| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- Elon Musk được cho là đã bác bỏ kế hoạch sa thải 15-20% nhóm Supercharger và sa thải hầu hết bộ phận, bao gồm cả lãnh đạo của nhóm.
- Tesla hiện đang cố gắng tuyển dụng lại một số nhân viên của Supercharger đã bị sa thải, nhưng vẫn chưa rõ sự thành công của những nỗ lực này.
- Các thành viên cũ của nhóm Supercharger bày tỏ mối lo ngại về tương lai của mạng sau đợt sa thải hàng loạt.
Không còn nghi ngờ gì nữa, đó là một cú sốc khi Tesla gần như sa thải toàn bộ nhóm Supercharger của mình vào tháng Tư. Rõ ràng là nhà sản xuất ô tô điện sẽ không có thêm một năm bội thu nữa, nhưng động thái này có vẻ rất cực đoan. Giờ đây, một báo cáo mới cho biết chính CEO Elon Musk đã đưa ra quyết định này vì ông cảm thấy những đợt cắt giảm mà ông chủ Supercharger Rebecca Tinucci lên kế hoạch là chưa đủ lớn.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“4d84e4c9-9937-4f84-82c0-c94544ee6f2a”); } else{ adpushup.triggerAd(” 6a782b01-facb-45f3-a88f-ddf1b1f97657″); } });
Trong cuộc họp được đề cập trong một báo cáo từ Reuters, Tinucci có vẻ tự tin rằng Musk sẽ tán thành kế hoạch của cô, bao gồm việc cắt giảm 15-20% nhân lực trong nhóm. Trái ngược với mong đợi của cô, các nguồn tin chỉ ra rằng Musk không ủng hộ đề xuất của cô, dẫn đến việc cô bị sa thải cùng với đội ngũ hơn 500 thành viên của mình. Kết quả là Tesla hiện đang phải vật lộn với hậu quả của những quyết định này.
Đọc: Tesla Cybertruck bán chạy hơn Rivian 2 đến 1 trong tháng 3, nhưng Ford F-150 Lightning đã đè bẹp cả hai cộng lại
Theo Reuters, nhiều nguồn hiểu biết về tình hình đã trình bày chi tiết về cuộc họp và đã nghe về nó từ các nhà quản lý bộ phận Supercharger. Nói một cách đơn giản, không có cách nào rõ ràng để biết chính xác mọi thứ diễn ra như thế nào nhưng không có cách nào nghe có vẻ hay cả.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Một lá thư từ giám đốc cung ứng toàn cầu của Tesla chỉ ra rằng các nhà thầu và nhà cung cấp Supercharger nên “vui lòng tiếp tục khởi công bất kỳ dự án xây dựng mới nào được trao” và ngừng mua vật liệu. Bức thư thừa nhận những khó khăn do những thay đổi này đặt ra, đồng thời nói thêm: “Tôi hiểu rằng giai đoạn thay đổi này có thể đầy thử thách và sự kiên nhẫn không hề dễ dàng khi mong đợi được trả giá!”.
Kể từ đó, Musk đã hứa sẽ chi 500 triệu USD cho mạng lưới này trong năm nay.

Tất nhiên, để hoàn thành được công việc đi kèm với hóa đơn lớn như vậy, Musk phải có nhân sự. Để đạt được mục tiêu đó, có vẻ như anh ấy và Tesla đã quay trở lại và cố gắng thu hút một số nhân viên quay trở lại. Nỗ lực đó thành công đến mức nào sẽ không rõ ràng ngay lập tức. Điều rõ ràng là Tesla đang ở giữa một cuộc thay đổi quy mô lớn.
Sau một trong những quý tồi tệ nhất từ trước đến nay, Musk tỏ ra quyết tâm giành chiến thắng trong trò chơi robotaxi. Họ công khai thừa nhận rằng họ sẽ cắt giảm khoảng 10% lực lượng lao động trên toàn cầu và đã bắt đầu các sáng kiến mới nhằm tăng lợi nhuận. Tính năng Tự lái hoàn toàn rẻ hơn bao giờ hết và có trên mọi chiếc Tesla mới (ngoại trừ Cybertruck) trong thời gian thử nghiệm. Model Y hiện cũng có sẵn ở phiên bản giới hạn phạm vi phần mềm.
Tất cả những điều này đang xảy ra khi các thành viên cũ của nhóm Supercharger nói rằng họ cho rằng mạng sẽ xuống cấp. Đó là một tin rất xấu đối với một thương hiệu đã khẳng định phần lớn thành công của mình là nhờ việc dễ dàng tính phí.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“5646c171-cb6e-4e2c-8440-49013ca72758″); } else{ adpushup.triggerAd(” e7c4c913-3924-4b2d-9279-6c00984dd130″); } });

