| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Geely và gã khổng lồ công nghệ Baidu EV có giá thấp hơn Model Y, có màn hình thông tin giải trí lớn hơn và có công nghệ tự động dựa trên camera
Ngày 30 tháng 10 năm 2023 lúc 09:35

Mẫu SUV Y của Tesla đã đứng đầu bảng xếp hạng doanh số bán xe điện tại Trung Quốc vào tháng trước, nhưng sự cạnh tranh đang ngày càng nóng lên. BYD đã bán được số lượng xe điện gần bằng Tesla trong quý vừa qua và có những mẫu xe mới đáng mơ ước đến từ các nhà sản xuất ô tô khác nhằm mục đích đánh cắp sấm sét của Tesla, bao gồm cả Jiyue 01 đẹp trai, thiên về công nghệ của Geely.
Jiyue, được đổi tên từ Jidu, là một dự án chung giữa Geely và gã khổng lồ công nghệ và tìm kiếm Baudi, thường được gọi là “Google của Trung Quốc”. Chiếc 01 của cặp đôi này, bản thân nó là phiên bản sản xuất của mẫu concept Robot-01 năm ngoái, vừa được bán ra và nó trông giống như một gói hàng chắc chắn. Mặc dù lớn hơn Model Y về mọi mặt, bao gồm cả chiều dài cơ sở, nhưng 01 lại rẻ hơn. Mức đầu vào 01 Max có giá khởi điểm là 249.900 nhân dân tệ (34.000 USD), trong khi Bloomberg báo cáo rằng nhãn dán Model Y cơ bản có giá 263.900 nhân dân tệ (36.000 USD).
Max là xe điện một động cơ có công suất 268 mã lực (272 PS / 200 kW) có thể tăng tốc lên 62 dặm/giờ (100 km/giờ) trong 7,2 giây và đi được quãng đường 342 dặm (550 km) khi sạc đầy 71,4 kWh LFP. ắc quy. Với thêm 45.000 nhân dân tệ (6.150 USD), người mua có thể nâng cấp lên gói lithium ba cấp 100 kWh giúp giảm thời gian chạy nước rút xuống còn 6,9 giây và tăng phạm vi hoạt động lên 447 dặm (720 km).
***
Liên quan: Jiyue Robo-01 EV sắp ra mắt vào năm 2023 với quyền tự chủ cấp 4 và mức giá $30k

Ngoài ra, họ có thể nâng cấp lên Hiệu suất tối đa động cơ kép, tăng gấp đôi công suất đầu ra lên 536 mã lực (544 PS / 400 kW), giảm thời gian tăng tốc 62 dặm/giờ xuống còn 3,8 giây và cho phạm vi di chuyển là 410 dặm (660 km). theo pin 100 kWh của nó Tin tức ô tô Trung Quốc.
Trông khá giống một chiếc Lotus Eletre giá rẻ, 01 đầy phong cách có cửa không khung, không có tay nắm cửa bên ngoài và cánh lướt gió chủ động riêng biệt bên dưới cửa sổ phía sau. Và mọi thứ trông vẫn ổn ở bên trong, nơi EV mới cung cấp bảng điều khiển kỹ thuật số màn hình rộng 35,6 inch khổng lồ với độ phân giải 6K và chip Qualcomm Snapdragon 8295 tốc độ. Một trong những hình ảnh trên trang web của Jiyue cho thấy hai người đang chơi trò chơi điện tử đua xe từ bên trong ô tô, một người điều khiển ô tô của mình bằng vô lăng, trong khi một người khác sử dụng joypad chơi game truyền thống.
Và công nghệ không dừng lại ở đó. Hệ thống tương tác bằng giọng nói SIMO có thể điều khiển tất cả các loại tính năng của ô tô, bao gồm cả cửa sổ điện và Baidu đã phát triển hai gói tự hành khác nhau sử dụng 7 camera 8 megapixel, 4 camera 3 megapixel, 12 radar siêu âm và 5 radar sóng milimet.
Giống như đối thủ Model Y, Robo Drive và Robo Drive Max của 01 không sử dụng Lidar, trong khi phiên bản ý tưởng của 01 được tiết lộ vào tháng 7 năm ngoái có hai cảm biến Lidar. Mùa hè năm ngoái Geely đã nói về phiên bản sản xuất cung cấp quyền tự chủ Cấp độ 4, nhưng có vẻ như chúng tôi vẫn chưa đạt được điều đó.
Bạn có chọn Jiyue 01 thay vì Tesla Model Y nếu nó có sẵn ở quốc gia của bạn không?
Nguồn: Bloomberg, Tin tức ô tô Trung Quốc