| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

Thế giới SUV hiệu suất đã thay đổi đến mức không thể nhận ra kể từ khi Range Rover Sport SVR cũ ra mắt vào năm 2014. Vào thời điểm đó, bất cứ thứ gì có công suất trên 500 mã lực (507 PS) đều đủ để đưa một chiếc xe gầm cao vào giải đấu lớn. Nhưng hồi đó, giải đấu lớn chưa thực sự lớn đến thế. Nó không có Lamborghini Urus, Aston Martin DBX hay Ferrari Purosangue, và thậm chí cả Bentayga của Bentley, những thứ có vẻ như đã tồn tại mãi mãi, vẫn còn vài tháng nữa mới ra mắt toàn cầu.
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectAtf”); })
Vì vậy, sự thay thế của SVR, SV mới, cần một sự thay đổi lớn cả về sức mạnh lẫn sự sang trọng để biến nó trở thành đối thủ khả thi của các mẫu xe như Urus và DBX mỗi năm, những mẫu xe thành công đã thay đổi vận mệnh của cả hai nhà sản xuất ô tô. Việc có chiếc Range Rover Sport mới nhất hạ cánh vào năm 2022 làm điểm xuất phát là một bước tiến lớn ở đây. Ngoại hình của Sport thế hệ thứ ba và quan trọng hơn là cảm thấy, đắt. Nó có hệ thống thông tin giải trí không đi sau hai thế hệ so với thiết bị của đối thủ và SV mới sử dụng hệ truyền động V8 từ bộ phận M của BMW.
Trái tim của BMW Motorsport
SỰ THẬT NHANH CHÓNG
Vuốt
Động cơ mạnh nhất hiện có trên phiên bản Sport thông thường cho đến gần đây là động cơ BMW N63 V8 4,4 lít công suất 523 mã lực (530 PS) được trang bị cho P530, nhưng động cơ đó đã bị loại bỏ và động cơ hàng đầu mới là P550e, một biến thể PHEV của động cơ 3.0- của JLR. lít sáu tạo ra công suất 542 mã lực (550 PS). Bản SV cũng có động cơ BMW 4.4, nhưng đó là phiên bản S63 M được trang bị công nghệ hybrid nhẹ và tạo ra công suất 626 mã lực (635 PS) cùng với mô-men xoắn cực đại 553 lb-ft (750 Nm).
***
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag('pwDeskMedRectAtf'); })
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectBtf1”); })
Điều đó so sánh với 567 mã lực (575 PS) và 516 lb-ft (700 Nm) cho phiên bản cuối cùng của SVR cũ, mặc dù bạn có thể được tha thứ khi nghĩ rằng khoảng cách lớn hơn. Không phải do tiếng ồn, âm thanh phát ra một cách tách biệt một cách thích hợp (đặc biệt là khi nắp ống xả chủ động mở) và phù hợp với kiểu dáng sang trọng của SV, mặc dù không thể sánh được với tiếng sấm của động cơ V8 tăng áp 5,0 lít của SVR.
Nhưng từ cách nó kéo. Bạn cần 4,3 giây để đạt tốc độ 60 mph (96 km/h) trong SVR 162 mph (260 km/h); Tốc độ thay thế 180 dặm/giờ (290 km/giờ) của nó sẽ đạt được sau ba phần sáu, ép bạn vào chiếc ghế có huy hiệu SV lạ mắt ngang bằng với một chiếc 911 hạng trung, và có nghĩa là chiếc Brit hình viên gạch chạy nhanh hơn nhiều so với đồng hồ so với chân đế. DBX (4,3 giây).
Tàng hình nhưng có nhiều tín hiệu thiết kế SV tinh tế
Các manh mối trực quan về cơ bắp đó tương đối tinh tế. Có bánh xe 23 inch độc đáo, bộ tứ ống xả tròn bọc carbon và cản trước sâu hơn nhiều khiến nó trông giống như một chiếc Sport thông thường vừa lao xuống đường nhựa khi nghe tin SV có giá bao nhiêu. Bạn có thể mua Sport SE cơ bản với giá 83.600 USD / 83.620 bảng Anh và dòng sản phẩm không phải SV có giá 118.200 USD / 98.360 bảng Anh cho Autobiography. Nhưng SV sẽ có giá 181.775 USD ở Mỹ và 171.460 bảng Anh ở Anh.
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Liên quan: Range Rover Sport SV 2024 là siêu SUV có tốc độ 180 MPH với động cơ BMW V8 626 mã lực và ghế lắc lư theo nhạc
Đó là một mức phí bảo hiểm khổng lồ, đặc biệt khi xem xét SVR cuối cùng được niêm yết ở mức $119k / £100k, mặc dù có một số điểm cần đề cập ở đây. Một là trong khi giá SV ở Anh gần bằng Urus, Bentayga và DBX thì ở Mỹ những chiếc SUV đó đều có giá trên 200 nghìn USD. Điểm khác là chúng ta đang nói ở đây về SV First Edition. Đó là loại SV duy nhất có sẵn cho năm 2024 và tất cả chúng đều được sử dụng. SV thông thường sẽ không giảm giá cho đến cuối năm nay cho mùa giải 2025, nhưng khi có thì nó sẽ có giá cả phải chăng hơn.
Ghế ngồi như rạp chiếu phim 4D
Nhưng chúng tôi nghi ngờ rằng việc làm cho nó có giá cả phải chăng hơn sẽ đồng nghĩa với việc loại bỏ một số tính năng ưa thích của Phiên bản đầu tiên vào danh sách tùy chọn, bao gồm cả Ghế Body và Soul sử dụng loa tích hợp để giúp bạn 'cảm nhận' cũng như nghe nhạc của mình. Đó là một ý tưởng thú vị, nhưng tôi không hoàn toàn chắc chắn rằng mình thích cảm giác đó hay liệu tôi có sử dụng chúng sau khi cảm giác phấn khích và mới lạ ban đầu đã qua đi hay không. Tôi chưa có cơ hội thử chế độ chăm sóc sức khỏe, chế độ này khớp các rung động với các bản âm thanh được lưu trữ để giúp bạn bình tĩnh hoặc tiếp thêm sinh lực. Có lẽ điều đó tốt hơn. Hoặc có thể đó chỉ là một đống thứ vô nghĩa tiện ích mà không ai cần.
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectBtf2”); })
Chúng tôi cũng tự hỏi liệu những chiếc SV 2025 có thể yêu cầu bạn trả thêm tiền cho mui xe bằng carbon của Phiên bản đầu tiên, có đường dệt nổi bật trên những chiếc xe Flux Silver và Obsidian Black hay không và được sơn màu thân xe trên những chiếc SV Đồng Carbon. Những chiếc xe Đồng có giá cao hơn 19.150 USD / 13.900 bảng Anh nhờ màu sơn mờ, bánh xe carbon 23 inch và phanh carbon với kẹp phanh màu vàng. Bạn cũng có thể chỉ định những chiếc xe màu bạc và đen có cùng gói bánh và lốp. Nó tiết kiệm được khối lượng khổng lồ 154 lbs (70kg) nhưng có giá 19.150 USD/13.900 bảng Anh.
Phanh: không cần văng ra ngoài
***
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwDeskMedRectBtf1”); })
Đừng bận tâm, chúng tôi nói. Chúng tôi đã lái cả hai và hệ thống phanh nguyên bản hoạt động tốt, mang lại sức mạnh dừng tuyệt vời khi được yêu cầu kéo chiếc Sport nặng 5,645 lbs (2560 kg) xuống từ tốc độ cao và mang lại nhiều cảm giác. Và không có gì ngạc nhiên khi biết rằng khung gầm của SV có thể chịu được khối lượng lớn hơn của phần cứng bằng thép và hợp kim ở mỗi góc khi bạn biết rằng kỹ sư của Land Rover đã tối ưu hóa hệ thống treo để hoạt động với các bộ phận tiêu chuẩn mà hầu hết mọi người sẽ mua. , chứ không phải loại carbon mà chỉ một số ít sẽ chọn.
Khung gầm đó thực sự là ngôi sao của chương trình SV. Trong khi SVR cũ chỉ là một chiếc Sport với nhiều ngựa hơn và một số hệ thống treo cơ bản hoạt động, thì SV lại có khung gầm và thiết lập lái hoàn toàn khác. Điều đầu tiên bạn nhận thấy, ngay cả ở tốc độ đỗ xe, là giá lái nhanh hơn. Kết hợp với hệ thống lái bánh sau vốn đã có trên một số mẫu Thể thao nhỏ hơn, nó khiến SV có cảm giác vận hành đáng kinh ngạc trong thị trấn và cực kỳ nhanh nhẹn khi ra khỏi đó.
Các bánh sau vẫn thực hiện chức năng cùng pha, lệch pha ở tốc độ cao và thấp, nhưng thời điểm chúng chuyển từ rẽ ngược về phía trước sang cùng một hướng đã tăng từ 31 mph (50 km/h). ) đến khoảng 80 dặm/giờ (130 km/giờ), có nghĩa là nó mang lại cảm giác cảnh giác cao độ cho đến tốc độ trên xa lộ. Vì lý do này, việc lái xe chắc chắn sẽ ít thư giãn hơn so với một chiếc Range Rover Sport nguyên bản, nhưng nó giúp bạn luôn cảm thấy lo lắng và bạn nhanh chóng quen với việc cần ít thao tác cổ tay để đưa SV vào một khúc cua.
Những cú sốc mang lại sự bất ngờ ở các góc
Nhưng đáng kể hơn cả hệ thống lái là hệ thống giảm chấn 6D. Ngoài các lò xo không khí thông thường, SV còn có bốn giảm xóc đặc biệt được kết nối theo đường chéo. Việc lắp đặt chúng đòi hỏi một hệ thống đường ống dài đáng kinh ngạc 82 feet (25 m), nhưng chúng cho phép Land Rover loại bỏ hoàn toàn các thanh chống lật thông thường, vốn mang lại lợi ích cho cả đường trường và địa hình.
Trong đường đất, bạn sẽ nhận được sự tăng cường đáng kể về khớp nối của bánh xe và trên những vật liệu chắc chắn, bạn tận hưởng cảm giác lái êm ái trên các bề mặt không bằng phẳng ở chế độ Tiện nghi và mô-men xoắn lực cản lăn lớn hơn cả thiết lập thanh chống lật điều khiển bằng động cơ điện có thể mang lại. các cài đặt tập trung vào trình điều khiển hơn. Và không chỉ việc lăn được kiểm soát mà còn cả việc ném và lặn. Nếu bạn đã từng lái một chiếc SUV mạnh mẽ từ một bộ đèn và phải đạp phanh trước bộ đèn tiếp theo, thì bạn sẽ biết đó là vấn đề lớn đối với những chiếc xe tải hạng sang cỡ lớn.
Cảm giác lái thoải mái, khả năng kiểm soát đáng kinh ngạc ở chế độ SV
Thành thật mà nói, sự kết hợp giữa khả năng đánh lái nhanh và thân xe muốn giữ thăng bằng bất kể điều gì lúc đầu khiến bạn hơi lo lắng. Những chiếc SUV không có nghĩa là để cảm thấy điều này được trồng. Bạn chỉ nhận được gợi ý nhỏ nhất về khả năng này ở chế độ Tiện nghi, chế độ này không thực sự thất bại khi lái xe nhanh, nhưng rõ ràng là hướng đến việc sử dụng nhẹ nhàng và mang lại cảm giác lái ấn tượng khi có hai mươi ba chiếc được giấu dưới vòm. Chuyển sang chế độ Dynamic hoặc SV chỉ dành cho SV, và sự khác biệt giữa chiếc SUV này và Sport thông thường là ngày và đêm. Dynamic hoạt động trên hầu hết mọi loại đường ngoằn ngoèo, chỉ hy sinh một chút tuân thủ để kiểm soát thân xe tốt hơn nhiều. Nhưng nếu đường trơn kiểu Đức hoặc bạn cảm thấy mệt mỏi với hệ thống ổn định có nắp ngay cả khi lẽ ra bạn đã tắt nó đi, bạn cần phải chạm tới nút SV ở nan hoa phía dưới vô lăng.
Làm điều đó và đồng hồ đo tốc độ và vòng quay đôi được thay thế bằng một tacho trung tâm được đặt cạnh biểu đồ tăng áp turbo và đồng hồ đo g. Vô nghĩa nhưng thú vị và bớt thô tục hơn một chút so với ánh sáng đỏ phát ra từ lẫy chuyển số trong suốt. Nhưng đó là tất cả trang trí. Điều quan trọng là cách bạn có thể sử dụng SV khi các thông tin về chế độ đó xuất hiện. Ngay cả trên những con đường ẩm ướt và trên cao su mọi mùa Michelin Pilot Sport (một chiếc Michelin Pilot Sport S5 dính sẽ có sẵn để thay thế cho năm 2025), vẫn có rất nhiều vết cắn ở phần đầu xe. Và những bộ giảm chấn đó giúp hỗ trợ phần đuôi xe đủ để bạn thực sự có thể dựa vào lốp sau rộng hơn (305/35) ở phía sau so với phía trước (285/40) lần đầu tiên trên một chiếc Range Rover.
Giữ bàn đạp được cố định và bạn thậm chí có thể trượt SV khi thoát ra khỏi khúc cua vì hộp số cho phép tới 100% lực truyền động để quay trục sau, không giống như SVR cũ, có tỷ lệ phân chia cố định 50:50. Tuy nhiên, bạn sẽ cần một chút không gian. Hầu hết những cú drift thực sự lớn mà bạn có thể đã thấy những người phát triển thực hiện trên các video clip trên đường đua đều yêu cầu rất nhiều động lượng trên đường vào khúc cua, với một chút phanh để thực sự khóa mũi vào đỉnh và giải phóng phần đuôi.
Thú vị trên đường đua nhưng cũng thú vị ở những nơi thực sự quan trọng
Rất ít chủ sở hữu thực sự lái xe như vậy hoặc đi đúng hướng, giống như chúng tôi đã làm ở Portimao của Bồ Đào Nha, nhưng không sao cả. Bạn không cần phải làm gì cả để đánh giá SV thú vị hơn và nhiều khả năng hơn một chiếc Range Rover Sport thông thường như thế nào. Câu hỏi đặt ra là liệu sự linh hoạt và hiệu suất vượt trội đó, cộng với sự hiện diện của tùy chọn động cơ V8 duy nhất trong dòng sản phẩm, có thực sự xứng đáng với mức phí bảo hiểm 62 nghìn đô la/73 nghìn bảng so với một cuốn Tự truyện trông không thực sự khác biệt nhiều, từ trong ra ngoài?
Những người mua đã giành lấy toàn bộ phân bổ SV Phiên bản Đầu tiên rõ ràng đã nghĩ như vậy, và mặc dù nó có vẻ đắt đối với một chiếc Range Rover Sport, bạn có thể lập luận rằng SV cũng có vẻ có giá trị tốt bên cạnh một chiếc DBX cấp thấp, đắt hơn, ít hơn. mạnh mẽ, chậm hơn nhiều và có một hệ thống truyền thông lỗi thời đến mức nực cười.
Chúng tôi thực sự thích SV ở phiên bản First Edition, nhưng khi SV thông thường được ra mắt cho mẫu xe năm 2025, hy vọng sẽ được hoàn thiện với tất cả các tính năng cơ khí giúp chiếc xe này trở nên tuyệt vời và trừ một phần giá nhãn dán cũng như một số tiện ích mà chúng tôi có thể sống hạnh phúc mà không cần, nó sẽ hạ gục các đối thủ Aston và Lamborghini một cách ồ ạt và trở thành một đề xuất thậm chí còn đáng mơ ước hơn.