Trang thương mại điện tử Alibaba bắt tay với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC) cho ra đời thương hiệu ô tô mới – Zhiji Auto/IM.
Để hiện thực hóa mục tiêu sản xuất ô tô điện nói riêng, “ông lớn” trang thương mại điện tử ở Trung Quốc – Alibaba đã bắt tay với Tập đoàn công nghiệp ô tô Thượng Hải (SAIC Motor), cho ra đời một thương hiệu hoàn toàn mới – Zhiji Auto/IM, với danh mục sản phẩm có cả sedan và crossover.
Mẫu sedan đầu tiên sẽ sở hữu thiết kế dáng khí động và một hệ thống chiếu sáng thông minh bao gồm 2,6 triệu pixel. Chúng có thể được sử dụng để hiển thị hình ảnh động cũng như trạng thái sạc.
Cửa sổ trời toàn cảnh panorama giúp ánh sáng tràn vào không gian bên trong xe, tạo cảm giác xe rộng hơn. Bộ cảm biến lắp trên nóc có nhiệm vụ thu thập dữ liệu giao thông, thời tiết, môi trường…
Đây là một chiếc sedan tầm xa chạy hoàn toàn bằng điện với pin 93 kWh (tiêu chuẩn) hoặc 115 kWh (tùy chọn), sẽ có sẵn để đặt hàng vào tháng 04 năm 2021. Năm 2022, Zhiji Motor dự định tung ra một chiếc SUV.
Zhiji Auto (hay có tên IM) sử dụng loại pin mới từ Contemporary Amperex Technology, nhà sản xuất pin lớn nhất Trung Quốc. Xe có khả năng tự đỗ và một số tính năng như điện thoại thông minh, như chụp ảnh và chia sẻ trên mạng xã hội.
Theo kế hoạch, cuối năm nay Zhiji Auto/IM sẽ cung cấp dịch vụ lái xe tự động điểm – điểm (kết nối giữa các địa điểm có vị trí địa lý khác nhau, được lập trình sẵn). Thông tin chi tiết được cho là sẽ phụ thuộc vào sự chấp thuận của chính phủ Trung Quốc.