| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

- TAC-6 là phiên bản 6×6 của Toyota Land Cruiser 79 Series, được thiết kế để sử dụng cho những địa hình khắc nghiệt của Lực lượng Đặc biệt Pháp và hơn thế nữa.
- Land Cruiser này tự hào có hộp số tự động ZF đặt riêng, hệ thống truyền động tùy chỉnh và các tùy chọn bình xăng lớn (lên tới 161 gallon).
- Chiếc xe tải này có thể được bọc thép để chịu được đạn súng trường tấn công và có nhiều cấu hình khác nhau cho các ứng dụng dân sự hoặc quân sự.
Đây là TAC-6, một phiên bản cực đỉnh của Toyota Land Cruiser 79 Series của công ty Armormax Defense Nam Phi. Nó có thể là Land Cruiser 79 có khả năng hoạt động tốt nhất trên trái đất và hoàn toàn phù hợp cho mục đích dân dụng và quân sự.
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“4d84e4c9-9937-4f84-82c0-c94544ee6f2a”); } else{ adpushup.triggerAd(” 6a782b01-facb-45f3-a88f-ddf1b1f97657″); } });
Armormax ban đầu được Lực lượng Đặc biệt Pháp liên hệ để tìm kiếm một phương tiện có thể xử lý các môi trường thù địch nhưng không yêu cầu bất kỳ khóa huấn luyện đặc biệt nào để vận hành. TAC-6 là thứ mà công ty đã nghĩ ra. Nó được thiết kế với “khả năng đi bất cứ đâu và quay lại nhiều lần với bất kỳ ai”. Trong tất cả các thử nghiệm được thực hiện trên xe sáu bánh, Armormax cho biết họ chưa bao giờ gặp phải một lỗi cơ học nào.
Đọc: Chiếc Jaguar I-Pace bọc thép đến từ Nam Phi này là chiếc đầu tiên thuộc loại này
Mỗi chiếc xe đều bắt đầu như một chiếc Land Cruiser 79 Series thông thường với động cơ V6 4,2 lít hoặc V8 4,5 lít. Khung xe đã được kéo dài để hỗ trợ trục thứ ba và hộp chuyển thứ hai đã được thêm vào để truyền lực tới trục thứ ba. Sau đó, nó có trục truyền động ba mảnh tùy chỉnh sử dụng các bộ phận Dana hạng nặng và giữ lại lò xo lá có chiều dài tiêu chuẩn nhưng có thể nâng cấp bằng bộ nâng 4 inch.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Một thành phần quan trọng khác của TAC-6 là hộp số. Armormax ban đầu đã phát triển Land Cruiser sáu bánh với hộp số tay nhưng khoảng một năm trước, họ đã hoãn ra mắt và quyết định chuyển sang số tự động.
Đây không chỉ là hộp số tự động thông thường mà được ZF ở Nam Phi phát triển và công nhận và sản xuất dành riêng cho TAC-6. Nó được thiết kế để đối phó với những điều kiện khắc nghiệt nhất có thể tưởng tượng được và có thể xử lý mô-men xoắn lên tới 737 lb-ft (1.000 Nm). Hộp số tám tốc độ thậm chí còn sử dụng hệ thống làm mát riêng để hỗ trợ trong thời tiết nóng bức và khi lái xe dưới tải nặng trên cát dày.
Người mua có thể bọc thép cabin của Land Cruiser ở cấp độ B6, cho phép nó chịu được đạn từ súng trường tấn công. Nó cũng có thể được trang bị bình chứa nước, hệ thống chữa cháy, hai bánh xe dự phòng và có thể chở tối đa 28 người. TAC-6 cũng được trang bị bánh xe có khóa hạt và có hệ thống phanh nâng cấp, phù hợp vì nó nặng hơn nhiều so với dòng 79 tiêu chuẩn.
Armormax cũng cung cấp cho nó hai thùng nhiên liệu có thể chứa lần lượt là 210 lít (55,4 gallon) và 90 lít (23,7 gallon), cho phạm vi hoạt động hơn 2.000 km (1.242 dặm). Mẫu xe taxi đôi cũng có thể được nâng cấp để chứa nhiên liệu lên tới 560 lít (147,9 gallon) trong khi bình xăng 610 lít (161 gallon) đã được phát triển cho phiên bản cabin đơn.
Thông số kỹ thuật:
- Chiều dài: 5 995 mm (cabin đơn và đôi)
- Chiều rộng: 1 870 mm
- Chiều cao: 2 015 mm
- Khoảng sáng gầm xe dưới chênh lệch: 265 mm
- Khoảng sáng gầm xe tới khung xe: 350 mm
- Góc tiếp cận: 40 độ
- Góc khởi hành: 38 độ
- Góc đột phá: 15 độ
- Tổng khối lượng xe: 7 000 kg
- Tare (trọng lượng không tải): 2.950 kg (cabin đơn)
- Trọng lượng tịnh: 3 080 kg (cabin đôi)
- Tải trọng: 4 050 kg (cabin đơn)
- Tải trọng: 3 920 kg (cabin đôi)
- Tốc độ tối đa: 160 km/h
- Động cơ: Toyota 4,5 lít V8 turbodiesel
- Công suất: 151 kW (số sàn 5 cấp)
- Công suất: 192 kW (tự động 8 cấp)
Công ty cho biết: “Khi nói đến khả năng di chuyển, nền tảng TAC6 vượt trội hơn bất kỳ xe tải 4 tấn cỡ lớn nào hiện nay”. “Thử nghiệm rộng rãi trên nhiều địa hình khác nhau ở Châu Phi và Châu Âu đã củng cố danh tiếng của nó như một hình ảnh thu nhỏ của tính di động.”
Không có gì đáng ngạc nhiên, con thú này không hề rẻ. Một mẫu tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 1.558.000 Rand Nam Phi hoặc khoảng 81.500 USD trong khi việc bổ sung áo giáp có thể tăng thêm tới 1.296.000 Rand (67.850 USD).
var adpushup = window.adpushup = window.adpushup || {que:[]}; adpushup.que.push(function() { if (adpushup.config.platform !== “DESKTOP”){ adpushup.triggerAd(“5646c171-cb6e-4e2c-8440-49013ca72758″); } else{ adpushup.triggerAd(” e7c4c913-3924-4b2d-9279-6c00984dd130″); } });
