Ra đời từ năm 1958, Honda Super Cub không chỉ là một mẫu xe ‘mở hàng’ thành công, giúp Honda trở thành thương hiệu toàn cầu; mà còn là một biểu tượng trong làng mô tô thế giới, khi trở thành chiếc mô tô đầu tiên đạt mốc doanh số hơn 100 triệu chiếc.
|
Honda Super C102 “cực hiếm” tại Việt Nam
|
Hơn 60 năm lịch sử, Super Cub đã trải qua nhiều thế hệ và phiên bản cho đến tận bây giờ. Tuy nhiên, những phiên bản đầu tiên và “đời đầu” nhất (được sản xuất từ cuối những năm 50 – đầu những năm 60 của thế kỷ trước) vẫn là những phiên bản được coi là huyền thoại và được nhiều người mến mộ.
Mới đây hơn, anh Lưu Vũ Nhân – một người chơi xe tại TP.HCM vừa khiến những “tín đồ” Cub 50 “trầm trồ” khi bỏ nhiều thời gian và công sức để tìm và đưa chiếc Honda về Việt Nam. “hàng hiếm”, có tuổi đời lên tới 62 năm.
|
Chiếc Honda Super Cub được anh Ban đưa về Việt Nam thuộc phiên bản Cub C102. Khác với Cub C100 khá phổ biến, Cub C102 là phiên bản vốn được sản xuất với số lượng ít, nay đã trở thành hàng “hiếm”.
|
|
Dù đã hơn 60 năm tuổi nhưng chiếc Super Cub C102 màu trắng cam vừa về Việt Nam vẫn còn rất mới.
|
|
Theo chia sẻ của chủ nhân chiếc xe, chiếc Super Cub này vẫn hoàn toàn bằng “kẽm”, các chi tiết không hề hoen gỉ hay hư hỏng sau hơn nửa thế kỷ.
|
|
Chi tiết duy nhất đã được “cập nhật” là vỏ xe. Tuy nhiên, bộ lốp mới cũng là loại lốp được sản xuất riêng cho phiên bản Super Cub C102.
|
|
Dù ra đời từ năm 1960, nhưng chiếc Honda Super Cub C102 này mới chỉ lái được quãng đường dài 449 dặm (khoảng 722 km).
|
|
Honda Super Cub C102 mang nét hoài cổ đặc trưng, những chi tiết khiến những người đam mê dòng xe này phải “xao xuyến”.
|
|
Phù hiệu “Honda 50” phía trước dàn áo vẫn còn mới. Đó cũng là một trong những chi tiết tạo nên sự độc đáo và quý giá cho chiếc xe.
|
không phải
|
Một điểm nữa tạo nên sự khác biệt của Honda Super Cub C102 chính là nút khởi động động cơ. Vào những năm 60 của thế kỷ trước, Cub C02 là một trong số rất ít những mẫu xe phổ thông được trang bị
|
|
Super Cub C102 có hộc để đồ nhỏ, bố trí bên hông xe và dùng chìa khóa để mở.
|
|
Bộ “đồ nghề” sửa xe vẫn còn đầy đủ và chưa có “dấu hiệu của thời đại”.
|
|
Bình xăng thiết kế nhỏ, đặt ngay dưới yên
|
|
Các chi tiết yên xe, đèn hậu còn rất mới
|
|
Là một trong những phiên bản Cub “đời đầu”, Super Cub C102 vẫn sử dụng động cơ 4 thì OHV 2 van, 1 xi-lanh dung tích 49cc, làm mát bằng gió. Động cơ này sản sinh công suất 4,5 mã lực tại vòng tua máy 9.500 vòng / phút.
|
|
Ký hiệu phiên bản C102 được khắc dưới lốc máy
|
|
Theo thông tin từ chủ xe, Super Cub C102 được mua với giá 5.800 USD (tương đương hơn 130 triệu đồng). Hơn nữa, chi phí vận chuyển xe về Việt Nam khoảng 1.000 USD (gần 23 triệu đồng).
|
|
Ông Ban cũng cho biết thêm, chiếc Super Cub C102 vừa về nước là chiếc thứ 2 xuất hiện tại Việt Nam.
|