| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Năm 2009, Alfa đã loại bỏ tên “Milano” cho người kế nhiệm thứ 147 do sự phản đối của người dân địa phương ở Milan, nơi công ty đang ngừng hoạt động.
Ngày 15 tháng 4 năm 2024 lúc 18:30

- Trở lại năm 2009, Alfa Romeo đã loại bỏ biệt danh “Milano” cho một mẫu xe khác sau sự rạn nứt với những người dân địa phương làm việc cho công ty trong thành phố.
- 15 năm sau, nhà sản xuất ô tô Ý đổi thương hiệu chiếc xe điện đầu tiên của mình, ban đầu được gọi là “Milano”, thành “Junior” kém thú vị hơn chỉ vài ngày sau khi ra mắt chính thức.
- Sự thay đổi này diễn ra sau một cuộc tranh cãi công khai với các quan chức Ý phản đối việc sử dụng tên của một thành phố (Milano) cho một chiếc ô tô không được sản xuất ở đó (Ba Lan).
Vào thứ Hai, Stellantis đã ném tất cả chúng ta vào một vòng lặp, khiến chúng ta tự hỏi liệu Ý có bí mật kỷ niệm Ngày Cá tháng Tư vào ngày 15 hay không. Họ tung tin đồn rằng Alfa Romeo sẽ đổi thương hiệu cho mẫu xe điện đầu tiên của họ, ban đầu được gọi là Milano, thành “Junior”, chỉ năm ngày sau khi ra mắt chính thức.
Quyết định này được đưa ra sau một cuộc tranh cãi rất công khai và rộng rãi với các quan chức chính phủ về việc sử dụng tên của một thành phố của Ý, Milano, cho một chiếc ô tô được sản xuất tại Ba Lan.
Bây giờ, đó là một câu chuyện ngớ ngẩn, phải không? Nhưng chờ đã, còn hơn thế nữa, bởi vì Alfa Romeo có tiền sử về việc đổi tên còn tệ hơn cả một đứa trẻ mới biết đi bị mất tất. Dù bạn có tin hay không thì đây thực sự là lần thứ hai họ phải loại bỏ biệt danh “Milano” vào giờ thứ mười một! Tỷ lệ cược là gì, phải không?
Xem thêm: New Junior, trước đây là Milano, là chiếc xe điện đầu tiên của Alfa Romeo
Sự cố đầu tiên đã xảy ra chỉ 15 năm trước vào năm 2009, khi Alfa Romeo chuẩn bị giới thiệu mẫu xe kế nhiệm cho chiếc VW Golf cỡ 147 mà ngày nay chúng ta gọi là Giulietta.
Hồi đó, mọi người đều biết mẫu xe nhỏ gọn mới sẽ mang bảng tên “Milano”, ám chỉ trụ sở chính của Alfa Romeo. Chúng tôi, cùng với các hãng khác, thậm chí còn đưa tin về kế hoạch tiết lộ mẫu xe Milano nhỏ gọn của Alfa Romeo vào thứ Hai, ngày 30 tháng 11 năm 2009. Các tài liệu báo chí, bao gồm cả những bức ảnh bị cấm vận về chiếc xe thể thao mang huy hiệu Milano, đã được phân phát cho các tạp chí.

Nhưng than ôi, điều đó không có nghĩa là như vậy. Như Autonews đã báo cáo vào thời điểm đó, công ty đã gặp khó khăn vào phút cuối trong công việc bằng một email gửi vào tối thứ Sáu lúc 6:21 chiều. Trích dẫn “các vấn đề về tổ chức”, việc ra mắt đã bị hoãn lại đến một ngày không xác định.
Hơn: Ý nói rằng việc Alfa Romeo xây dựng Milano ở Ba Lan là bất hợp pháp vì tên của nó
Tại sao lòng lại thay đổi đột ngột? Đó không phải là do một số cuộc xung đột quan liêu mà là do một cuộc đối đầu truyền thống với người dân địa phương ở Milano. Hóa ra, các công nhân trong khu vực không quá vui mừng khi Fiat SpA, chủ sở hữu của Alfa ngày trước, quyết định gắn tên Milano trên một chiếc ô tô ngay khi hãng thông báo rằng các hoạt động đang kết thúc trong thành phố của họ, cùng với các nhà thiết kế còn lại. và các kỹ sư sẽ được chuyển đến một nhà máy ở Turin, cách đó khoảng 100 dặm.
Để tránh sự kịch tính và căng thẳng, giống như ngày hôm nay với Junior, công ty mẹ của Alfa Romeo đã quyết định rằng việc đổi tên sẽ dễ dàng hơn thay vì đối phó với những kẻ lừa đảo trong khu vực, ngay cả khi điều đó đồng nghĩa với việc phải chi ra hàng triệu đô la cho sự thay đổi.
