Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

28/08/2025

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 5 Mins Read

Siêu xe Ferrari trị giá hơn 20 tỷ đồng gặp nạn và câu chuyện về niềm tin

PR NewswireBy PR Newswire30/07/2022Không có phản hồi5 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Câu chuyện về chiếc Ferrari 488 nát đầu sau khi tông vào gốc cây ở Hà Nội vào ngày 21/7 là một trong những chủ đề “nóng” nhất cuối năm.

Sau nhiều bài báo với những bình luận của chủ xe và người gây tai nạn, sẽ thực sự khó tìm ra lời giải chuyên sâu. Lúc này, người thật mới rõ là chủ nhân của chiếc xe, vì đã cho kỹ sư và công ty “độ” xe, sau đó chiếc xe không còn nguyên vẹn.

Theo chia sẻ của các bên, Ferrari đã yêu cầu bảo dưỡng tại xưởng Volvo Hà Nội. Vì vậy, không có gì lạ khi người dùng Ferrari tự gửi mình đến đó.

Siêu xe Ferrari trị giá hơn 20 tỷ đồng gặp nạn và câu chuyện niềm tin - 1

Sau vụ tai nạn, chiếc Ferrari 488 đã được đưa về xưởng của Volvo tại Hà Nội (Ảnh: OFFB).

Khi có sự cố, Volvo Hà Nội nói bên ngoài và nói kỹ thuật viên tự ý làm việc bên ngoài. Đây là điều bất hợp lý khi các đơn vị chính hãng thường có quy trình nghiêm ngặt với xe ra vào xưởng. Tùy thuộc vào vị trí, hầu hết yêu cầu một cổng ra giấy với con dấu hành chính, kế toán, kỹ thuật …

Xin nhắc lại rằng đây là một chiếc xe hơi chứ không phải điện thoại mà kỹ thuật viên có thể mang vào xưởng. Hơn nữa, Ferrari 488 được coi là một mẫu siêu xe, nó có màu đỏ nổi bật và chắc chắn sẽ không ai nhầm lẫn sản phẩm này với những mẫu xe mà Volvo kinh doanh?

Vì vậy, việc Volvo Hà Nội cho rằng kỹ thuật viên tự ý nhận xe làm một mình là điều khá vô lý.

Cũng cần nói thêm rằng Volvo được biết đến là một thương hiệu xe sang của Thụy Điển. Công ty nổi tiếng với công nghệ an toàn, thiết bị bảo vệ cho hành khách và những người tham gia giao thông khác. Nhưng dựa vào câu chuyện siêu xe Ferrari 488 ở trên, liệu khách hàng có an tâm và an tâm khi giao xe cho Volvo Hà Nội?

Cho đến nay, sau hơn 1 tuần xảy ra tai nạn, Volvo Hà Nội hay Ferrari vẫn chưa đưa ra lời xin lỗi chính thức nào tới chủ xe và có thể trường hợp này không đúng. “Quả bóng trách nhiệm” giờ được chuyển sang 2 kỹ thuật viên (đến từ Volvo Hà Nội).

Vì vậy, khách hàng tại Việt Nam hãy đặt niềm tin đúng chỗ và tự trang bị kiến ​​thức để tự bảo vệ mình tốt hơn. Dưới góc nhìn của một người dùng qua nhiều dòng xe đến từ các hãng khác nhau, tôi có một số lưu ý cho người dùng, đặc biệt là những người mua xe lần đầu:

– Khi bàn giao xe phải có phiếu xuất kho rõ ràng với đơn vị sửa chữa. Không nên giao xe qua điện thoại, truyền miệng kể cả với những xe bị hư hỏng cần cẩu cứu hộ …

Về quy trình, khi vào xưởng dịch vụ, chủ xe sẽ được tư vấn dịch vụ nhận xe, trao đổi về các hạng mục cần kiểm tra. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, sẽ có thêm phần giám định thiệt hại nếu xe được bảo hiểm.

Sau khi kiểm tra tình trạng của xe, người dùng sẽ được nhân viên tư vấn dịch vụ thông báo các yếu tố cần sửa chữa, chi phí thay thế …

Cuối cùng, chủ xe chốt lại các bộ phận sẽ thay thế, sửa chữa với tư vấn dịch vụ để kỹ thuật viên kiểm tra xe. Tất cả các thủ tục này được thực hiện tại đại lý dịch vụ và được xác nhận bằng văn bản.

– Người dùng nên tạo thói quen kiểm tra tại xưởng nguyên bản của dòng máy này. Nếu là cơ sở bên ngoài thì phải là điểm uy tín. Về việc bảo dưỡng, sẽ không thiếu trường hợp vì gần nhà mà chủ xe sử dụng xe hãng A qua hãng B để bảo dưỡng rất tiện lợi.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, phụ tùng sẽ không có sẵn hoặc kỹ thuật viên không nắm rõ về xe cũng như kỹ thuật viên tại đại lý. Vì vậy, chủ xe nên đến đại lý bán xe này để được chăm sóc tốt nhất.

Nếu không có đại lý hoặc làm ở cơ sở bên ngoài, bạn cũng nên làm theo quy trình như mục 1. Vì hiện nay hầu hết các gara đều có quy trình nhận và mở phiếu khá chuyên nghiệp. Ngoài ra, với một gara bên ngoài, bạn nên tìm một cơ sở quen biết hoặc chuyên sửa xe đó.

– Khi xảy ra tai nạn, nên bảo vệ hiện trường và thông báo ngay cho các bên liên quan (ghi âm cuộc gọi nếu có thể để có thêm bằng chứng).

Người dùng nên liên hệ trực tiếp với tất cả các bên liên quan, gọi điện cho chính quyền địa phương để đăng ký sự cố. Đề phòng sự cố xảy ra, phương tiện bị kéo ra khỏi cơ sở hoặc quyết định không đưa đi từ đại lý chính có trách nhiệm.

Độc giả Đoàn Anh Dũng

Bài báo thể hiện quan điểm của độc giả, không nhất thiết là quan điểm của báo Dân trí.

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleCách tải phần mềm mô phỏng 120 tình huống giao thông chuẩn bị thi bằng lái xe máy
Next Article Chọn Ford Everest 2023 hay Toyota Fortuner?

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Tin nổi bật tuần qua: hi hữu tình huống xe máy đồng loạt ngã nhào trên đường đèo

Xe khách bốc cháy ngùn ngụt trong gara

Những mẫu xe có chi phí bảo dưỡng, sửa chữa thấp nhất trong 10 năm

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.