Theo thông báo của cơ quan đăng kiểm, có tổng cộng 357 chiếc Hyundai Elantra cần kiểm tra và lắp đặt ốp bảo vệ cơ căng đai an toàn phía trước. Số xe này được sản xuất từ ngày 1/9 đến ngày 25/10/2022 tại nhà máy Hyundai Thành Công (huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), gồm 4 mẫu xe mang số hiệu S3-2.0 MPI – 6AT, S1-1.6 MPI – 6AT, S2- 1.6 MPI – 6AT GL và S4-1.6 T-GDI – 7DCT.
Được biết, đây là những chiếc Elantra thế hệ mới nhất tại Việt Nam, ra mắt khách hàng trong nước từ tháng 10/2022.

Hyundai Elantra thế hệ thứ 7 được phân phối tại Việt Nam từ tháng 10/2022 (Ảnh: Lam-chan).
Ở những xe bị ảnh hưởng, khi va chạm xảy ra và bộ phận đánh lửa túi khí được kích hoạt, áp suất trong bộ phận tạo túi khí của bộ căng đai an toàn phía trước tăng đột ngột. Trong một số trường hợp, áp suất đường ống quá tải, một số linh kiện bên trong bộ sinh khí có thể bị bung ra, các mảnh linh kiện lọt vào khoang hành khách gây bất an cho người ngồi trong xe.
Hyundai Thành Công sẽ thực hiện triệu hồi để lắp thêm nắp bảo vệ cơ căng đai an toàn, thời gian kiểm tra và sửa chữa cho mỗi xe dự kiến là 0,7 giờ. Chương trình sẽ được triển khai từ ngày 01/02/2023 và dự kiến kết thúc vào ngày 10/01/2050, trong đó khách hàng sẽ được miễn phí qua các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Hyundai Thành Công.
Bộ căng đai là một thiết bị giúp rút dây an toàn ngay lập tức trong trường hợp xảy ra va chạm và ngăn người lái và hành khách va vào nhau. Giữa năm ngoái, Hyundai cũng phải triệu hồi khoảng 230.000 xe Accent và Elantra vì lý do tương tự tại thị trường Mỹ.
Elantra được phân phối tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 7, ra mắt khách hàng Việt từ tháng 10/2022. Xe “lột xác” so với phiên bản cũ, trong đó kích thước tổng thể tăng lên, sử dụng ngôn ngữ thiết kế góc cạnh với nhiều đường cắt. Hyundai cũng làm mới nội thất, tăng thêm trang bị và cải tiến động cơ.