Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025

Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    WeRide and Shenzhen Bus Group Launch Shenzhen’s First Fully

    26/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Thị trường ô tô 5 Mins Read

Cuộc thử nghiệm gây sốc về việc phá hủy lan can Rivian R1T 7.000-LB khiến quân đội lo lắng

Quang MinhBy Quang Minh03/02/2024Không có phản hồi5 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

Trọng lượng lớn hơn đồng nghĩa với nhiều năng lượng hơn khi va chạm và đó là vấn đề đối với các rào chắn bên đường của quốc gia

  Cuộc thử nghiệm gây sốc về việc phá hủy lan can Rivian R1T 7.000-LB khiến quân đội lo lắng

Nhiều mối lo ngại đã được đặt ra về trọng lượng ngày càng tăng của các phương tiện hiện đại trong những năm gần đây. Ban đầu, vấn đề bắt đầu từ sự phổ biến và kích thước ngày càng tăng của xe SUV. Giờ đây, với những bộ pin nặng cung cấp năng lượng cho xe điện hiện đại, tình hình càng trở nên tồi tệ hơn.

Những phương tiện này trở nên nặng nề đến mức nghiên cứu gần đây cho thấy hệ thống lan can của Mỹ có thể không đủ chắc chắn để chịu được chúng. Đây có thể là mối lo ngại tiềm tàng cho cả dân thường và quân đội

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Nebraska-Lincoln gần đây đã tiến hành một thử nghiệm va chạm liên quan đến xe bán tải Rivian R1T, nặng khoảng 7.000 lbs (3.175 kg). Trong thử nghiệm, chiếc xe tải được lái về phía lan can với tốc độ 60 mph (96 km/h). Điều đáng kinh ngạc là các nhà nghiên cứu quan sát thấy chiếc xe tải hầu như không giảm tốc độ sau khi đâm qua hàng rào.

***

Họ nói thêm rằng những chiếc xe bán tải nặng nhất không phải là những chiếc duy nhất gây lo ngại. Trong một cuộc thử nghiệm khác liên quan đến Tesla Model 3 từ năm 2018, chiếc sedan điện đã nâng lan can và đi qua bên dưới rồi dừng lại ở phía bên kia sau hàng rào.

  Cuộc thử nghiệm gây sốc về việc phá hủy lan can Rivian R1T 7.000-LB khiến quân đội lo lắng

Các thử nghiệm này nhấn mạnh rằng vấn đề không chỉ dừng lại ở trọng lượng của xe điện, vốn thường nặng hơn từ 20 đến 50% so với các xe chạy bằng khí đốt. Điều quan trọng nữa là phải xem xét trọng tâm thấp hơn của chúng, điều này có thể dẫn đến những hành vi không mong muốn mà các nhà thiết kế lan can có thể không lường trước được.

Cody Stolle, trợ lý giám đốc Cơ sở An toàn Bên đường Trung Tây, cho biết: “Có một số vấn đề cấp bách cần phải giải quyết vấn đề này”. giải phóng do trường đại học xuất bản. “Khi tỷ lệ xe điện trên đường tăng lên, tỷ lệ các vụ va chạm trên đường địa hình liên quan đến xe điện cũng sẽ tăng lên.”

Đọc: IIHS buộc phải kiểm tra máy thử nghiệm va chạm để đảm bảo nó có thể xử lý xe điện hạng nặng

Mỗi năm, hàng nghìn ca tử vong do hơn 100.000 vụ va chạm trên đường cao tốc ở Mỹ. Nghiên cứu chỉ ra rằng vì xe điện có liên quan đến các loại tai nạn này với tỷ lệ và tốc độ tương tự như xe đốt trong nên chúng có thể sử dụng thêm năng lượng từ 20 đến 50% lên các rào chắn bên đường.

Quân đội cũng lo lắng

Và những lo ngại về an toàn không chỉ ảnh hưởng đến những người ngồi trong xe. Nghiên cứu của trường đại học này đang được tài trợ một phần bởi quân đội Hoa Kỳ, vốn tin rằng đây là vấn đề quan trọng đối với an ninh quốc gia. Mối lo ngại của họ là ai đó có mục đích xấu có thể sử dụng xe điện để đâm xuyên qua các rào cản xung quanh các địa điểm nhạy cảm.

Genevieve Pezzola, nhà nghiên cứu kỹ thuật dân dụng tại Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Kỹ sư Quân đội Hoa Kỳ, cho biết: “Điều quan trọng là phải tiến hành các thử nghiệm so sánh cơ bản về xe điện này để hiểu bất kỳ rủi ro tiềm ẩn nào đối với quốc gia chúng ta”. “Công việc này là bước cần thiết đầu tiên nhằm đảm bảo các biện pháp bảo vệ của quốc gia chúng ta, chẳng hạn như hệ thống rào chắn bên đường và các rào chắn để bảo vệ khỏi các phương tiện thù địch.”

Trong khi giải pháp đối với quân đội có thể tương đối đơn giản (chỉ cần làm các rào chắn vững chắc hơn) thì đối với các nhà thiết kế đường cao tốc sẽ cần cân nhắc kỹ lưỡng hơn một chút. Một rào chắn đủ chắc chắn để bắt được một chiếc xe điện nặng 7.000 pound cũng phải đủ biến dạng để không phá hủy một chiếc ô tô nhỏ gọn đốt trong nặng 2.500 pound. Theo Stolle, đó chính xác là lý do tại sao trường đại học tiến hành cuộc thử nghiệm này.

Stolle cho biết: “Bây giờ chúng tôi cần biết nhiều nhất có thể vì cần có thời gian để thiết kế các hệ thống mới, đánh giá chúng và xác nhận những kết quả đó bằng thử nghiệm va chạm trên quy mô đầy đủ”. “Sau đó, các sở giao thông vận tải trên khắp đất nước có thể bắt đầu quá trình nâng cấp các rào chắn bên đường lên các phiên bản mới chắc chắn hơn.”

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleCảnh sát gây tử vong ở Texas gây ra cuộc tranh luận về chiến thuật truy đuổi
Next Article Xe van điện LDV eDeliver7 cạnh tranh với Ford E-Transit Custom tại Úc

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
  • Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Toyota Wigo mới sắp về Việt Nam, trang bị độc nhất phân khúc

Bên trong ‘nhà di động’ Mobihome của Renault có gì?

CyberTrailer trị giá 175.000 USD tự tạo ra điện và nước cho cuộc sống không có lưới điện

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.