| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Một nghiên cứu mới đã tìm thấy nồng độ PM2.5 đáng báo động gần trạm sạc EV

- Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng không khí gần Bộ sạc EV 'bẩn hơn' so với một số trạm xăng.
- Nghiên cứu đã xem xét nồng độ PM2.5 và thấy chúng được nâng lên tại Bộ sạc EV.
- Vấn đề dường như là những người hâm mộ trong tủ điện, làm cho bụi và mảnh vụn.
Xe điện thường được lập hóa đơn như một giải pháp thân thiện với môi trường cho các vấn đề của thế giới, nhưng có vẻ như họ đang che giấu một bí mật bẩn thỉu. Trong trường hợp này, đó là mức độ cao của các hạt gần các trạm sạc EV.
Phát hiện đáng ngạc nhiên được phát hiện bởi các nhà nghiên cứu từ Trường Y tế Công cộng UCLA, người đã đọc tại 50 trạm sạc nhanh DC và so sánh chúng với các trang web khác. Họ quan tâm đến các hạt không khí nguy hiểm tiềm tàng được gọi là PM2.5, nhỏ hơn khoảng 30 lần so với tóc người.
Thêm: EVS gây ô nhiễm ít hơn 30% so với băng trong suốt vòng đời, nhưng chỉ sau 56K dặm
Ở Los Angeles, học Tìm thấy nồng độ PM2.5 nền đô thị là 7 đến 8 microgam mỗi mét khối và tăng lên khoảng 10 đến 11 trên đường cao tốc hoặc tại các giao lộ bận rộn. Các trạm khí có tốc độ khoảng 12 microgam mỗi mét khối, trong khi bộ sạc nhanh trung bình 15 và đạt đỉnh cao tới 200.

Ucla
Các nhà nghiên cứu lưu ý các mức cao nhất đã được tìm thấy tại các bộ phim của Bộ sạc, nhưng nồng độ đã giảm một chút chỉ cách đó vài mét. Họ nói thêm rằng cách đó vài trăm mét, không có sự khác biệt đáng chú ý so với mức độ ô nhiễm nền.
Tiến sĩ Yuan Yao cho biết, những phát hiện của chúng tôi cho thấy các hạt nhỏ này có khả năng đến từ sự nối lại hạt xung quanh tủ điện của DCFC. Cô tiếp tục giải thích các tủ chuyển đổi điện từ lưới điện thành dòng điện trực tiếp cần thiết để sạc xe điện, và họ cũng chứa quạt để ngăn họ quá nóng. Người ta tin rằng những người hâm mộ này đang khuấy bụi và các hạt, tạo ra không khí xung quanh các trạm sạc 'bẩn thỉu'.

Ucla
Tiến sĩ Michael Jerrett giải thích những nguy hiểm khi ông nói, những hạt này rất nhỏ, chúng có thể đi sâu vào phổi của bạn và thậm chí đi vào máu của bạn – có khả năng dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng như bệnh tim hoặc phổi. Không có gì đáng ngạc nhiên, những người có điều kiện từ trước hoặc độ nhạy cao có nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe cao hơn liên quan đến phơi nhiễm hạt mịn.
Bất chấp rủi ro, giáo sư Yifang Zhu của UCLA Môi trường cho biết, EV EV vẫn là một cải tiến lớn đối với các phương tiện đốt, và các nghiên cứu của chúng tôi cho thấy điện khí hóa vận chuyển làm sạch không khí cho mọi người. Cô tiếp tục đề xuất phát thải bộ sạc có thể được giải quyết bằng cách thêm các bộ lọc không khí vào tủ điện.
Trong khi đó, các nhà nghiên cứu cho rằng các trình điều khiển EV vẫn ở trong xe của họ với hệ thống kiểm soát khí hậu đang chạy, trong khi nó tính phí. Thay thế, họ có thể rời khỏi khu vực để đến không khí sạch hơn.
H/t to Bloomberg
