| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Là một trong hai mẫu xe bán tải đang được Kia phát triển, Tasman dựa trên nền tảng body-on-frame

Kia đã xác nhận vào năm ngoái rằng họ đang phát triển một mẫu xe bán tải body-on-frame để cạnh tranh với Ford Ranger và Toyota Hilux tại các thị trường như Châu Á, Úc và các thị trường khác trên toàn thế giới. Tuy nhiên, khả năng sẵn có của nó ở Mỹ vẫn chưa chắc chắn, tùy thuộc vào việc liệu họ có thể thiết lập cơ sở sản xuất tại địa phương để vượt qua cái gọi là Thuế Gà hay không. Bây giờ, chúng ta đang để mắt tới nó, bị bắt quả tang đang ẩn nấp trong một bãi đậu xe ở Hàn Quốc.
Thật không may, chiếc xe tải cỡ trung, dự kiến có tên Tasman, vẫn chưa được ngụy trang đáng kể. Tuy nhiên, do người chủ trì video được đăng bởi TV Woopa Kênh YouTube đã có thể tiếp cận gần hơn với nó, có rất nhiều thứ để xem.
Đầu tiên, rõ ràng là chiếc xe tải sẽ trông rất hình hộp. Nó không chỉ có mui xe khá thẳng và mặt trước và sau thẳng đứng, vòm bánh xe, gương chiếu hậu và cabin hành khách cũng khá vuông vắn, tạo cảm giác tương tự như Jeep Gladiator.
***

Mặc dù chiếc giường có thể có vẻ ngắn hơn nhưng Kia chắc chắn sẽ đi xa hơn để đảm bảo nó tiện dụng. Họ đã bổ sung thêm một bệ bước tiện dụng ngay trên cản sau, giúp chủ xe dễ dàng với tay tới và lấy đồ của họ khỏi giường.
Đọc: Đây là hình dáng của chiếc xe bán tải cỡ trung mới của Kia
Có vẻ như thiết kế hệ thống chiếu sáng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc gắn kết chiếc bán tải này với đại gia đình Kia. Những đèn chạy ban ngày thẳng đứng (DRL) ở phía trước dường như giống với đèn trên Sorento và EV9 cập nhật. Ngoài ra, đường cong hướng lên ở dưới cùng của cửa sổ phía sau của Tasman mang đậm phong cách của chiếc SUV điện.

Kia có cách tiếp cận theo hai hướng trong chiến lược bán tải của mình. Họ đã xác nhận sự phát triển của cả phiên bản đốt trong (như được thấy ở đây) và một chiếc xe tải chạy hoàn toàn bằng điện khác, sẽ được cung cấp ở Hoa Kỳ. Biến thể EV dự kiến sẽ được xây dựng trên nền tảng E-GMP, trong khi Tasman, như đã thấy trong những bức ảnh chụp lén này, có thể chia sẻ nền tảng thân xe trên khung với Borrego (còn được gọi là Mohave).
Kia Australia trước đó đã xác nhận rằng mẫu xe này sẽ trang bị hệ truyền động diesel tại thị trường của họ. Động cơ có khả năng xảy ra nhất dưới mui xe của Tasman là đơn vị tăng áp bốn xi-lanh CRDi 2,2 lít của Kia, mặc dù không thể loại trừ khả năng có một động cơ lớn hơn. Nếu những tin đồn dai dẳng về khả năng sẵn có (và sản xuất) của xe tải ở Bắc Mỹ là sự thật, thì chắc chắn nó sẽ liên quan đến việc lắp động cơ xăng thay vì động cơ diesel, phù hợp với sở thích của khu vực.
Dự kiến sẽ được ra mắt trong năm nay và sẽ được bán ra vào năm 2025, sẽ rất thú vị để xem liệu Kia có thể thâm nhập thị trường xe bán tải toàn cầu với Tasman mới hay không.