Ngày 3/7, thành viên Tuấn Nguyễn đã đăng tải bức ảnh cho thấy chiếc VF e34 sạc pin “khủng”, đồng thời cũng là để “dằn mặt” chủ xe xăng. Như vậy, ở khu vực đô thị, VinFast đã thiết kế 2 trạm sạc cho ô tô điện và 2 chỗ đậu xe với vạch vàng nổi bật.

Hình ảnh chiếc ô tô ngốn xăng chiếm chỗ sạc và bị xe điện “tắt máy” được nhiều hội nhóm ô tô chia sẻ, thu hút hàng nghìn lượt bình luận (Ảnh: Tuấn Nguyễn)
Trong khi một trụ có chiếc VF e34 màu xanh lam phụ trách, thì chỗ đậu còn lại do chiếc Kia Morning màu đỏ chiếm giữ. Chủ nhân của chiếc VF e34 màu trắng không thể đỗ xe trong khu vực được đánh dấu nên đã chặn đầu xe chở xăng, kéo dài dây điện cực để sạc bình điện cho xe của mình.
Khi đó, chiếc Kia Morning gần như bị bao vây từ bốn phía. Bên trái và mũi xe là hai chiếc ô tô điện, phía sau là trạm sạc và bên phải được chắn bởi dây sạc kéo dài từ trạm sạc lên ô tô.
Hình ảnh trên nhanh chóng được lan truyền trên nhiều nhóm xe, thu hút hàng nghìn lượt bình luận. Hầu hết mọi người đều cho rằng chủ nhân của chiếc VF e34 màu trắng là phải “dạy” cho những người đậu xe Kia Morning một bài học.

Nhiều người cho rằng việc lấy xe trong hoàn cảnh này sẽ là một thách thức không nhỏ đối với các chủ xe Kia Morning (Ảnh: Tuấn Nguyễn).
“Thực tế, chiếc VF e34 màu trắng có thể đậu song song với 2 chiếc kia để nạp năng lượng. Nhưng nếu phải chặn đầu như vậy thì chủ xe Kia Morning có cứu được đâu. Nhìn ảnh thì thấy không ổn. cho xe đỏ ra đi. Dễ thôi, nếu còn trẻ chắc bạn sẽ toát mồ hôi “, thành viên Đức Anh bình luận.
Nick name là Trịnh Thắng viết: “Nếu bạn nghĩ rút sạc là đủ thì bạn đã nhầm. Khi ô tô đang sạc điện, chủ xe nên nhấn dừng / ngắt kết nối để rút sạc. Tôi cũng rất khó chịu với số lần. Tôi đến trạm thu phí nhưng bận xe đổ xăng nên đi chỗ khác cũng mất thời gian ”.
“Mệt cảm khái, hay là anh ta sở hữu Kia Morning phiên bản chạy điện? Nhìn trên hình ảnh, khu vực này còn rộng, thà rằng đậu ở nơi không cần xếp hàng còn hơn là đậu ở nơi thiết kế chuyên dụng sạc xe điện.” Đó là một việc hết sức bình thường nhưng không hiểu sao họ lại khó làm được điều đó ”, anh Đức Trần, chủ nhân chiếc xe điện VF e34 cho biết.
Ngoài ra, cũng có ý kiến cho rằng nên tìm cách khác để xử lý tình trạng trên, thay vì đỗ xe theo kiểu thu phí.

Câu chuyện ô tô chở xăng dầu đậu lấn chiếm trạm sạc xe điện tiếp tục gây tranh cãi trong giới ô tô (Ảnh: Hội VF e34).
“Nhìn ảnh, khu vực này nằm trong khu đô thị, sẽ có bảo vệ hoặc ban quản lý. Trách nhiệm bây giờ thuộc về VinFast cũng như đơn vị vận hành trạm thu phí, không phải nếu họ sai thì tôi cũng sai theo.” Mình chỉ nhờ tổng đài tự lo, xe mình đậu tạm bên cạnh để tính tiền ”, người dùng có tên Lê Khanh viết.
“Chuyện xe xăng thế chỗ xe điện khó có điểm dừng. Ngoài ra, cần lưu ý, trước đây một số khu vực trạm thu phí được lắp đặt trên các điểm trông giữ xe của các phương tiện thông thường nên khi bán hết chỗ, người dân vẫn đậu trong đó vì họ cho rằng đó là bãi đỗ xe công cộng, theo tôi cần có thông tin rõ ràng về khu vực thu phí, quy định và mức xử phạt khi vi phạm ”, một chủ tài xế bình luận. .