| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- MX-5 Spirit Racing 12R được nâng cấp động cơ và giảm chấn Bilstein.
- Mazda cung cấp mẫu Spirit Racing rẻ hơn với số lượng giới hạn 2.200 chiếc.
- Cả hai phiên bản đặc biệt vẫn dành riêng cho thị trường quê nhà của Mazda.
Mazda có thể đang tự hỏi liệu việc hạn chế sản xuất phiên bản đặc biệt mới Miata có phải là quyết định đúng đắn hay không. Khi mở đơn đăng ký cho chiếc MX-5 Spirit Racing Roadster 12R thể thao vào đầu năm nay, hãng đã lên kế hoạch chỉ sản xuất 200 chiếc. Điều đó dường như đủ độc quyền cho đến khi hơn 9.500 người đăng ký để có cơ hội mua một chiếc.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“0f7e3106-c4d6-4db4-8135-c508879a76f8”); } else { adpushup.triggerAd(“82503191-e1d1-435a-874f-9c78a2a54a2f”); } });
Tuy nhiên, phản ứng áp đảo không hẳn là một cú sốc. Đây là mẫu xe đầu tay của Mazda Spirit Racing, bộ phận hiệu suất mới của thương hiệu bước vào thế chỗ của MazdaSpeed cũ.
Phiên bản MX-5 của nó chỉ được bán ở Nhật Bản và được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm của những người đam mê.
Đọc: Bạn không thể mua chiếc MX-5 tốt nhất của Mazda ở Mỹ, nhưng bạn có thể lái nó trên GT7
Đơn đăng ký mở vào ngày 5 tháng 10 và đóng cửa vào ngày 20 tháng 10. Mazda có thể không mong đợi một lượng lớn sự quan tâm như vậy, nhưng hãng vẫn phải đối mặt với công việc khó khăn là chỉ chọn 200 người mua trước ngày 23 tháng 10.
Theo các báo cáo địa phương, công ty đã thừa nhận rằng mức độ nhiệt tình có thể thúc đẩy một mẫu xe thứ hai tương tự. tinh thần – ý định chơi chữ.
Những nâng cấp nào đã được thực hiện?
Hai phiên bản khác nhau của MX-5 Spirit Racing đã được ra mắt, bắt đầu với mẫu cơ sở và mẫu 12R tập trung hơn.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“bb7964e9-07de-4b06-a83e-ead35079d53c”); } else { adpushup.triggerAd(“9b1169d9-7a89-4971-a77f-1397f7588751”); } });
Cả hai đều dùng chung động cơ 4 xi-lanh hút khí tự nhiên, dung tích 2.0 lít, nhưng có sự khác biệt chính về công suất. Chiếc xe tiêu chuẩn có công suất 184 PS (181 mã lực), trong khi 12R được nâng lên 200 PS (197 mã lực) nhờ cổng nạp mới, ống xả sửa đổi và trục cam cập nhật. Điều đó khiến nó trở thành một trong những nhà máy Miatas mạnh mẽ nhất từ trước đến nay.
Hộp số duy nhất được cung cấp cho cả hai mẫu xe là hộp số sàn 6 cấp dẫn động bánh sau. Cả hai đều được trang bị bộ giảm chấn Bilstein được điều chỉnh đặc biệt, hứa hẹn cải thiện khả năng xử lý hơn nữa.
Ngoại thất của 12R nổi bật với màu sơn Aero Grey, được bù đắp bằng các điểm nhấn màu xám đậm hơn trên các chi tiết khí động học, bao gồm bộ chia gió trước, ốp sườn và cánh lướt gió phía sau. Nó cũng có đề can đặc biệt.
Hai mẫu xe cũng có sự khác biệt bên trong cabin. Mỗi chiếc Roadster 12R đều có ghế xô bọc Alcantara với dây đai đua bốn điểm, trong khi phiên bản tiêu chuẩn chỉ dành cho ghế bán xô.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“b25ecba7-3bbb-4ea7-a3a8-dbea91695c07”); } else { adpushup.triggerAd(“e46c436a-adeb-4b5e-a2c7-56bc36561c10”); } });
Giá cả phản ánh sự khác biệt trong tính độc quyền. MX-5 Spirit Racing tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 5.265.700 yên (khoảng 34.400 USD) và sẽ được giới hạn ở 2.200 chiếc.
Chiếc Roadster 12R hiếm hơn, chỉ sản xuất 200 chiếc cho thị trường Nhật Bản, có giá khởi điểm 7.612.000 yên (khoảng 49.700 USD). Đối với một số ít người may mắn được chọn, hầu hết sẽ có cơ hội sở hữu một chiếc xe đua được điều chỉnh tại nhà máy được chế tạo với độ chính xác của Mazda.
