Theo kết quả bán hàng do TC Motor báo cáo, tổng cộng 3.496 xe Hyundai đã được bán trong tháng 1, giảm 63% so với một năm trước đó. Nguyên nhân là do tháng đầu tiên của năm 2023 trùng với kỳ nghỉ Tết Nguyên đán nên thị trường ô tô nói chung rơi vào giai đoạn trầm lắng.
Cần lưu ý rằng trong tháng 1, hầu hết các đại lý đều tung ra các chương trình khuyến mãi lớn cho các mẫu xe của Hyundai. Đặc biệt, Santa Fe được giảm giá và ưu đãi tới 135 triệu đồng nhưng điều này không đủ giúp mẫu xe đầu bảng của thương hiệu Hàn Quốc thoát khỏi xu hướng giảm giá.

Doanh số Hyundai Santa Fe tháng đầu năm 2023 chỉ bằng khoảng 1/3 tháng 12/2022 (Ảnh: TC Motor).
Trong khi đó, Ford Everest bán đúng giá niêm yết và ghi nhận doanh số vượt Santa Fe.Với doanh số 770 chiếc, mẫu SUV 7 chỗ của thương hiệu Mỹ thậm chí còn góp mặt trong danh sách 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng qua.
Điểm đáng khích lệ cho Hyundai là Accent tiếp tục duy trì vị trí dẫn đầu thị trường chung dù doanh số sụt giảm 65% so với tháng trước. Mẫu sedan hạng B này cũng là sản phẩm duy nhất trên thị trường ô tô ghi nhận kết quả bán hàng trên 1.000 chiếc trong tháng 1.

Hyundai Accent bán chạy gấp gần 4 lần Toyota Vios (275 xe) trong tháng đầu năm 2023 (Ảnh: TC Motor).
Ngoài Accent, Hyundai Grand i10 và Creta cũng góp mặt trong top 10 xe bán chạy nhất tháng qua, duy trì vị trí dẫn đầu lần lượt ở phân khúc xe đô thị cỡ A và SUV cỡ B.

Tiêu thụ không như kỳ vọng, nhiều mẫu xe Hyundai tiếp tục được đại lý áp dụng khuyến mãi lớn trong tháng 2 để kích hàng.
Sản phẩm được ưu đãi “sâu” tiếp tục là Hyundai Santa Fe với mức giảm từ 100-120 triệu đồng cho phiên bản Cao cấp tại nhiều showroom. Thậm chí, có cơ sở “chơi lớn” giảm giá tới 135 triệu đồng.
Ra mắt tại Việt Nam vào tháng 11/2022, Hyundai Stargazer nhanh chóng được khuyến mãi lớn tại đại lý trước áp lực doanh số. Nhiều nhà tư vấn dành tặng khách hàng mua Stargazer trong tháng 2 với mức giảm giá lên đến 70 triệu đồng ở phiên bản Premium, tặng kèm TV 43 inch và một số phụ kiện.