Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025

Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    WeRide and Shenzhen Bus Group Launch Shenzhen’s First Fully

    26/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Thị trường ô tô 5 Mins Read

Chiếc mui xe cao hơn, phương tiện dành cho người đi bộ nguy hiểm hơn, kết quả nghiên cứu

Quang MinhBy Quang Minh28/01/2024Không có phản hồi5 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

Việc tăng chiều cao mui xe lên chỉ 4 inch sẽ làm tăng 22% khả năng gây tử vong cho người đi bộ khi va chạm

  Chiếc mui xe cao hơn, phương tiện dành cho người đi bộ nguy hiểm hơn, kết quả nghiên cứu

Các con đường ở Mỹ có thể đang chứng kiến ​​sự an toàn được cải thiện cho người lái xe, nhưng có một xu hướng đáng lo ngại là mức độ nguy hiểm ngày càng cao đối với người đi bộ. Một nghiên cứu gần đây không chỉ tái khẳng định mà còn nhấn mạnh mối tương quan chặt chẽ giữa chiều cao mui xe và khả năng người đi bộ bị phương tiện đó tông phải và bị thương nặng.

Trong khi nghiên cứu trước đây chủ yếu tập trung vào kích thước tổng thể của phương tiện như một yếu tố quyết định sự an toàn của người đi bộ, một nghiên cứu gần đây được đăng trên tạp chí Kinh tế Vận tải đã thu hẹp trọng tâm vào chiều cao mui xe để đánh giá ảnh hưởng của nó đến kết quả an toàn.

Nghiên cứu mới này, được thực hiện bởi Justin Tyndall, người giữ chức vụ trợ lý giáo sư kinh tế tại Đại học Hawaii, đã sử dụng dữ liệu do Transport Canada, một cơ quan tổng hợp các phép đo của các phương tiện khác nhau cung cấp. Sau đó, nhà nghiên cứu đã phân tích dữ liệu đo lường phương tiện này cùng với thông tin liên quan đến vụ va chạm thu được từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA).

***

Đọc: Tỷ lệ tử vong của người đi bộ đạt mức cao nhất trong 40 năm, ngay cả khi người lái xe ô tô trở nên an toàn hơn

  Chiếc mui xe cao hơn, phương tiện dành cho người đi bộ nguy hiểm hơn, kết quả nghiên cứu

Chiều cao của mui xe là dữ liệu quan trọng cần xem xét vì trọng lượng, vốn được sử dụng làm đại diện cho kích thước trong các nghiên cứu khác, không giải thích tốt lý do tại sao một số phương tiện lại nguy hiểm cho người đi bộ.

Mặc dù trọng lượng là yếu tố quan trọng trong việc đánh giá rủi ro của phương tiện đối với người ngồi trong xe và người ngồi trên các phương tiện ô tô khác, nhưng nó trở nên kém quan trọng hơn khi xem xét sự an toàn của người đi bộ do sự chênh lệch trọng lượng đáng kể. Phân tích của Tyndall kết luận rằng chiều cao của mui xe là một chỉ báo có ý nghĩa hơn về mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với người đi bộ so với chỉ trọng lượng.

Tyndall viết: “Chiều cao của phần đầu xe được cho là yếu tố dự báo mạnh nhất về tỷ lệ tử vong của người đi bộ trong các thước đo kích thước được nghiên cứu”. “Phát hiện này cho thấy những thay đổi về quy định nhằm ngăn cản các thiết kế mặt tiền cao cấp có thể cải thiện kết quả của người đi bộ.”

Trên thực tế, nghiên cứu của Tyndall cho thấy rằng cứ tăng thêm 3,9 inch (10 cm) chiều cao của mui xe thì khả năng người đi bộ bị xe tông sẽ có nguy cơ tử vong cao hơn 22%. Điều này ngụ ý rằng thiết kế phần đầu xe có thể có tác động đáng kể đến sự an toàn của người đi bộ hơn là trọng lượng tổng thể của nó.

Phụ nữ và trẻ em có nguy cơ cao hơn

Tuy nhiên, tác động của chiều cao xe phía trước không được phân bố đều trên toàn bộ dân số. Nghiên cứu của Tyndall cho thấy hiệu ứng này rõ rệt hơn ở phụ nữ và trẻ em so với nam giới, chủ yếu là do sự khác biệt về chiều cao giữa các nhóm này. Ví dụ, chiều cao mui xe tăng thêm 3,9 inch sẽ làm tăng nguy cơ chấn thương gây tử vong lên 19% đối với nam giới, 31% đối với phụ nữ và con số đáng kinh ngạc là 81% đối với trẻ em.

Dữ liệu cho thấy rằng việc áp dụng giới hạn chiều cao mui xe có thể mang lại lợi ích xã hội đáng kể. Tyndall khuyến nghị nên sử dụng mũ có chiều dài 49 inch (1,25 mét). Mặc dù sự thay đổi này sẽ có tác động tối thiểu đến những chiếc crossover nhưng nó sẽ đòi hỏi phải đánh giá lại thiết kế của những chiếc xe bán tải và SUV cỡ lớn. Bài báo ước tính rằng biện pháp như vậy có thể cứu được 509 mạng sống mỗi năm.

Tyndall viết: “Trong số 2.126 người đi bộ bị các phương tiện có phần đầu xe cao (1,25 m) tông chết, tôi ước tính 509 sinh mạng sẽ được cứu hàng năm bằng cách áp dụng giới hạn phần đầu xe là 1,25 m”. “Số mạng sống được cứu tương đương 7% số ca tử vong hàng năm của người đi bộ. Việc giảm giới hạn xuống 1,2 m sẽ cứu được khoảng 757 mạng sống cho người đi bộ mỗi năm và việc giảm thêm giới hạn xuống 1,1 m sẽ cứu được khoảng 1.350 mạng sống cho người đi bộ mỗi năm”.

  Chiếc mui xe cao hơn, phương tiện dành cho người đi bộ nguy hiểm hơn, kết quả nghiên cứu

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleXe bán tải Kia Tasman mới được quay cận cảnh khi chúng tôi sắp ra mắt
Next Article Công tước có tham gia cuộc tấn công Dodge Charger năm 2025 trong thời đại xe điện không?

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
  • Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Genesis X Gran Berlinetta là một mẫu siêu xe 1.017 mã lực hoang dã có tốc độ lên tới 10.000 vòng/phút

Bé gái 2 tuổi tử vong vì bị cha mẹ bỏ ngủ trong ô tô cả đêm

Audi Q5 2021 chính thức ra mắt thị trường Việt với nhiều nâng cấp đáng chú ý

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.