
Xuất hiện trong danh sách 10 mẫu ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4, phần lớn vẫn là những cái tên quen thuộc thuộc diện “khó tính”. Trong đó, có sản phẩm ghi nhận lượng tiêu thụ tăng nhưng cũng có ô tô sụt giảm doanh số.
Thay đổi chính là sự biến mất của Toyota Land Cruiser. So với tháng trước, doanh số tháng 4 của mẫu SUV cỡ lớn này tăng nhẹ lên 34 chiếc dù “lỗ” hàng tỷ đồng tại đại lý.
Có tới 4 mẫu xe Toyota khác vẫn nằm trong danh sách xe bán chậm. Đặc biệt, Alphard và Land Cruiser Prado không hướng đến đối tượng khách hàng phổ thông. Toyota Yaris tiếp tục giảm lượng tiêu thụ, cần nâng cấp phiên bản mới nếu muốn cải thiện tình hình thương mại.
Một sản phẩm khác là Toyota Hilux đạt doanh số 23 xe. Đây là tháng thứ 2 liên tiếp chiếc bán tải này rơi vào top xe “ế” kể từ khi mở bán trở lại tại Việt Nam. So với tháng 3, doanh số Hilux có tăng nhưng vẫn khó thuyết phục số đông do giá bán cao và trang bị kém cạnh tranh so với đối thủ.
Toyota Hilux thoát cảnh bình dân. Thay thế cho Isuzu D-Max, mẫu xe này một lần nữa đứng đầu danh sách xe bán chạy nhất toàn thị trường với doanh số 19 chiếc, giảm gần 84% so với tháng 3. Đây cũng là mẫu xe có kết quả bán hàng cao nhất. tiêu thụ giảm nhiều nhất trong danh sách.
“Đội sổ” tiếp tục là Suzuki Ciaz với doanh số tăng thêm 1 xe. Honda Accord đứng thứ 2 với 6 xe bán ra, nhiều hơn 2 xe so với tháng trước. Trong top 10 xe bán ít nhất chỉ có Ford Explorer đến từ thương hiệu Mỹ, còn lại là xe Nhật.