Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025

Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    Báo cáo CIO nửa cuối năm của NOAH Holdings | ARK Wealth: Giảm phát do công nghệ và cổ tức hiệu quả đang định hình lại hoạt động phân bổ tài sản

    27/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    WeRide and Shenzhen Bus Group Launch Shenzhen’s First Fully

    26/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 6 Mins Read

Xe điện Trung Quốc mở đường tham vọng chiếm lĩnh thị trường xe Hàn ở châu Âu

PR NewswireBy PR Newswire08/12/2022Không có phản hồi6 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Sự gia nhập của các thương hiệu xe hơi Trung Quốc vào thị trường châu Âu đã thu hút sự chú ý của truyền thông Hàn Quốc.

Truyền thông Hàn Quốc từng đưa tin các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang hướng sự chú ý sang thị trường châu Âu. Họ tin rằng sự thay đổi này sẽ làm tăng sự cạnh tranh trong thị trường xe năng lượng mới. Đồng thời, nó sẽ có tác động lớn đến các thương hiệu xe hơi Hàn Quốc đã thành danh ở châu Âu.

Ô tô điện Trung Quốc mở tham vọng chiếm lĩnh thị phần ô tô Hàn Quốc tại châu Âu - 1

Great Wall Motor cho biết họ sẽ bán 10 mẫu xe điện ở châu Âu vào năm 2025, bao gồm cả dòng Ora Cat (Ảnh: Shutterstock).

Liu Zhixiong, nhà nghiên cứu tại Korea Investment Securities, cho biết chiến lược mở rộng ra nước ngoài của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc chủ yếu tập trung vào châu Âu. Ngoài ra, bước nhảy vọt toàn cầu của các thương hiệu độc lập Trung Quốc sẽ tác động tiêu cực đến giá trị của các nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc.

Lấy ví dụ về Hyundai Motor, ông cho biết vị thế của Tập đoàn tại thị trường châu Âu đã tăng trưởng đáng kể trong 3 năm qua. Tuy nhiên, trong nỗ lực mở rộng thị phần trong 3 năm tới, việc cạnh tranh với các thương hiệu Trung Quốc sẽ là điều khó tránh khỏi.

Hiện tại, doanh số của các thương hiệu Hàn Quốc tại thị trường châu Âu chủ yếu tập trung vào Hyundai và Kia. Theo dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, Hyundai và Kia đã bán được tổng cộng 822.000 xe trong khu vực trong ba quý đầu năm nay, tăng 6,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Thị phần kết hợp của hai thương hiệu Hàn Quốc này là 9,9%, đứng thứ ba tại châu Âu, sau Tập đoàn Volkswagen và Stellantis. Trong đó, Hyundai Motor bán 396.000 xe, tăng 3,2% và Kia bán 426.000 xe, tăng 9,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ô tô điện Trung Quốc mở tham vọng chiếm lĩnh thị phần ô tô Hàn Quốc tại châu Âu - 2
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM), xuất khẩu ô tô của nước này trong nửa đầu năm 2022 đã vượt 1,3 triệu chiếc. Tháng 8, xuất khẩu ôtô Trung Quốc vượt Đức, đứng thứ 2 thế giới (Ảnh: Geekpark).

Ngược lại, hầu hết các thương hiệu độc lập của Trung Quốc đã mở một số cửa hàng ở châu Âu, nhưng hoạt động kinh doanh của họ vẫn còn sơ khai và doanh số bán hàng vẫn chưa thể sánh kịp với các thương hiệu Hàn Quốc.

Inovev, một công ty tư vấn ngành ô tô của Pháp, cho biết khoảng 155.000 ô tô do Trung Quốc sản xuất đã được bán tại thị trường châu Âu trong 9 tháng đầu năm nay. Con số này chiếm 1,4% thị trường, gần gấp đôi so với 80.000 xe bán ra vào năm 2021.

Theo Inovev, gần một nửa số ô tô bán ra của các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc là xe điện, giúp họ chiếm 5,8% thị phần ô tô chạy hoàn toàn bằng điện ở châu Âu.

Ô tô điện Trung Quốc mở tham vọng chiếm lĩnh thị phần ô tô Hàn Quốc tại châu Âu - 3
Tây Âu và Nam Á hiện là thị trường xuất khẩu chính của ô tô điện do Trung Quốc sản xuất (Ảnh: QCTT).

Theo Fitch Solutions, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc có thể chiếm tới 18% thị phần ở châu Âu trong ba năm tới. Dự đoán này chủ yếu dựa trên các sản phẩm cạnh tranh và việc các đối thủ không có khả năng cung cấp xe trong bối cảnh nguồn lực sản xuất pin bị thiếu hụt.

Tờ South China Morning Post dẫn dự đoán từ các đơn vị nghiên cứu tài chính cho rằng cứ 6 chiếc ô tô điện bán ra ở châu Âu vào năm 2025 thì có 1 chiếc sẽ do các thương hiệu Trung Quốc sản xuất.

Trong danh sách doanh số tại thị trường châu Âu từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay, ở nhóm 20 mẫu xe dẫn đầu, Hyundai và Kia chiếm 4 vị trí, Volvo XC40 PHEV đứng cuối bảng với doanh số cộng dồn 18.700 xe. .

Mặc dù Volvo là thương hiệu thuộc sở hữu của Tập đoàn Geely (Trung Quốc), nhưng nó vẫn được một số người tiêu dùng coi là thương hiệu châu Âu (Thụy Điển). Hiện tại, hoạt động của Volvo vẫn tương đối độc lập với Geely.

Trong lĩnh vực bán xe hơi, các thương hiệu Hàn Quốc có nhiều lợi thế hơn ở châu Âu, nhưng xét về chuỗi cung ứng xe năng lượng mới, không có nhiều khác biệt giữa Trung Quốc và Hàn Quốc.

Tháng 9 năm nay, gã khổng lồ pin Trung Quốc – CATL thông báo đã ký thỏa thuận mua đất ở Debrecen (Hungary) và sẽ xây dựng nhà máy sản xuất pin điện thứ hai ở châu Âu, sau của Đức.

Honeycomb Energy cũng đã công bố xây dựng một nhà máy sản xuất pin khác cho thị trường châu Âu tại Brandenburg (Đức) và đây cũng là nhà máy thứ hai của họ tại châu Âu.

Cùng với các công ty Hàn Quốc, Samsung SDI tiếp tục đầu tư thêm dây chuyền sản xuất pin tại Hungary từ đầu năm 2019. SK cũng có kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất pin tại Hungary. Tương tự, LG New Energy cũng có kế hoạch đầu tư nhà máy sản xuất pin ô tô tại Ba Lan từ năm 2016 và dự kiến ​​công suất sản xuất pin đạt 260 GW vào năm 2023.

Nhìn chung, các công ty Trung Quốc đang tăng cường sự hiện diện của họ tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên, các thương hiệu ô tô Trung Quốc chắc chắn sẽ cần thêm thời gian để thách thức vị thế của các thương hiệu Hàn Quốc tại đây.

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleVinFast VF 5 Plus lần đầu có mặt tại đại lý, nội thất là điểm gây tò mò
Next Article Vượt đầu 2 ô tô để sang đường, xe máy ngã

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á
  • Báo cáo CIO nửa cuối năm của NOAH Holdings | ARK Wealth: Giảm phát do công nghệ và cổ tức hiệu quả đang định hình lại hoạt động phân bổ tài sản
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Honda CRF1100L Africa Twin 2022 trình làng, nâng cấp nhiều trang bị đáng giá

Garage đóng cửa trong dịp Tết, sau đây là các bước tự thay lốp dự phòng nếu cần

Bạn không mua nó, vì vậy Dodge đang giết chết bộ sạc điện Daytona R/T (Cập nhật)

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.