Theo phân tích của Axios về dữ liệu của S&P Global Mobility, tỷ lệ chủ sở hữu xe điện (EV) chọn mua lại một chiếc xe điện đang gia tăng.
Cụ thể, trong khoảng thời gian 2 năm (2021-2022), tỷ lệ chủ sở hữu ô tô điện có nhu cầu chuyển sang sử dụng xăng sẽ giảm khoảng 17%. Số lượng xe điện tại thị trường Mỹ và đầu tư vào sản xuất xe điện ngày càng tăng.

Tesla vẫn là thương hiệu xe điện số một tại Hoa Kỳ (Ảnh: Business Insider).
Phân tích dữ liệu từ Axios cũng cho thấy tỷ lệ chủ sở hữu ô tô điện ở Mỹ muốn chuyển sang sử dụng ô tô chạy bằng xăng trong lần mua ô tô tiếp theo là thấp hơn.
Từ quý 2 năm 2021 đến hết quý 2 năm 2022, tỷ lệ hộ gia đình sở hữu một chiếc xe điện và mua một chiếc ô tô thứ hai cũng chạy bằng điện tăng từ 48% lên 65,3%.
Tom Libby, Phó giám đốc phân tích của S&P Global Mobility cho biết, đây là một dấu hiệu rất tích cực cho tương lai của xe điện.
Theo Axios, mặc dù sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe điện đang tăng lên ở Hoa Kỳ, nhưng Trung Quốc và châu Âu vẫn dẫn đầu về doanh số bán xe điện. Các nhà sản xuất ô tô đang tăng cường sản xuất để tăng sự lựa chọn của khách hàng.
Dữ liệu từ S&P Global Mobility cho thấy số lượng xe điện tại Hoa Kỳ từ tháng 7 năm 2022 đến cuối tháng 6 năm 2022 tăng từ 27 lên 45. Đến năm 2025, S&P Global Mobility dự kiến danh mục xe điện của mình sẽ có 150 mẫu.
Trước mắt, tân binh điện Chevrolet Silverado sẽ ra mắt vào năm sau để cạnh tranh với mẫu F-150 Lightning của Ford.
Chính phủ Mỹ đang cố gắng giảm giá ô tô điện. Do đó, chính sách của Tổng thống Joe Biden đang giúp người Mỹ nhận được khoản hỗ trợ lên tới 4.000 USD để mua một chiếc ô tô điện đã qua sử dụng.
Tesla vẫn là nhà sản xuất xe điện số một tại Hoa Kỳ. Phân tích dữ liệu của S&P Global Mobility cho thấy chỉ hơn một nửa số đăng ký xe điện mới trong tháng 7 là Tesla Model Y và Tesla Model 3. Theo Axios, hơn 90% những người đã có xe điện cho biết kế hoạch tiếp theo sẽ là, chọn xe điện.
Dữ liệu cũng cho thấy California có thị trường xe điện lớn nhất ở Hoa Kỳ, nhưng số liệu từ năm 2012 đến năm 2018 cho thấy khoảng 20% chủ sở hữu xe điện ở Hoa Kỳ đã chuyển sang sử dụng xe ô tô chạy bằng xăng. Nguyên nhân chính của sự thay đổi này là do khó khăn trong việc tìm kiếm các trạm thu phí trên đường.