| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

Người ta thường nói rằng đi máy bay an toàn hơn lái ô tô và thống kê đó là đúng. Điều thường không được chú ý là mức độ nguy hiểm của việc lái xe ở Hoa Kỳ. Giờ đây, một báo cáo mới xem xét tất cả các yếu tố góp phần đã đưa ra một số kết luận nghiệt ngã. Việc lái xe ở Mỹ không chỉ ngày càng nguy hiểm hơn mà hơn nữa, không có một lý do nào để chúng ta tập trung vào việc giảm thiểu hoặc loại bỏ.
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectAtf”); })
Các Thời báo New York gần đây đã xuất bản một bài viết mở rộng có tựa đề “Tại sao những người lái xe ở Mỹ lại nguy hiểm đến vậy?” và bất kể người ta có thể cảm thấy thế nào về khẳng định đó, dữ liệu dường như ủng hộ nó. Nguyên nhân cụ thể không phải là ô tô Mỹ, cơ sở hạ tầng của Mỹ hay thái độ của người Mỹ mà chính là hành vi của người lái xe mới đóng một vai trò lớn.
Từ năm 2020 đến năm 2021, NHTSA tính toán số vụ va chạm trên đường ở Hoa Kỳ sẽ tăng 16%. Trung bình có 16.500 vụ tai nạn mỗi ngày, tương đương hơn sáu triệu vụ mỗi năm. Năm 2021, 42.939 người chết vì tai nạn giao thông trên đường Mỹ. Con số này tăng từ 38.824 vào năm 2020 và 36.355 vào năm 2019.
***
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag('pwDeskMedRectAtf'); })
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectBtf1”); })
Đọc: Hai người lái xe tồi gây ra vụ tai nạn lật xe trong vụ tai nạn trên đường và một người đăng nó lên mạng

Theo báo cáo, tình hình không hề đơn giản để khắc phục. Nhiều tài xế thừa nhận đã thực hiện hành vi lái xe nguy hiểm hơn. Trên thực tế, hành vi lái xe tồi tệ của một người lái xe có thể sẽ lan sang những người khác. Các chiến thuật lái xe không an toàn như lái xe quá chậm hoặc quá nhanh so với điều kiện, cắt ngang những người lái xe khác, chủ động sử dụng thiết bị di động và chạy các thiết bị điều khiển giao thông đều làm tăng thêm nguy hiểm.
Đồng thời, cũng đúng khi cho rằng một số yếu tố cụ thể ở Hoa Kỳ đóng vai trò trong việc gia tăng số vụ tai nạn và tử vong. Hai biến số đáng chú ý là số lượng phương tiện ngày càng lớn và cơ sở hạ tầng nghèo nàn như thế nào. Trong trường hợp trước đây, báo cáo chỉ ra trọng lượng tăng thêm và tầm nhìn bị giảm do các phương tiện lớn hơn mang lại. Loại thứ hai thường húc đầu dưới dạng thương tích cho người đi bộ hoặc người đi xe đạp.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Hiện tại, chưa có giải pháp rõ ràng nào cho vấn đề này. Có vẻ như trong số nhiều thứ, giáo dục lái xe là chìa khóa. Tuy nhiên, nỗ lực cải thiện cách mọi người sử dụng đường bộ là một vấn đề xã hội và cách giải quyết vấn đề này vẫn còn đang được tranh luận.

