| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Sản xuất xuyên biên giới đã sẵn sàng để chết sớm và một nghiên cứu mới cho biết họ sẽ tăng giá trên thị trường xe hơi mới

- Một nghiên cứu mới dự đoán giá xe sẽ tăng đáng kể sau khi thuế quan của Trump có hiệu lực.
- Nhiều phương tiện có thể thấy mức tăng giá khoảng 4.000 đô la, trong khi EV có thể tăng lên tới 12.000 đô la.
- Trump nói rằng mức thuế 25% đối với hàng nhập khẩu từ Mexico và Canada có hiệu lực vào ngày 4 tháng 3.
Nếu bạn đang nghĩ về việc mua một chiếc xe mới, bạn có thể muốn tạm dừng và xem xét một vài điều trước tiên. Một nghiên cứu mới từ Tập đoàn Kinh tế Anderson (AEG) cảnh báo rằng giá được thiết lập tăng vọt do mức thuế 25 % của Donald Trump đối với hàng nhập khẩu từ Mexico và Canada, được xác nhận sẽ có hiệu lực vào ngày 4 tháng 3. Và trong khi đó một mình sẽ là một cú đánh vào ví của bạn, nó chỉ thêm vào sự hỗn loạn trong ngành công nghiệp ô tô.
Đọc: Stellantis Chief phản đối thuế quan của Trump, gợi ý một cách khác
Nhóm này dựa trên những phát hiện của mình về mức thuế 25% được đề xuất đối với Mexico và Canada và mức thuế 10% đối với Trung Quốc. Sử dụng những con số đó, nó dự đoán rằng ngay cả những chiếc crossover nhỏ cũng sẽ thấy ít nhất là tăng giá 4.000 đô la. Những chiếc SUV lớn với nội dung quan trọng của người Hồi giáo từ Mexico sẽ tăng khoảng 9.000 đô la và xe tải sẽ thấy một vết sưng tương tự.
Xe điện: Người thua cuộc lớn nhất
Xe điện sẽ bị ảnh hưởng nặng nề nhất mặc dù. AEG tin rằng họ sẽ thấy mức tăng trung bình 12.000 đô la. Kết hợp điều đó với cái chết tiềm năng của các khoản trợ cấp EV và thị trường đó có thể bị đình trệ trong một thời gian. Đây là loại tăng chi phí sẽ dẫn trực tiếp – và tôi mong đợi gần như ngay lập tức – giảm doanh số của các mô hình có tác động thương mại lớn nhất, Patrick Patrick Anderson, giám đốc điều hành của Tập đoàn kinh tế Anderson, nói với Bloomberg. Bạn sẽ thấy một số mô hình và các loại trang trí chỉ biến mất, ông nói.
Vì vậy, tại sao các EV bị ảnh hưởng nhiều hơn so với guzzler khí tiêu chuẩn của bạn? Đó là tất cả về các tài liệu. “Tất cả các nhà sản xuất xe điện sẽ cảm thấy áp lực từ những người đó [tariffs]bởi vì họ sử dụng nhiều cách thép và nhôm nhiều hơn một chiếc xe động cơ đốt thông thường, ông Marc Marc Busch, giáo sư ngoại giao kinh doanh quốc tế tại Đại học Georgetown đã nói CNBC. “Vì vậy, tôi không có nghi ngờ rằng điều này sẽ nhận được [Musk’s] Sự chú ý, và tôi có thể tưởng tượng rằng đó sẽ là một lợi ích áp lực chính trị bổ sung về các cuộc đình công trả đũa của Liên minh châu Âu, Canada và những người khác.
Bây giờ, tình huống của Tesla thật thú vị. Họ chế tạo những chiếc xe được bán ở Mỹ của họ ở Fremont, California và Austin, Texas, nhưng các bộ phận? Nhiều người có nguồn gốc từ Trung Quốc, Canada và Mexico. Ví dụ, 15% các thành phần của mô hình Y đến từ Mexico. Họ đã tranh giành để tránh tăng mức thuế 25% đối với than chì Trung Quốc, một vật liệu chính cho pin lithium-ion.
Điều đáng chú ý là cả ba nhà sản xuất ô tô lớn của Hoa Kỳ sản xuất phương tiện ở Mexico, Canada hoặc cả hai. Ford sản xuất Mustang Mach-E, Bronco Sport và Maverick ở Mexico. Xe tải Ram được chế tạo ở cả Mexico và Hoa Kỳ, trong khi Silverado của GM là sản phẩm của cả ba quốc gia liên quan.
Các nhà sản xuất ô tô đã thực hiện các động thái
Trong khi đó, các nhà sản xuất ô tô đang làm những gì họ có thể để chống lại các mức thuế tiềm năng. Một số đang có nhà cung cấp xây dựng cổ phiếu. Những người khác đang lưu trữ các bộ phận ở các địa điểm chiến lược để tránh bị đánh với thuế quan. Rõ ràng là ngành công nghiệp ô tô không mong đợi điều này và không hoàn toàn chắc chắn để lên kế hoạch.
Một đại diện công đoàn đã nói Bloomberg Đó là sản phẩm đua xe của người Viking trên biên giới Hoa Kỳ-Canada để dự đoán thuế quan. Ngoài ra, nó đảm bảo lưu trữ kho để nó có thể giữ tất cả các bộ phận này an toàn và an toàn khỏi các mức thuế tiềm năng.
Chúng tôi thường lưu trữ chúng ở đây (Ontariot, Canada) cho đến khi chúng tôi sẵn sàng gửi đến các nhà máy xe tải, ông D'Agnolo nói. Tuy nhiên, họ đang tìm những nơi ở Hoa Kỳ để lưu trữ các động cơ đó để chúng không bị thuế.
Tick-tock: Thuế quan được thiết lập để đạt được ngày 4 tháng 3
Với mức thuế được thiết lập để có hiệu lực vào ngày 4 tháng 3, có vẻ như còn ít thời gian để tránh tác động. Politico Báo cáo rằng Trump đã nói với các phóng viên tại Nhà Trắng vào đầu ngày hôm nay, không còn chỗ cho Mexico hoặc để Canada đàm phán. Tất cả đều được thiết lập. Họ có hiệu lực vào ngày mai. ”
