| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Những cải tiến về khí động học của Manthey sẽ nâng 992 GT3 RS vốn đã điên rồ lên thành 11 và nó có khả năng vượt xa GT2 RS MR cũ quanh Green Hell

Các mẫu GT của Porsche là một trong những mẫu xe nhanh nhất hiện nay và 992 911 GT3 RS hiện là vua trên đường đua khi nói đến hiệu suất đường đua. Giờ đây, Manthey Racing, nổi tiếng với lịch sử đua xe và độ những chiếc Porsche, có mặt để làm cho chiếc xe nhanh hơn nữa, và các nhiếp ảnh gia do thám của chúng tôi đã có thể chụp được những hình ảnh mới về chiếc GT3 RS MR đang thử nghiệm trên đường đua Nurburgring.
Chiếc xe này trước đây đã được phát hiện trên đường đua Nurburgring vài tuần trước, nhưng lần này nó được trang bị đầy đủ bộ khí động học. 992 GT3 RS vốn đã sở hữu một số tính năng khí động học mạnh mẽ nhất trong ngành nhưng Manthey đã vượt qua được những nỗ lực của Porsche.
Đọc thêm: Bộ công cụ Manthey của Porsche sẽ giúp giảm 4 giây về thời gian đổ chuông của chiếc 911 GT3 của bạn với mức giá của một chiếc Macan
***

Thay đổi đáng chú ý nhất là cánh gió sau gồm ba phần mới, tăng kích thước đáng kể và bổ sung thêm một vây cá mập lớn ở giữa nối nó với mái nhà. Bên cạnh cánh này là một tập hợp các thanh giằng gắn trên mái nhà, có khả năng dùng để kiểm soát luồng không khí xung quanh cánh. Ở phía trước, chiếc xe có cánh mũi và bộ chia lớn hơn, trong khi phần đuôi xe có bộ khuếch tán mở rộng với hình dạng thay đổi. Ở những nơi khác, chúng ta có thể thấy các động cơ phản lực cánh quạt ở bánh sau, một chi tiết thiết kế hiện đã trở thành đồng nghĩa với những chiếc 911 được Manthey nâng cấp.
Bên cạnh những thay đổi về khí động học, chiếc xe còn có khả năng nâng cấp thể thao ở hệ thống treo và phanh. Nếu chiếc GT3 RS MR cuối cùng còn sót lại thì những thứ đó nên bao gồm cuộn dây có thể điều chỉnh, dây phanh bện và má phanh hiệu suất cao hơn. 991 GT3 RS MR cũng được trang bị bánh xe magie nhẹ, nhưng đây là một tùy chọn xuất xưởng trên 992 GT3 RS nguyên bản, vì vậy không rõ liệu chúng sẽ đến từ Manthey hay Porsche.
Xem thêm: Bộ kit Porsche Cayman GT4 RS của Manthey giảm thời gian chạy thử xuống 6,1 giây

Tất cả những nâng cấp do nhà máy hỗ trợ này đều cho phép Porsche tuyên bố MR là xe sản xuất, từ đó cho phép họ đạt được kỷ lục tại Nurburgring cho xe sản xuất. Tính đến thời điểm hiện tại, vương miện đó thuộc về Mercedes-AMG One với thời gian 6:30.705 (6:35.183 trên toàn vòng đua 20,8 km/12,9 mi), nhưng trước đó, nó đã thuộc về 991 GT2 RS MR với thời gian là 6:38.835. Thời gian của chiếc xe đó nhanh hơn 8,415 giây so với GT2 RS nguyên bản, đây là một thông tin có thể là điềm lành cho Porsche.
Chiếc 992 GT3 RS nguyên bản đã có thể vượt qua Green Hell với tỷ số ấn tượng 6:44.848, nhanh hơn 2,402 giây so với chiếc GT2 RS nguyên bản. Nếu chúng ta giả định rằng các bộ phận của Manthey hoạt động tốt trong khoảng 8 giây, điều đó sẽ đặt nó trong phạm vi 6:36, khiến nó nhanh hơn GT2 RS MR và chiếc xe sản xuất nhanh thứ hai xung quanh ‘Ring.
Giả sử Porsche có thể đạt được thời gian như vậy trong một lần thử đua thực tế, liệu họ có thể rút ngắn hơn 6 giây nữa để đánh bại AMG One? Nó rất khó xảy ra, nhưng không nằm ngoài câu hỏi. Tuy nhiên, nếu GT3 RS MR không thể làm được điều đó, chúng tôi biết rằng Porsche đang phát triển 992 GT2 RS, mẫu xe có thể đánh bại Mercedes ngay cả trước khi Manthey nâng cấp, vì vậy chúng tôi rất vui mừng muốn xem điều gì sẽ xảy ra trong tương lai. .