Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

28/08/2025

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 6 Mins Read

“Dân chơi” Cần Thơ chi gần 2 tỷ đồng chỉ để mua chiếc xe Honda Dream Thái đời 2002

Media Outreach NewswireBy Media Outreach Newswire20/04/2021Không có phản hồi6 Mins Read
Một người chơi xe ở Cần Thơ vừa bỏ ra số tiền 1,8 tỷ đồng chỉ để mua lại chiếc xe Honda Dream II (Dream Thái) đời 2002 chưa từng đổ xăng.
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Một người chơi xe ở Cần Thơ vừa bỏ ra số tiền 1,8 tỷ đồng chỉ để mua lại chiếc xe Honda Dream II (Dream Thái) đời 2002 chưa từng đổ xăng.

Honda Dream II (Dream Thái) đời năm 2002 chưa đổ xăng giá 1,8 tỷ

Honda Dream II được sản xuất lần đầu tại Thái Lan vào năm 1985 với động cơ 100cc mang mã hiệu HA05E. Những chiếc Honda Dream đầu tiên xuất xưởng này vốn khởi động bằng cần đạp.

Đến đầu thập niên 90, Honda mới tung ra phiên bản Dream II “tem hồng” có thêm bộ đề. Sau đó, vào khoảng những năm 95, những chiếc Dream Thái “tem lửa” nhập nguyên chiếc bắt đầu thay thế cho Dream “tem hồng”.

Một người chơi xe ở Cần Thơ vừa bỏ ra số tiền 1,8 tỷ đồng chỉ để mua lại chiếc xe Honda Dream II (Dream Thái) đời 2002 chưa từng đổ xăng.

Dream Thái “tem lửa” có giá đắt hơn 2-3 triệu đồng so với Dream “tem hồng” (giá vàng thời đó là 5 triệu đồng/cây), nhưng vẫn được người dân Việt Nam ưa chuộng. Dòng xe này xuất hiện tại các cửa hàng bán xe nhập khẩu cho tới năm 2002, dù cho Honda Việt Nam đã sản xuất chiếc Super Dream giống y hệt xe Thái từ năm 1998.

Theo những người sành chơi Dream, Dream Thái đời gần năm 2002 với đầu máy 51 thường được săn mua ráo riết do chúng đa phần đều còn rất mới.

Trước đó, vào tháng 4/2017, anh Lưu Chính Trung, một người có tiếng trong giới sưu tập xe máy hàng hiếm ở Sài Gòn đã gây chú ý khi “săn lùng” được một chiếc Dream II đời 2002, đầu máy 51 trong tình trạng “đập thùng” theo đúng nghĩa.

Một người chơi xe ở Cần Thơ vừa bỏ ra số tiền 1,8 tỷ đồng chỉ để mua lại chiếc xe Honda Dream II (Dream Thái) đời 2002 chưa từng đổ xăng.

Đến nay, “siêu phẩm” này một lần nữa gây sốt khi được anh Nguyễn Hữu Tiến, 31 tuổi, trú tại Cần Thơ mua lại với giá cao ngất ngưởng lên đến 1,8 tỷ đồng.

Trao đổi với phóng viên VietNamNet, anh Tiến cho biết, giao dịch mua lại chiếc Dream II này đã được “chốt” hôm 16/4 vừa qua. Hiện, xe đã có mặt tại nhà anh ở Cần Thơ.

“Ban đầu chủ xe đòi giá 2 tỷ, khó khăn lắm tôi mới trả giá bớt xuống còn 1,8 tỷ. Nhiều anh em cũng can ngăn vì nghĩ giá quá cao nhưng mình thích thì mình mua thôi”, anh Tiến chia sẻ.

Theo anh Tiến, chiếc Dream II đời 2002 đến nay vẫn chưa đổ xăng, chưa lăn bánh, ngoại nội thất vẫn nguyên đai nguyên kiện như vừa dắt ở hãng ra. Vốn là người có kinh nghiệm nhiều năm trong giới sưu tầm, săn mua xe máy độc lạ, anh Tiến nhận định chiếc xe này thuộc dạng hiếm và khó có con thứ 2 ở Việt Nam được như vậy. Đó là lý do anh chi khoản tiền lớn mua lại xe mà không hề đắn đo.

Anh Tiến cho biết, đối với dòng xe này, nếu chưa đổ xăng, thì dù để không (không sử dụng) bao nhiêu năm nó cũng không ảnh hưởng đến chất lượng xe. Nhưng nếu một khi đã đổ xăng, thì hàng tháng phải nổ máy để đảm bảo xe vẫn vận hành, nổ máy bình thường.

“Tôi mua chiếc xe này về chủ yếu để chơi, trưng bày là chính chứ không có ý định đổ xăng, chạy thử”, anh nói.

Về phần chiếc xe, ngoại hình xe được bọc nilon cẩn thận, bộ khung xương sắt với mút xốp dày dặn, tem Honda trước giỏ xe còn mới nguyên, cặp lốp vẫn còn nguyên gai gió, hay các chi tiết sơn nhũ ở bưởng máy lấp lánh, không có bất kỳ một vết xước nào.

Xe sử dụng khối động cơ 1 xi-lanh, 4 kỳ SOHC có kết cấu đơn giản, dễ sửa chữa và cực kỳ bền bỉ, với dung tích thực 97cc đi kèm hộp số vòng 4 cấp đạt công suất tối đa 8 mã lực và mô-men xoắn cực đại 8,1 Nm.

Các dân chơi xe “sừng sỏ” nói gì?

Đánh giá về chiếc xe, nhiều dân chơi xe “sừng sỏ” không khỏi tấm tắc khen ngợi độ mới cũng như độc, hiếm có khó tìm của chiếc xe.

Anh Phạm Hùng Cường, chuyên sưu tầm xe máy biển số tứ quý ở Đan Phượng, Hà Nội cho biết: “giá 1,8 tỷ cho chiếc Dream Thái này là có thật và cũng dễ hiểu vì đây có thể nói chiếc xe độc nhất Việt Nam rồi. Hồi đó tôi cũng hỏi mua từ chính chủ cũ của xe nhưng khá tiếc vì bị trượt”.

Một người chơi xe ở Cần Thơ vừa bỏ ra số tiền 1,8 tỷ đồng chỉ để mua lại chiếc xe Honda Dream II (Dream Thái) đời 2002 chưa từng đổ xăng.

Anh Võ Thanh Tâm (Tâm Tí) ở Biên Hòa, Đồng Nai, người có kinh nghiệm chơi các loại xe “cọp đập thùng” cũng phải công nhận đây là “hàng hiếm vô giá gần như tuyệt chủng hoàn toàn “.

“Khó kiếm chiếc thứ 2 như vậy. Đối với xe Dream Thái, đồ trên xe càng đẹp, xe càng đắt. Nói chung là vô giá đối với ai đam mê thích sưu tầm. Tuy nhiên, mức giá 1,8 tỷ thì tôi không dám nghĩ đến”, anh Nguyễn Tiến Dũng, người chuyên mua bán các loại xe máy biển đẹp, độc lạ ở Hà Nội chia sẻ.

Trong khi đó, anh Đỗ Quang Tú, nổi tiếng trong giới săn chơi xe máy cổ ở miền Bắc lại cho rằng, chiếc xe này chưa hẳn là độc nhất.

“Tôi biết có ông bạn còn 2 chiếc Dream Thái mới tinh chưa đổ xăng. Tôi đang gạ mua lại 1 chiếc nhưng chưa được”, anh Tú nói.

Như vậy, dù có độc nhất vô nhị hay không nhưng đến thời điểm hiện tại, đây có lẽ là chiếc Dream Thái đắt nhất Việt Nam, khó có chiếc Dream nào có thể vượt qua mức giá cao ngất ngưởng này.

Nếu như thời điểm năm 2017, chủ mới của xe chào giá 50.000 USD (khoảng 1,2 tỷ đồng) khiến nhiều người đánh giá là “giá ảo” thì thương vụ chuyển nhượng Dream Thái giá 1,8 tỷ lần này chắc hẳn không ít người phải ngã ngũ.

 Theo VietNamNet

Previous ArticleHôm nay, “bộ đôi” Mazda CX-3 và CX-30 2021 sẽ trình làng thị trường Việt
Next Article Hai chiếc xe Porsche Macan trùng biển số, chạm mặt tại Hà Nội

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment
Leave A Reply Cancel Reply

Bài viết mới
  • OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Người đàn ông được tại ngoại vì làm hư hỏng 75 chiếc ô tô tại đại lý hiện bị buộc tội đâm xe nhiều xe

Khám phá “xe cơ bắp” Dodge Challenger GT bản 2021 đầu tiên về Việt Nam

Mỹ: Tesla qua mặt Audi trên thị trường xe sang

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.