Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

28/08/2025

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 5 Mins Read

20 mẫu SUV điện ra mắt tại Trung Quốc chỉ trong một tháng

PR NewswireBy PR Newswire15/05/2023Không có phản hồi5 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Trung Quốc đang châm ngòi cho cuộc chiến giá cả trên thị trường xe điện và cuộc đua đang chuyển sang xe điện giống SUV, phân khúc thị trường lớn nhất do Tesla và BYD thống trị.

Thị trường SUV điện Trung Quốc vốn đã có hơn 90 mẫu xe càng trở nên “nghẹt thở” hơn khi có ít nhất 20 mẫu xe mới ra mắt trong tháng 4. Giá bán và lợi nhuận xe điện tại Trung Quốc giảm do cạnh tranh gay gắt đến mức các nhà sản xuất phải tìm cách đẩy mạnh xuất khẩu.

20 Mẫu SUV Điện Ra Mắt Tại Trung Quốc Chỉ Trong Một Tháng - 1

Mẫu BYD Atto 3 tại triển lãm xe điện ở Farnborough (Anh) ngày 28/4 (Ảnh: Reuters).

Các nhà phân tích cho rằng các nhà sản xuất xe điện ở Trung Quốc không thể ngồi yên nhìn Tesla giảm giá xe mạnh mẽ, vì vậy họ cũng phải hạ giá các mẫu SUV điện của mình, đe dọa doanh số bán xe đốt trong, khi khoảng cách giá giữa hai công nghệ đang được thu hẹp.

Xu hướng này sẽ lan sang các thị trường khác khi những chiếc SUV điện do Trung Quốc sản xuất ngày càng được xuất khẩu nhiều hơn.

Thị trường SUV đã bùng nổ ở Trung Quốc trong thập kỷ qua và hiện chiếm gần 40% tổng doanh số bán xe, với khoảng 400 mẫu SUV các loại.

Vào năm 2022, doanh số bán xe SUV sản xuất tại Trung Quốc gần bằng doanh số bán xe du lịch ở châu Âu, với hơn 11 triệu chiếc.

Doanh số SUV điện đã bùng nổ kể từ khi Tesla bán Model Y lắp ráp trong nước hai năm trước tại Trung Quốc, khiến nó trở thành phân khúc tăng trưởng nhanh nhất tại Trung Quốc, thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Những ông lớn như Volkswagen, BMW và Toyota đều đang trông chờ vào những chiếc SUV điện mới ra mắt để thúc đẩy doanh số bán hàng tại Trung Quốc.

Các công ty khởi nghiệp EV của Trung Quốc, chẳng hạn như Xpeng và Nio, cung cấp sáu mẫu SUV và giới thiệu các thương hiệu chỉ chạy điện, chẳng hạn như Aion của GAC, cũng đang góp phần vào sự bùng nổ của thị trường SUV điện.

Vào năm 2022, doanh số SUV điện ở Trung Quốc sẽ đạt 1,5 triệu chiếc, với 10 nhà sản xuất hàng đầu đóng góp 84% doanh số, theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM).

Hai năm trước, khi Tesla chưa bắt đầu sản xuất Model Y tại Trung Quốc, 76 chiếc SUV điện đã được bán tại thị trường đó.

Bất chấp việc tăng giá nhẹ gần đây tại Trung Quốc, Tesla Model Y vẫn rẻ hơn 20% so với đầu tháng 10 năm ngoái.

Cuộc chiến giá cả

Xpeng, Leapmotor và các nhà sản xuất khác đã đáp trả bằng việc giảm giá, trong khi BYD lỗ 1.000 USD cho chiếc SUV điện bán chạy nhất thị trường, Song Plus, tương đương khoảng 4%.

20 mẫu SUV điện ra mắt Trung Quốc chỉ trong một tháng - 2

Mẫu xe Trung Quốc Zeekr X cạnh tranh ở phân khúc SUV hạng sang cỡ nhỏ (Ảnh: BYD).

Các công ty không muốn giảm giá các mẫu xe hiện có để bảo vệ giá trị thương hiệu đã chọn tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, cũng như nâng cấp để xe có thể di chuyển lâu hơn sau mỗi lần sạc pin và bổ sung các tính năng hỗ trợ lái tự động.

Ví dụ, thương hiệu xe điện sang trọng của Geely, Zeekr, xây dựng từ 27.500 đô la cho Zeekr X, rẻ hơn 28% so với Model Y và gần bằng giá của Honda CR-V. Trong quý đầu tiên của năm nay, doanh số CR-V đã giảm 56% tại Trung Quốc.

Tháng trước, Mitsubishi Motors cũng thông báo tạm ngừng sản xuất mẫu SUV Outlander tại Trung Quốc trong 3 tháng.

Thực tế phũ phàng với các thương hiệu ô tô quốc tế lâu đời hướng đến thị trường đại chúng với SUV cỡ nhỏ dưới 40.000 USD, như Ford.

Giám đốc điều hành Ford Jim Farley tin rằng sự cạnh tranh khốc liệt trong thị trường SUV điện cỡ nhỏ đang thúc đẩy xuất khẩu ô tô của Trung Quốc.

Ford cũng sẽ tái cấu trúc hoạt động tại Trung Quốc, biến một trong những liên doanh của mình thành một trung tâm xuất khẩu động cơ đốt trong và điện giá rẻ.

Với việc lợi nhuận tại Trung Quốc giảm gần 1/4 trong quý đầu năm nay, General Motors (GM) cần những mẫu xe điện mới để khôi phục thị phần tại Trung Quốc, nhưng áp lực là rất lớn.

Giám đốc điều hành GM Mary Barra cho biết: “Trung Quốc có 100 thương hiệu ô tô đang cạnh tranh để giành thị phần.

Tesla và Renault đã xuất khẩu những chiếc SUV điện do Trung Quốc sản xuất sang châu Âu với số lượng lớn. Tesla sẽ bắt đầu xuất khẩu xe Model Y được sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải sang Canada.

Các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cũng có kế hoạch xuất khẩu SUV điện sang châu Âu.

Zeekr cho biết họ sẽ xuất khẩu mẫu Zeekr X sang Tây Âu, trong khi mẫu BYD Atto 3 xuất khẩu tăng hơn gấp đôi trong quý đầu tiên của năm nay, một khởi đầu không thể tốt hơn.

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleTin nổi bật tuần qua: Container lật nhào suýt tông hàng loạt ô tô
Next Article Podcast mới của Equities First Holdings bàn về tác động của cuộc chiến ở Ukraina tới kinh tế châu Á

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Lexus UX 2022 nâng cấp trang bị tiện nghi

Sự khác biệt hoàn hảo của VinFast VF8 đầu tiên đến tay khách hàng Việt Nam

Giá lăn bánh các phiên bản của Peugeot 3008 2021 tại Hà Nội và TP.HCM là bao nhiêu?

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.