| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Chiếc crossover nhỏ gọn sẽ sử dụng cùng nền tảng Stellantis STLA Medium giống như người anh em họ Peugeot 3008 của nó và có thể có dạng hybrid và chạy hoàn toàn bằng điện
Tháng Giêng 18, 2024 lúc 08:31

Thị trường crossover nhỏ gọn của châu Âu sẽ có sự thúc đẩy lớn trong năm nay với sự xuất hiện của một số loại kim loại điện khí hóa mới. Ford đã xem trước Explorer của mình và Peugeot đã giới thiệu chiếc e-3008 của mình, cả hai mẫu xe này sẽ bắt đầu có mặt tại các phòng trưng bày trong năm 2024. Và sẽ xuất hiện ngay sau Peugeot, là người anh em họ Opel (Vauxhall dành cho người mua ở Vương quốc Anh) của e-3008. , Đại Địa.
Grandland chạy trên nền tảng Stellantis STLA Medium giống như Pug và nó cũng sẽ có cùng dòng hệ thống truyền động điện. Vì vậy, mặc dù Opel chưa tiết lộ thông số kỹ thuật nhưng chúng ta đã biết rằng e-3008 bắt đầu với phiên bản dẫn động cầu trước, một động cơ, tạo ra công suất 207 mã lực (210 PS) và có thể đi hết quãng đường 326 dặm (525 km) sạc pin 73 kWh của nó.
Phiên bản Long Range sử dụng gói 98 kWh để tăng công suất lên 227 mã lực (230 PS) và mở rộng phạm vi lái xe lên 435 dặm (700 km), trong khi biến thể động cơ kép hàng đầu sẽ tạo ra công suất 316 mã lực (320 PS) tới cả bốn bánh. và phù hợp với phạm vi 326 dặm của chiếc xe cơ sở.
***
Liên quan: Người kế nhiệm điện của Opel và Vauxhall Grandland sẽ ra mắt vào năm 2024

Opel cho biết nó sẽ chạy hoàn toàn bằng điện vào năm 2028, nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng Grandland cũng sẽ được cung cấp động cơ đốt trong, ít nhất là vào thời điểm ban đầu. Nền tảng STLA có thể xử lý cả hệ truyền động hybrid và EV và Peugeot đã xác nhận rằng chiếc 3008 đơn giản sẽ bán cùng với e-3008 sẽ đi kèm với động cơ hybrid nhẹ 1,2 lít mới của hãng, vì vậy, hãy mong đợi Opel cũng cung cấp nó, trừ khi nó muốn bỏ lỡ hàng chục ngàn lần bán hàng. Bộ ba nhỏ truyền 134 mã lực (136 PS) tới bánh trước thông qua hộp số ly hợp kép sáu cấp, trong khi PHEV rất có thể sẽ có trong danh sách, có thể mang huy hiệu GSe thể thao của Opel và trang trí.
Nhóm thử nghiệm đã trang bị cho nguyên mẫu mới nhất này một bộ bánh xe mới, nhưng tiếc là vẫn chưa loại bỏ bất kỳ lớp ngụy trang nào kể từ lần cuối các nhiếp ảnh gia gián điệp của chúng tôi chụp ảnh Grandland vào tháng 11. Điều đó khiến thật khó để có được ý tưởng rõ ràng về chiếc xe hoàn thiện sẽ trông như thế nào, mặc dù chúng ta có thể chắc chắn rằng nó sẽ có cùng ngôn ngữ thiết kế được đục đẽo và mặt 'vizor' đã được giới thiệu trên Astra vài năm trước.