Theo thông báo của Cục Đăng kiểm, 191 xe Toyota Raize mang số hiệu A250LA-GBVVF, sản xuất từ ngày 29 tháng 3 đến ngày 8 tháng 10 năm 2021 sẽ phải triệu hồi. Nguyên nhân xuất phát từ vết hàn trên giá đỡ giảm xóc trước có thể bị bung ra trong quá trình sử dụng. Người ta vẫn chưa biết liệu những trận Raizes này nằm ở một bên hay cả hai bên.

Giảm xóc trước trên Toyota Raize (Ảnh: Kompas).
Giảm xóc trước là bộ phận nằm trong khoang máy, có chức năng lắp / giữ phần đầu phía trên của giảm xóc trước để nâng tải trọng của xe lên bánh trước, cũng như giúp dẫn hướng cho hệ thống lái. . Trên những xe bị ảnh hưởng, mối hàn trên bộ phận này có thể bị lỏng khi lái xe qua đường kém hoặc gờ giảm tốc. Khách hàng có thể nghe thấy những tiếng động bất thường và thậm chí xe bị lỗi có thể bị va chạm.
Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra và sửa chữa miễn phí các Raiz bị ảnh hưởng, từ ngày 4/5/2022 đến ngày 4/5/2025, thông qua các đại lý ủy quyền trên toàn quốc. Thời gian xử lý ước tính là từ 7,6 đến 24,1 giờ cho mỗi xe.
Trước đó, Toyota tại Indonesia đã phải triệu hồi 14.777 xe Raize và hơn 9.300 xe Daihatsu Rocky cũng do vấn đề về giảm xóc trước.

Toyota Raize thường xuyên “khan hàng” tại Việt Nam (Ảnh: TMV).
Tin tức liên quan

Toyota tăng giá nhiều mẫu xe: Vios đắt hơn 5 triệu, Raize tăng 20 triệu

5 mẫu ô tô mới ra mắt tại Việt Nam, một số mẫu xe ăn khách chỉ được “ngắm”
Được đưa về Việt Nam từ tháng 11/2021, Raize nhanh chóng trở thành một trong những mẫu xe ăn khách nhất của Toyota. Sản phẩm thuộc phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ, giá 477 triệu đồng (mới điều chỉnh từ 1/5), cạnh tranh với Kia Sonet (499-624 triệu đồng).