| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Một người chủ thực sự lên tiếng về trải nghiệm kéo và sạc chiếc Cybertruck của mình

Những người sở hữu Tesla Cybertruck trên khắp đất nước vẫn đang tìm hiểu xem việc sống với những chiếc xe tải bằng thép không gỉ có mặt phẳng này ngày này qua ngày khác sẽ như thế nào. Trong trường hợp của một người chủ ở Austin, Texas, việc kéo theo chiếc Cybertruck đã trở thành công việc kinh doanh mới nhất của anh ta. Kết quả của việc kéo một chiếc Tesla với một chiếc Tesla khác tiết lộ một số thông tin chi tiết hấp dẫn về bản thân Cybertruck.
Xe bán tải chạy điện có sức kéo lên tới 11.000 pound (4.990 kg), ngang bằng với nhiều đối thủ chạy bằng xăng. Tất nhiên, sự khác biệt lớn nhất là việc kéo xe bằng điện làm giảm đáng kể phạm vi hoạt động và các trạm sạc không nhiều như trạm xăng. Trong nỗ lực cung cấp cho thế giới thêm một chút dữ liệu về trải nghiệm kéo xe Cybertruck, một người chủ tên Ben đã thực hiện một cuộc thử nghiệm và quay phim toàn bộ sự việc.
Anh lái xe từ một trạm xăng ngay phía bắc Austin đến trạm Tesla Supercharger cách đó khoảng 55 dặm (89 km). Gắn với chiếc Cybertruck của anh ấy là một chiếc Tesla Model Y trên xe kéo UHaul, tổng trọng lượng khoảng 6.600 pound (2.994 kg).
***
Xe sẽ tự động phát hiện rơ moóc và điều chỉnh ước tính phạm vi di chuyển dựa trên tải trọng đó. Ngay lập tức, anh nhận thấy chiếc Cybertruck ồn ào hơn bao nhiêu khi có xe kéo kéo theo. Khi đến nơi, anh ấy đã sử dụng hết lượng pin trị giá 37 kWh.
Đọc: Phạm vi hoạt động của Tesla Cybertruck giảm 21% so với ước tính của EPA trong thử nghiệm thế giới thực
Con số này chỉ bằng 1/3 tổng công suất pin 123 kWh của Cybertruck. Nói cách khác, có vẻ như chiếc xe tải đã đi được khoảng 266 km với Model Y trước khi cần dừng lại để sạc điện. Tuy nhiên, một vấn đề tiềm ẩn khác lại xuất hiện khi anh ta đi sạc xe tải.
Tesla hiện chưa có trạm sạc kéo nào nên chỉ có hai cách để sạc bằng xe kéo. Phương án một là tháo xe kéo và lùi vào chỗ trống bình thường và phương án hai là lái xe đến bên cạnh bộ sạc và chặn một số xe trong số đó đối với những khách hàng quen khác. Không phải là lý tưởng.
Điều thú vị là ước tính phạm vi thực sự khá tốt trong chuyến đi ngắn ngày này. Khi Cybertruck phát hiện được tải trọng, nó ước tính rằng nó sẽ đến đích với 46% mức phí sẵn có. Thay vào đó, nó đạt mức 52%. Sau đó, trên đường trở về, nó ước tính đến với 24% nhưng lại đến với 25%. Điều đó chỉ ra rằng hệ thống có thể sử dụng một thuật toán khác với thuật toán mà nhiều chủ sở hữu Tesla khác phàn nàn về việc thường hứa hẹn quá mức về ước tính phạm vi hoạt động.