| AutoTimes – Thời báo Ô tô |

Ngày Nio 2023 không chỉ là một sự kiện hào nhoáng với những ly sâm panh; nó đánh dấu sự ra mắt của sản phẩm cao cấp nhất của nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc cho đến nay, chiếc sedan ET9 hàng đầu. Được định vị để cạnh tranh với những đối thủ như Tesla Model S, Mercedes-Benz EQS, BMW i7, cũng như các đối thủ ICE của họ như S-Class và 7-Series, ET9 mang đến kiến trúc 900V mới, gần như đóng gói 700 mã lực dưới mui xe. Nó dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Trung Quốc vào năm tới, với đợt giao hàng đầu tiên dự kiến vào đầu năm 2025.
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectAtf”); })
Thiết kế quen thuộc
Giống như EC7 nhỏ hơn của Nio, ET9 thách thức sự khác biệt truyền thống giữa coupe-crossover và sedan. Điều này được thể hiện rõ ràng không chỉ ở thiết kế mà còn ở khoảng sáng gầm xe cao đáng ngạc nhiên đối với một chiếc sedan cỡ lớn.
ET9 có đường viền mui nhanh kiểu coupe, giữ lại các yếu tố thiết kế đặc trưng (và không quá đặc trưng) của Nio. Chúng bao gồm phần đầu xe sắc sảo với đèn pha mỏng và phần đuôi xe dường như là sản phẩm đáng yêu của Jaguar F-Type và Porsche Taycan. Tuy nhiên, nó thiếu vẻ ngoài thể thao hơn so với người anh em nhỏ hơn của nó, ET5 cỡ BMW i4. Thay vào đó, nó có xu hướng giống một phiên bản mở rộng của chiếc SUV EC6 Coupe của Nio.
***
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag('pwDeskMedRectAtf'); })
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectBtf1”); })
Xem thêm: SUV điện Nio ES7 ra mắt với công suất 644 mã lực và phạm vi hoạt động lên tới 528 dặm
Về kích thước, ET9 có chiều dài 5.324 mm (209,6 inch), chiều rộng 2.016 mm (79,4 inch) và chiều cao 1.620 mm (63,8 inch), với chiều dài cơ sở dài 3250 mm (128 inch). Để so sánh, Mercedes EQS có chiều dài 5.265 mm (207,3 inch), cao 1.520 mm (59,8 inch) và rộng 1.926 mm (75,8 inch), với chiều dài cơ sở 3.210 mm (126,4 inch).
Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm tay nắm cửa ẩn, cánh gió sau chủ động có thể thu vào và bánh xe đa chấu 23 inch với thiết kế logo nổi gợi nhớ đến Rolls-Royce luôn đứng thẳng khi xe đang chuyển động. Hơn nữa, Nio nói rằng ET9 tự hào có sự khác biệt khi có cốp trước đóng mở bằng điện không cần chạm duy nhất trong phân khúc.
Nội thất hạng nhất
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-a-mid', container: 'taboola-mid-article', vị trí: 'Bài viết giữa', target_type: 'mix' });
window._taboola = window._taboola || []; _taboola.push({ mode: 'thumbnails-oc-2×1', container: 'taboola-mid-article-thumbnails-organic', vị trí: 'Hình thu nhỏ hữu cơ của bài viết ở giữa', target_type: 'mix' });
Mặc dù Nio vẫn chưa tiết lộ đầy đủ về thiết kế bảng điều khiển nhưng họ đã khá hào phóng khi chia sẻ những chi tiết sang trọng của khoang hành khách phía sau. Rõ ràng là ưu tiên của công ty nghiêng về việc chiều chuộng những người ngồi ở ghế sau. Hàng ghế sau kiểu dáng hạng nhất của ET9 có góc điều chỉnh tựa lưng lên tới 45 độ, chiều rộng đệm ngồi 582mm (22,9 inch) và 11 lần điều chỉnh chỉ bằng một cú nhấp chuột. Ngoài ra, để mang lại cảm giác sang trọng, chiếc xe còn tự hào có 7 tấm che nắng chỉnh điện có thể được kích hoạt chỉ bằng một nút nhấn.
Trong số các tiện nghi khác có màn hình kiểu máy tính bảng 8 inch đặt giữa các ghế, tủ lạnh thông minh đóng mở điện và hai màn hình AMOLED 14,5 inch gắn ở lưng ghế trước. Thay vì bảng điều khiển truyền thống, ET9 sử dụng hệ thống hiển thị head-up và màn hình AMOLED kiểu máy tính bảng 15,6 inch trên bảng điều khiển trung tâm. Nio cũng đề cập đến thiết kế vô lăng có thể thu vào, có thể xếp gọn vào bảng điều khiển khi kích hoạt chức năng điều khiển thông minh.
Xem thêm: Nio sẽ ra mắt thương hiệu Firefly cấp đầu vào ở châu Âu vào năm 2025
Về mặt an toàn và công nghệ, ET9 được trang bị 3 cảm biến lidar, bao gồm một ở trung tâm và hai camera độ phân giải cao ở mép trước của nóc xe. Ngoài ra, xe còn được trang bị gương chiếu hậu kỹ thuật số.
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwMobiMedRectBtf2”); })
Hệ thống truyền động và sạc
Dưới lớp vỏ ngoài, ET9 được xây dựng trên nền tảng thế hệ thứ ba của Nio, có Kiến trúc 900V, nền tảng đầu tiên ở Trung Quốc, hoạt động ở điện áp cao nhất 925V. Điều này cho phép sạc nhanh với công suất cực đại 600kW và dòng điện cực đại 765A. Theo Nio, điều này tạo điều kiện cho việc sạc lại cực nhanh pin 120kWh với 46105 cell, mở rộng phạm vi hoạt động thêm 255km (khoảng 160 dặm) chỉ với 5 phút sạc. Cũng như các sản phẩm Nio khác, ET9 hỗ trợ thay pin đầy chỉ trong 3 phút.
***
window.ramp.que.push(function () { window.ramp.addTag(“pwDeskMedRectBtf1”); })
ET9 được trang bị Sky Ride, hệ thống khung gầm thông minh của Nio, bao gồm khung gầm dẫn động bằng dây, hệ thống lái bánh sau với góc tối đa 8,3 độ và hệ thống treo chủ động hoàn toàn trong đó mỗi bộ giảm xóc được điều khiển độc lập bởi một bơm thủy lực chuyên dụng
Cung cấp năng lượng cho ET9 là hai động cơ điện: một động cơ không đồng bộ phía trước tạo ra công suất 180 mã lực (241 mã lực) và một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu phía sau tạo ra công suất 340 mã lực (456 mã lực). Cùng nhau, chúng tạo ra công suất tổng hợp là 520 kW hoặc 697 mã lực.
Giá cả và tính sẵn có
Mặc dù Nio chưa tiết lộ kế hoạch cung cấp ET9 ở các thị trường khác, nhưng nó hiện đang mở cho đặt hàng trước ở Trung Quốc và dự kiến giao hàng vào quý 1 năm 2025. Giá khởi điểm là 800.000 nhân dân tệ (khoảng 112.800 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại). ). Những người đặt hàng sớm ET9 sẽ được hưởng một số lợi ích, bao gồm giảm giá từ 5.000 đến 10.000 nhân dân tệ (705-1.410 USD) và dịch vụ tài xế miễn phí lên tới 100 giờ cùng các đặc quyền khác.