THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH, VIỆT NAM – Media OutReach Newswire – Ngày 26 tháng 9 năm 2024 – Đế sau – công ty hàng đầu thế giới về ngân hàng tương tác (Engagement Banking), đã tổ chức thành công sự kiện hàng đầu ENGAGE Asia 2024 (ENGAGE Asia 2024) tại Thành phố Hồ Chí Minh trong 2 ngày 11 và 12 tháng 9 năm 2024. Sự kiện được tổ chức tại Le Méridien Sài Gòn Khách sạn, với hơn 150 giám đốc, giám đốc ngân hàng cấp cao và lãnh đạo ngành tham dự để thảo luận về “Tái tạo ngân hàng”, tập trung vào các chiến lược dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) và đổi mới lấy khách hàng làm trung tâm.
Trong bài phát biểu khai mạc ENGAGE Asia 2024, Mr.ng Jouk Pleiter, Giám đốc điều hành và Người sáng lập Backbase gửi lời cảm ơn chân thành tới Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) vì sự hỗ trợ quý báu của VNBA. TS. Nguyễn Quốc Hùng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và ông Phạm Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Thanh toán, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát biểu chào mừng.
Nhấn mạnh cam kết của Backbase với khu vực, ông Jouk Pleiter tuyên bố thành lập Trung tâm AI xuất sắc toàn cầu (CoE) tại Thành phố Hồ Chí Minh. Động thái chiến lược này nhấn mạnh sự cống hiến của Backbase trong việc thúc đẩy sự đổi mới trong ngành ngân hàng châu Á.
Câu chuyện thành công của khách hàng: Điều tuyệt vời nhất của ngân hàng tương tác
ENGAGE Asia 2024 giới thiệu những tiến bộ của khu vực đối với Ngân hàng 4.0, nêu bật sự thành công của 5 ngân hàng sử dụng Nền tảng Ngân hàng Tương tác. Các ngân hàng này đã thiết kế các giải pháp ngân hàng số, trải nghiệm đa kênh, ngân hàng cá nhân hóa và nhân bản hóa cũng như các sáng kiến vượt ra ngoài lĩnh vực ngân hàng để đạt được sự tăng trưởng ổn định về năng lực. sự tham gia và sự hài lòng của khách hàng, cùng với các hành trình kỹ thuật số khác biệt giúp nâng cao sự ưa thích thương hiệu và thúc đẩy lợi ích kinh doanh.
– Mua lại ngân hàng mới Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tăng trưởng gấp 20 lần trong 2 năm và trở thành cuộc chơi kỹ thuật số thuần túy. Kỹ thuật số hiện chiếm hơn 94% giao dịch, không chỉ thúc đẩy sự tương tác của khách hàng tốt hơn mà còn mang lại hiệu quả tài chính vượt trội và lợi nhuận tài chính đáng kể, thúc đẩy thành tựu của ngân hàng.
– ĐôngBờ Tâyngân hàng lớn thứ 9 ở Philippines đã mài giũa khả năng cung cấp các dịch vụ ngân hàng phù hợp với các giai đoạn cuộc sống khác nhau. Chỉ trong một tháng kể từ khi ra mắt, ứng dụng EasyWay của EastWest Bank đã theo dõi hơn 619.000 lượt cài đặt và duy trì xếp hạng từ 4,6 đến 4,8 trên cả Apple App Store và Google Play.
– Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) đã ra mắt ứng dụng ABBANK Business cách đây 3 tháng và chuyển đổi thành công 100% khách hàng doanh nghiệp sang nền tảng mới một cách nhanh chóng. Ứng dụng này hiện là lựa chọn ưa thích của người dùng đang hoạt động, chiếm phần lớn trong tổng số giao dịch.
– Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) đã ra mắt ứng dụng OMNI 4.0 chỉ trong 6 tháng—nhanh hơn 3 lần so với tiêu chuẩn ngành dành cho nền tảng ngân hàng đa kênh. Việc triển khai nhanh chóng này giúp tiết kiệm thời gian khoảng 40%. Ứng dụng này đã đạt mức tăng giao dịch 61% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng gấp 25 lần kể từ năm 2018, thiết lập chuẩn mực mới trong lĩnh vực ngân hàng Việt Nam.
– Ngân hàng HDFC, Ngân hàng khu vực tư nhân lớn nhất Ấn Độ, đã mô phỏng lại nền tảng NetBanking của mình để mang lại trải nghiệm ngân hàng đa chiều, tương lai. Với hàng trăm tính năng gốc và tích hợp với các hệ thống thanh toán lớn của Ấn Độ như RTGS, IMPS và UPI, nền tảng này được thiết kế để hỗ trợ hàng trăm triệu giao dịch bản địa hóa mỗi tháng.
AI và lấy khách hàng làm trung tâm: thúc đẩy các mục tiêu của Ngân hàng 4.0
Vải thông minh là một bản mở rộng của Nền tảng ngân hàng tương tác kết hợp một tập hợp mạnh mẽ dữ liệu nhúng gốc và khả năng AI để trao quyền cho các ngân hàng thúc đẩy mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng trong suốt các giai đoạn chính: thu hút, kích hoạt, mở rộng và giữ chân. Khi nền tảng ngân hàng số phát triển thành động cơ tăng trưởng, chúng ngày càng được thiết kế để tối đa hóa giá trị trọn đời của khách hàng.
Trong quá trình thu hút, các đề xuất dựa trên AI tận dụng dữ liệu ngân hàng mở để đưa ra các đề xuất sản phẩm được cá nhân hóa, coi mỗi khách hàng như một cá nhân và một phân khúc khách hàng trên quy mô lớn. Khi kích hoạt, nền tảng sử dụng các trình kích hoạt theo lịch trình và các cú hích thông minh để khuyến khích việc sử dụng sản phẩm, thay thế các phương thức tiếp thị đẩy truyền thống. Đối với các chủ ngân hàng, những hiểu biết sâu sắc do AI điều khiển sẽ hợp lý hóa việc xác định đối tượng mới và tạo ra các cơ hội phân khúc nhanh chóng, hiệu quả.
Khi mở rộng, AI sẽ phân tích các mô hình chi tiêu để cung cấp cho người tiêu dùng những sản phẩm tín dụng phù hợp nhất. Để giữ chân, phân tích dự đoán khuyến khích việc sử dụng lặp lại bằng cách dự đoán nhu cầu của khách hàng. Nền tảng của Backbase, với động thái hướng tới UI/UX nâng cao cho hoạt động ngân hàng đàm thoại và đàm thoại dựa trên AI, sẽ thúc đẩy những tiến bộ trong cộng đồng ngân hàng.
Ngân hàng 4.0 tập trung vào việc tạo ra những trải nghiệm liền mạch, lấy khách hàng làm trung tâm bằng cách tận dụng công nghệ để điều chỉnh các dịch vụ phù hợp với nhu cầu cá nhân. AI rất quan trọng trong quá trình phát triển này, tăng cường tương tác với khách hàng và hợp lý hóa hoạt động để thúc đẩy hiệu quả và sự gắn kết. Tại ENGAGE Asia 2024, ông Chris Shayan, Giám đốc AI tại Backbase, đã điều hành hội thảo CXO với PT Bank Sinarmas Tbk, VietinBank và Chinabank để thảo luận về vai trò biến đổi của AI trong ngân hàng. Ngoài ra, Phó chủ tịch cấp cao về công nghệ của Backbase, Greg Fahy, đã trình bày một phiên có tiêu đề “Nâng cao giá trị khách hàng thông qua AI và tự động hóa”, trong đó nêu bật cách AI thúc đẩy trải nghiệm cá nhân hóa và hoạt động hiệu quả.
Hãy cùng nhau tiếp tục và kỷ niệm những cột mốc quan trọng trong sự xuất sắc của ngân hàng
Giải thưởng Xuất sắc về Gắn kết Khách hàng năm 2024 đã diễn ra trong lễ khai mạc sự kiện. Lễ trao giải thường niên là minh chứng cho thấy các ngân hàng đã thể hiện cam kết về sự xuất sắc về kỹ thuật số trong việc thu hút người tiêu dùng, hỗ trợ chủ doanh nghiệp và trao quyền cho nhân viên.
Những người đoạt giải năm 2024 bao gồm:
– Giải thưởng Go-Live Excellence cho nền tảng và ứng dụng nhanh nhất: OCB
– Trải nghiệm người dùng (UX) và Giao diện người dùng (UI) được trao giải Trực quan hóa tốt nhất ở quy mô:: Ngân hàng HDFC
– Giải thưởng bộ phần mềm doanh nghiệp xuất sắc nhất: ĐôngBờ Tây
– Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc về Lập kế hoạch và Thực thi của năm: Ngân hàng Trung Quốc
-Giải thưởng xuất sắc tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng: ABBANK
– Giải thưởng Sáng tạo nền tảng neo tốt nhất của năm: BDO Unibank
– Tiến bộ hiện đại hóa quy mô Giải thưởng của năm: BPI
– Giải thưởng xuất sắc: về đổi mới ngân hàng nhân bản hóa: Techcombank)
– Giải thưởng Đối tác triển khai xuất sắc của năm: SmartOSC
– Giải thưởng Nhà lãnh đạo có tầm nhìn và Người tạo ra sự thay đổi của năm: Ông Pranav Seth, Giám đốc Kỹ thuật số của Techcombank
Một kết luận sâu sắc cho lòng hiếu khách châu Á
ENGAGE Asia 2024 kết thúc với trải nghiệm phong phú dọc sông Sài Gòn, mang đến cho người tham dự bữa tối sang trọng trên du thuyền với tầm nhìn toàn cảnh Thành phố. Hồ Chí Minh và hương vị hiếu khách của người châu Á.
Ông Jouk Pleiter cho biết: “ENGAGE Asia 2024 tại Việt Nam là một trải nghiệm tuyệt vời. Sự ấm áp của con người Việt Nam và sự năng động của cộng đồng doanh nghiệp thực sự gây ấn tượng với tôi. Việc gặp gỡ rất nhiều nhà điều hành có tư duy tiến bộ từ khắp châu Á đã củng cố niềm tin của tôi vào vai trò then chốt của khu vực trong việc định hình tương lai của tài chính toàn cầu. Sự kiện này không chỉ nhằm mục đích kinh doanh mà còn là một cuộc trao đổi văn hóa đầy ý nghĩa mà tôi sẽ trân trọng trong nhiều năm tới.”
Ông Jouk Pleiter nhấn mạnh: “Châu Á và đặc biệt là Việt Nam có vị trí thuận lợi để dẫn đầu xu hướng hướng tới nền kinh tế ngân hàng số lấy khách hàng làm trung tâm, hoàn toàn phù hợp với trọng tâm của chúng tôi về Sự đổi mới tiếp theo trong điều phối tương tác, siêu ứng dụng, AI và nâng cao giá trị trọn đời của khách hàng. Chúng tôi tự tin vào khả năng đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế kỹ thuật số trong khu vực và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khu vực.”
https://www.backbase.com
https://www.linkedin.com/company/backbase/
Thẻ bắt đầu bằng #: #Backbase #ngân hàng số #ngân hàng tương tác #ngân hàng bán lẻ #ngân hàng đa kênh #engageasia #AI #vải thông minh #giải thưởng
Nguồn xuất bản hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Backbase
Đế sau đã tạo ra Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase – một nền tảng thống nhất lấy khách hàng làm trung tâm, trao quyền cho các ngân hàng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của họ. Từ việc giới thiệu khách hàng đến dịch vụ, lòng trung thành và nguồn gốc khoản vay, nền tảng độc đáo của Backbase — mở và dễ dàng, với các ứng dụng sẵn sàng hoạt động — cải thiện mọi khía cạnh của hàng trải nghiệm khách hàng.
Được xây dựng từ đầu với mục tiêu lấy khách hàng làm trung tâm, Nền tảng ngân hàng tương tác của Backbase dễ dàng kết nối với các hệ thống ngân hàng cốt lõi hiện có và được tích hợp sẵn các công nghệ tài chính mới nhất để các tổ chức tài chính có thể đổi mới trên quy mô lớn.
Các nhà phân tích ngành từ Gartner, Omdia và IDC luôn công nhận vị trí dẫn đầu danh mục của Backbase. Hơn 150 công ty tài chính trên toàn thế giới đã sử dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase. Tại Châu Á-Thái Bình Dương, các khách hàng được Backbase phục vụ bao gồm ABBANK, BDO Unibank, Bank of the Philippine Islands, EastWest Bank, HDFC, IDFC First, JudoBank, MyState, OCB, Techcombank, Bank Muamalat và TPBank
Backbase là một công ty fintech do tư nhân tài trợ, được thành lập năm 2003 tại Amsterdam (trụ sở chính toàn cầu), với các văn phòng khu vực tại Singapore (trụ sở chính Châu Á-Thái Bình Dương), Atlanta (trụ sở chính Châu Á-Thái Bình Dương) và Atlanta (trụ sở chính toàn cầu). trụ sở chính tại Châu Mỹ) và hoạt động tại Úc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan, Việt Nam, Châu Mỹ Latinh và Vương quốc Anh.
Hashtag: #Backbase #digitalbanking #engagementbanking #retailbanking #omnichannelbanking #engageasia #AI #intelligencefabric #awards
Đơn vị phát hành hoàn toàn chịu trách nhiệm về nội dung của thông báo này.