Dựa trên báo cáo tài chính và kết quả bán hàng của 19 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đến từ Châu Âu, Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc, các chuyên gia của trang này chuyên về xe cộ. Động cơ1 có phân tích chi tiết về tình hình thị trường ô tô toàn cầu năm 2021, cũng như lợi nhuận bình quân trên mỗi chiếc xe bán ra của các nhà sản xuất ô tô.
19 nhà sản xuất ô tô có trang web Động cơ1 Các nhà phân tích bao gồm Aston Martin, BMW, Daimler (Mercedes-Benz), Ferrari, Ford, Geely Group, General Motors, Honda, Hyundai, Isuzu, Mazda, Renault-Nissan, Stellantis, Subaru, Suzuki, Tata, Tesla, Toyota và Volkswagen Group .
Dựa theo Động cơ1trong năm 2021, 19 nhà sản xuất ô tô này đã bán được tổng cộng 69,54 triệu xe, tăng 2% so với doanh số năm 2020, nhưng giảm 14% so với số lượng xe bán ra trong năm 2019. Con số tổng kinh doanh của 19 hãng xe đạt 1,89 nghìn tỷ USD, tăng 13% so với Năm 2020 nhưng giảm 6% so với năm 2019.

Lợi nhuận chi tiết của 19 nhà sản xuất ô tô chính trên thế giới vào năm 2021 (đơn vị: tỷ euro).
Động cơ1 Nguyên nhân khiến doanh số và doanh thu của 19 hãng xe trong năm 2021 tăng so với năm 2020 là do tình hình kinh tế đang dần hồi phục sau khi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khiến người dùng sẵn sàng chi mạnh tay hơn là đổi lấy một chiếc xe mới, nhưng mức độ phục hồi vẫn chưa đủ so với năm 2019, thời kỳ trước khi đại dịch bùng phát.
Một chi tiết khá bất ngờ Động cơ1 Nhận thấy từ báo cáo tài chính của các hãng xe, dù doanh thu và doanh số bán xe đều sụt giảm nhưng bù lại 19 hãng xe này lại có lãi năm 2021 cao hơn so với năm 2020 và 2019. Tổng lợi nhuận mà các hãng xe thực hiện được trong năm 2021 là 143,97 tỷ USD, trong đó Tính trung bình, cứ 100 USD doanh thu đạt được, các hãng xe lãi 7,6 USD, tăng mạnh so với năm trước với mức lãi bình quân 3,5 USD / 100 USD doanh thu năm 2020 và 5,1 USD lãi / 100 USD doanh thu của Năm 2019.
Một trong những nguyên nhân dẫn đến việc này có thể do các nhà sản xuất xe hơi đã tăng giá bán sản phẩm của mình trước tình trạng khan hiếm nguồn cung trên toàn cầu (ảnh hưởng bởi cơn “khát” chip khiến nhiều nhà máy sản xuất bị gián đoạn) hoặc giảm giá. đến các đại lý xe hơi.
Ngoài ra, tình trạng thiếu linh kiện đang khiến các hãng xe chỉ tập trung vào các dòng sản phẩm hiệu suất cao và sinh lời cao nhất, bỏ qua các dòng xe phân khối thấp và ít, giúp tối đa hóa lợi nhuận vào năm 2021.
Báo cáo của Động cơ1 cũng cho biết lợi nhuận trung bình cho mỗi chiếc xe bán ra vào năm 2021 là 2.069 USD, tăng đáng kể so với mức 892 USD / chiếc vào năm 2020 và 1.270 USD / chiếc vào năm 2019.

Ferrari là nhà sản xuất ô tô có lợi nhuận trung bình trên mỗi chiếc xe bán ra cao nhất vào năm 2021 (Ảnh: Motor1).
Trong số 19 thương hiệu được Động cơ1 Nghiên cứu và phân tích, Ferrari là thương hiệu xe có lợi nhuận bình quân trên mỗi xe bán ra cao nhất. Tỷ suất lợi nhuận của Ferrari giảm từ 21,4% vào năm 2020 xuống 25,5% vào năm 2021. Trung bình, với mỗi chiếc xe bán ra trong năm 2021, Ferrari thu về 106.078 USD, bỏ xa con số 6.693 USD của Tesla ở vị trí thứ hai.
Dựa theo ZeeNews / Engine1