SUV đang là xu hướng nổi trội của thị trường ô tô nhưng sedan truyền thống chưa bao giờ là hết “đất diễn”. Đối diện với nhiều người, sedan vẫn đại diện cho vẻ đẹp thanh lịch của doanh nhân.
Ở Phân hạng Phổ Thông, Các Mẫu Sedan Hạng C ược Khách Việt Quan Tâm Cần Chịu Giá Tiếp Cận Gần, Không Gian Ruộng Rải ủ Phục Vụ Gia Đình Cùng Sắp Xếp Tiện Nghi Ủng Hộ. Trong đó, Honda Civic Thường được đánh giá cao nhờ cảm giác lái tốt nhưng sự xuất hiện của hyundai elantra 2023 đã đi trước họ một sự lựa chọn cho người khác, đặc biệt khi sự kiện này

Phiên bản Hyundai Elantra N-Line với diện mạo ấn tượng (Ảnh: Lâm Chân).
Đó cũng chính là lý do khiến anh Nguyễn Thanh Tuấn (35 tuổi, Hà Nội) quyết định đến với Hyundai Elantra 2023, cụ thể là phiên bản N-Line hiu suất cao có 7 triá 7.
– Chào anh Tuấn! Trước khi quyết định mua Hyundai Elantra anh có cân nhắc dòng xe nào khác hay không?
Trước đây mình từng sử dụng một chiếc xe kia morning ời năm 2015. mấy gần đây kinh doanh ngược nên mình nhắm lên ời một chiếc xe nào đó thuộc cỡ c ch hoành.
Lúc đầu người nhà mình cũng bảo mua SUV để mùa mưa đi lại cho tự tin nhưng tính mình thì vẫn thích kiểu dáng hơn sedan, giá cũng rẻ hơn SUV. Phân khúc cỡ c thì cũng có nhiều sự lựa chọn, thích lái thì honda civic, ăn chắc mặc bền thì toyota corolla altis nhưng cuối cùng mình lại chọn hyundai elantra bởi ở mới có nhiều cái mình
Hyundai Elantra cũng đang là mẫu xe có giá trần thấp nhất phân khúc nữa. Bản cao nhất có 799 triệu đồng, thấp hơn cũng phải 60 – 70 triệu nên với các mẫu xe khác nhau, phù hợp với ngân sách của mình.
– Hyundai Elantra thu hút anh ở những điểm gì?
Đời mới của Elantra mình thấy bắt mắt hơn hẳn. Trong phân khúc sedan hạng C thì mình thấy Honda Civic và Hyundai Elantra là đẹp nhất. Bản Thể Thao N-Line Của Elantra Lại Có Nhiều Chi tiết Khác Biệt Với Bản Thường Như Hốc Gió Trước, Mâm 18 Inch Hay xả Kép Thành Ra Chạy Xe Thấy “Oách” Đỡ (Cười).

Bản N-Line sở hữu đường net có thể thao tác, tạo sự khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc (Ảnh: Lâm Chan).
Nội thất bên trong cũng rất khỏe, bản N-Line có ghế ngồi kiểu xe đua có độ ôm lưng khá tốt. Trang bị đầy đủ tiện nghi, xe Hàn mà. Về tính năng an toàn thì mình thấy hửu dụng, nhiều người cho rằng elantra mới nên cóii colini nghệ smartsense giống mấy sản phẩm pHẩm khác của hyundai nhưng với mình thình thì
Mình chủ yếu chạy xe trong đô thị, ít khi cần đi xa thành ra nhiều tính năng an toàn quá không dùng lại phí. Còn nếu hãng cho thêm gói SmartSense đó vào thì giá của Elantra không thể dưới 800 triệu đồng được, lúc đó chưa chắc mình đã nói “tất cả bt tay.
Cuối cùng, mình mua bản N-Line vì phiên bản này có động cơ mạnh nhất phân khúc sedan hạng C nếu xét về mặt thông số. Cũng không phải là người mới làm quen với ô tô nên mình cũng muốn tìm kiếm một mẫu xe nào có cảm giác lái thú vị một chút.
– Sau thời gian trải nghiệm, anh đánh giá thế nào về khả năng vận hành của Hyundai Elantra?
Lúc mới bước chân vào xe mình thấy rất bất ngờ vì ghế ngồi hơi cúi xuống mặt đường, cảm giác rất thể thao. Phiên bản n-line mình mua có bản duy nhất ược trang bị rộng cơ tăng áp, dung tích 1.6l với colin suất đâu đó hơn 200 mã lực nên cảm giác ải ga rất đã và bốc.

Elantra N-Line mang đến cảm giác thể thao nhờ động cơ mạnh hậu hàng đầu phân khúc (Ảnh: Lâm Chan).
Vô lăng của xe hơi thật tay, có độ rách tốt chứ không có cảm giác “èo uột” như những mẫu xe Hàn ngày xưa. Bản N-Line còn có treo liên kết đa điểm sau nên cảm giác đánh lái chính xác mà chắc xe lắm.
Hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp của xe hoạt động rất hiệu quả. Mỗi lần cần tăng tốc, số nhảy mấy bước liền mà vẫn mượt mà, không giật mình hay dậy. Xe cũng có số chuyển đổi nên trải nghiệm chủ động kéo trượt số để tăng lực khá thú vị.
Phản hồi chân ga của xe cũng khá nhạy, điều chỉnh tùy chỉnh theo chế độ lái. Ở chế độ Eco trong phố mình thấy đi khá nhàn, hành trình chân ga vừa phải, không quá ngắn cũng không dài. Còn ở chế độ Thể thao thì tiếp xúc, cảm giác đạp rất thể thao.
Nhìn chung mình thấy rằng trải nghiệm Hyundai Elantra N-Line rất đáng thử, đặc biệt là đối với những người mê cầm lái.
– Đâu là những điểm anh hài lòng và chưa hài lòng ở Hyundai Elantra?
Điểm hài lòng nhất đối với mình chắc chắn là khả năng vận hành cùng cảm giác lái của xe. Thứ hai là hàng ghế sau không có không gian ngồi rộng rãi, thoải mái hơn hàng sau của Honda Civic mình từng ngồi thử.

Bộ thể thao trên Hyundai Elantra N-Line (Ảnh: Lâm Chân).
Còn điểm mình chưa hài lòng là bộ mâm. La-zăng của xe tuy cỡ 18 inch nhưng thiết kế lại không hợp gu mình. Trong tương lai mình có thể khắc phục bằng cách thay thế các loại nào có thể thao tác tốt hơn.
– Cám ơn những chia sẻ của anh! Chúc anh có thật nhiều trải nghiệm thú vị bên Hyundai Elantra!