| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Tuksedo Studio đang tạo ra các tác phẩm tái tạo thủ công bằng nhôm của các biểu tượng ô tô, trông thực tế đến mức cạnh tranh với bản gốc
8 giờ trước

- Tuksedo Studio tạo ra sáu mẫu bao gồm bản sao của DB5, 300 SL và 507.
- Mỗi chiếc xe đều được chế tạo bằng cách sử dụng các bản vẽ gốc được số hóa và các tấm thân xe được tạo hình bằng tay.
- Mọi bộ phận, từ bánh xe đến đồng hồ đo, đều được sản xuất thủ công ngoại trừ động cơ.
Các bản sao từ lâu đã được coi là đồ đệ của thế giới ô tô, thường bị loại bỏ trước khi bức màn kéo lên. Tuy nhiên, thường xuyên có một người xuất hiện thách thức hoàn toàn nhận thức đó.
Đó là trường hợp của những sáng tạo cổ điển đáng chú ý được tạo ra từ một xưởng sản xuất khiêm tốn ở Bali, Indonesia. Những cỗ máy được chế tạo thủ công này từ Tuksedo Studio có thể có mức giá sáu con số, nhưng đối với những người hiểu rõ những gì diễn ra trong chúng, mỗi đô la đều được tính đến.
Xem: Bạn có thể phân biệt bản sao Gullwing dựa trên SLK này với thực tế không?
Tuksedo Studio được thành lập bởi một cựu kiến trúc sư, người có niềm đam mê với những chiếc xe cổ điển và nghề thủ công đã tự nhiên phát triển thành một thứ gì đó đầy tham vọng hơn.
Những chiếc xe được chế tạo như thế nào?
Ra mắt cách đây gần một thập kỷ, công ty hiện cung cấp sáu mẫu, mỗi mẫu đều lấy cảm hứng từ các mẫu mang tính biểu tượng của Châu Âu và Nhật Bản, tất cả đều được chế tạo từ đầu bởi một nhóm thợ thủ công trẻ.
Như bạn có thể thấy trong video của Hagerty, người đã đến thăm xưởng, việc sử dụng từ bản sao trong trường hợp này không thực sự phù hợp với những chiếc xe này vì chúng trông đẹp như nguyên bản.
Trong số những chiếc xe hiện được cung cấp có phiên bản tái hiện trung thực của Porsche 550 Spyder, Porsche 356, Toyota 2000GT, Aston Martin DB5, Mercedes 300 SL Gullwing và BMW 507.
Ở Indonesia, việc nhập bất kỳ bản gốc nào là bất hợp pháp, đó là lý do tại sao Tuksedo Studio tự xây dựng chúng. Tất cả đều dựa trên cơ chế của các mẫu hiện có và dễ tìm thấy ở địa phương.
Ví dụ, 2000GT sử dụng động cơ của Toyota Crown, trong khi hệ truyền động của 300SL có nguồn gốc từ chiếc sedan Mercedes W124.
Để đảm bảo mỗi mô hình đều hoàn hảo tuyệt đối, công ty sử dụng các bản vẽ gốc, số hóa chúng và sau đó nhóm của họ từ từ tạo ra từng bộ phận của thân xe từ nhôm. Không có công cụ cầu kỳ nào ở đây và bánh xe truyền thống của Anh được sử dụng để tạo hình các tấm.
Tất cả các bộ phận đều được sản xuất tại nhà
Sự chú ý đến từng chi tiết là phi thường. Do việc tìm kiếm các bộ phận nguyên bản tại địa phương hoặc nhập khẩu từ nước ngoài rất khó khăn, Tuksedo Studio tự sản xuất từng bộ phận của từng chiếc xe, ngoại trừ kính chắn gió và hệ thống truyền động.
Điều này bao gồm mọi thứ từ các bộ phận chính như vành xe đến các bộ phận nhỏ hơn, phức tạp hơn như vô lăng, đồng hồ đo, đèn, đèn pha, gương phản xạ và khóa cửa.
Mọi chi tiết, từ trong ra ngoài, đều được chế tác hoàn toàn bằng tay. Chúng ta đang nói đến hàng nghìn tác phẩm được làm riêng lẻ, mỗi tác phẩm được tạo hình và hoàn thiện với sự cẩn thận giống như tác phẩm cuối cùng.
Quá trình sản xuất phức tạp đến mức dù có đội ngũ đông đảo nhưng Tuksedo Studio hiện chỉ có công suất sản xuất khoảng 5 xe mỗi năm.
Với trình độ tay nghề như vậy, không có gì ngạc nhiên khi giá khởi điểm khoảng 200.000 USD và có thể vượt quá 300.000 USD, phản ánh thời gian, kỹ năng và độ chính xác được đầu tư vào mỗi chiếc xe.
