
Lúc này, tài xế có thể sử dụng nhiều tính năng tiện lợi trên xe khi không có Apple CarPlay và Android Auto (Ảnh minh họa: Reuters).
Đó là một thỏa thuận nhượng quyền đôi bên cùng có lợi. Ví dụ: các nền tảng Google Maps, Cloud và YouTube trong tương lai sẽ được tích hợp vào các phương tiện của Mercedes-Benz được trang bị hệ điều hành MB.OS.
Mercedes sẽ được phép truy cập dữ liệu địa lý từ Google, bao gồm thông tin vị trí chi tiết, thông tin giao thông thời gian thực và thay đổi tuyến đường tự động. Mercedes-Benz sẽ sử dụng dữ liệu từ Google Maps để cung cấp các tính năng hỗ trợ người lái như tự động điều chỉnh tốc độ trước khi xe đi vào giao lộ, bùng binh hoặc rẽ.
Ngoài ra, Google sẽ cung cấp dữ liệu và thành tựu về trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp Mercedes-Benz phát triển bền vững, cải thiện khả năng lái tự động và cải thiện trải nghiệm của khách hàng.
Mercedes-Benz đã phát triển hệ điều hành MB.OS của riêng mình trong nhiều năm, dự kiến sẽ ra mắt trên các mẫu xe mới của hãng vào năm 2024. Nhà sản xuất ô tô hạng sang của Đức cho biết họ đã phát triển một hệ điều hành dựa trên Linux và đang thiết kế nó để có thể hỗ trợ các ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như các dịch vụ của Google. Ví dụ, Mercedes cho biết họ sẽ phát triển hệ thống định vị của riêng mình, sử dụng dữ liệu từ nền tảng Google Maps.
Mới đây, hãng cũng trình làng nội thất của mẫu E-Class thế hệ mới với các ứng dụng tích hợp như TikTok và Zoom trong hệ thống thông tin giải trí trên xe.
Mục tiêu của Mercedes là hệ điều hành MB.OS có đủ các tính năng tiện lợi mà người lái không cần sử dụng các phần mềm trung gian như Apple CarPlay và Android Auto.