| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Mẫu SUV ba hàng ghế có phạm vi hoạt động được đơn giản hóa cho năm 2025 và có tùy chọn hệ thống lái rảnh tay BlueCruise của Ford
Ngày 1 tháng 2 năm 2024 lúc 07:26

Đã gần 5 năm kể từ khi Ford giới thiệu Explorer thế hệ thứ sáu vào năm 2019, với chiếc SUV cỡ trung này là một trong những mẫu xe phổ biến nhất trong phân khúc. Đối với phiên bản 2025MY, Explorer đã nhận được những gì được biết đến trong ngành là bản nâng cấp giữa chu kỳ, mang theo diện mạo mới và nội thất được làm lại hoàn toàn.
Ngoại thất được cập nhật một cách tinh tế trông rất giống với Explorer dành cho thị trường Trung Quốc, trong khi nội thất đã trải qua một cuộc đại tu đáng kể, nổi bật với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 13,2 inch lớn hơn. Ngoài ra, Ford đang hợp lý hóa cấu trúc trang trí của chiếc SUV, mặc dù các tùy chọn hệ thống truyền động hầu như không thay đổi, ngoại trừ việc ngừng cung cấp biến thể hybrid.
Xem thêm: Ford mất lợi thế khi Crossover ngừng sản xuất vào tháng 4
Ford Explorer ST 2025
Điểm nổi bật ở ngoại thất là diện mạo mới, nổi bật với lưới tản nhiệt lớn hơn nhiều, hai bên là cặp đèn pha LED nhỏ hơn và cản trước sửa đổi. Kiểu dáng được kế thừa từ Explorer cũ nhưng đèn hậu có đồ họa sắc nét hơn và kéo dài đến tận cửa sau được thiết kế lại.
***
Ford Explorer 2025 được cung cấp các phiên bản Active, ST-Line, Platinum và ST, mỗi phiên bản đều có lưới tản nhiệt độc đáo và các bánh xe khác nhau để tạo sự khác biệt. Mặc dù phiên bản Timberline hiện không được đưa vào dòng sản phẩm nhưng Ford đã hé lộ về việc giới thiệu phiên bản tập trung vào địa hình sắp tới trong tương lai gần.
Điểm mới cho năm 2025 là màu sơn Vapor Blue metallic có sẵn cho tất cả các phiên bản ngoại trừ Platinum, cùng với tùy chọn mui xe sơn đen và bánh xe 21 inch phủ Magnetite cho ST trông thể thao.
Nội thất được đại tu, thêm bộ phụ kiện
Các mẫu xe nâng cấp thường có những thay đổi nhỏ bên trong bởi Ford Explorer 2025 đã phá vỡ khuôn mẫu bằng cách giới thiệu bảng điều khiển được thiết kế lại hoàn toàn, đẩy về phía trước để có nhiều không gian hơn cho hành khách phía trước.
Trung tâm là màn hình cảm ứng trung tâm 13,2 inch độc lập mới theo hướng ngang, kết hợp với cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Màn hình là trang bị tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản của Explorer và tích hợp hệ thống thông tin giải trí “Ford Digital Experience” mới dựa trên Google. Hệ thống tương thích với Apple CarPlay/Android Auto không dây, hỗ trợ Google Assistant hoặc Alexa Built-in cho lệnh thoại. Người dùng có thể xem video hoặc chơi trò chơi điện tử trên màn hình chính, trong khi cụm đồng hồ kỹ thuật số giờ đây có thể hiển thị bản đồ.
Các nhà thiết kế của Ford cũng cải thiện chất lượng vật liệu và bổ sung thêm miếng sạc không dây kép trên bảng điều khiển trung tâm, bên cạnh tám cổng USB-C và ba ổ cắm 12 Volt.
Chiếc SUV đạt tiêu chuẩn với bộ ADAS toàn diện (Ford Co-Pilot360 Assist+) nhưng tin tức lớn là việc bổ sung hệ thống BlueCruise của Ford để bổ sung khả năng lái xe rảnh tay trên đường cao tốc. Tuy nhiên, dịch vụ thứ hai có sẵn thông qua chương trình dựa trên đăng ký có giá 800 USD/năm sau thời gian dùng thử miễn phí 90 ngày đầu tiên hoặc giảm giá 700 USD/năm tại thời điểm mua.
Động cơ 400 mã lực của ST hiện đã có sẵn cho chiếc Platinum
Ford Explorer 2025 Bạch kim
Bất chấp những nâng cấp về hình ảnh và công nghệ, các kỹ sư của Ford không làm được gì nhiều với nền tảng của Explorer. Hệ truyền động EcoBoost 2,3 lít bốn xi-lanh tăng áp mang theo tạo ra công suất 300 mã lực (224 kW / 304 PS) và mô-men xoắn 310 lb-ft (420 Nm) ở các mẫu Active, ST-Line và Platinum. ST được trang bị động cơ EcoBoost V6 3.0 lít mạnh mẽ hơn, tạo ra công suất 400 mã lực (299 kW / 406 PS) và mô-men xoắn 415 lb-ft (563 Nm) và hiện có sẵn tùy chọn ở phiên bản Platinum sang trọng.
Cả hai hệ truyền động EcoBoost đều được kết hợp độc quyền với hộp số tự động 10 cấp “đã được hiệu chỉnh lại”, trong đó ST có lẫy chuyển số trên vô lăng. Hệ dẫn động cầu sau là tiêu chuẩn ở tất cả các phiên bản, với hệ dẫn động 4WD được cung cấp dưới dạng tùy chọn. Như đã đề cập ở trên, Explorer Hybrid đã không còn, đồng nghĩa với việc những người hâm mộ điện khí hóa sẽ phải chờ đợi thế hệ tiếp theo của mẫu SUV bình dân.
***
Những chiếc Ford Explorer 2025 đầu tiên sẽ có mặt tại các đại lý ở Mỹ vào quý 2 năm nay. Sổ đặt hàng hiện đang mở, với giá khởi điểm từ 41.220 USD bao gồm phí đích.
Đây là một câu chuyện đang phát triển và sẽ được cập nhật