Hầu hết người mua Mỹ không biết đến Dacia, một thương hiệu xe hơi Romania và công ty con của Renault, được biết đến với việc sản xuất các loại xe giá cả phải chăng, đáng tin cậy và kỳ quặc như Sandero và Duster SUV. Gần đây nhất, Renault đã tiết lộ 5 mẫu xe điện ý tưởng trùng hợp với chiến lược kinh doanh ‘Renaulution’ của thương hiệu, và có vẻ như Dacia đang chuẩn bị cho chuyến đi với mẫu SUV ý tưởng Bigster mới nhất của mình.
Denis Le Vot, Giám đốc điều hành của các thương hiệu Dacia và Lada cho biết: “Dacia sẽ ở lại Dacia, luôn cung cấp một đề xuất đáng tin cậy, xác thực và đáng đồng tiền nhất cho những người mua thông minh.
Một phần của ‘Renaulution’ là mối quan hệ đối tác kinh doanh Dacia-Lada mới nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của cả thương hiệu thông qua sản xuất và kỹ thuật được chia sẻ. “Với việc thành lập đơn vị kinh doanh Dacia-Lada, chúng tôi sẽ có mọi thứ cần thiết để đưa các thương hiệu đến những vùng đất cao hơn, với Khái niệm Bigster dẫn đường”, Le Vot nói thêm.
Mối quan hệ hợp tác mới này sẽ cho phép Dacia và Lada giảm quy mô từ mười tám kiểu dáng xuống còn mười một trong khi chuyển từ bốn kiểu sang một nền tảng duy nhất để giảm chi phí sản xuất và kỹ thuật mà không ảnh hưởng đến độ cứng và thiết kế. Dacia và Lada sẽ sử dụng nền tảng mô-đun CMF-B hoàn toàn mới của Liên minh Renault-Nissan, đã ra mắt trên Renault Clio hoàn toàn mới vào năm 2019.
Đó là nền tảng tương tự bên dưới chiếc SUV Bigster Concept của Dacia, chiếc xe chở gia đình dài 4,6 mét, mở đường cho thương hiệu gia nhập phân khúc C cạnh tranh cao. Alejandro Mesonero-Romanos, Giám đốc thiết kế Dacia cho biết: “Dacia Bigster Concept là hình ảnh thu nhỏ sự phát triển của thương hiệu. “Nó chứng minh rằng tính dễ tiếp cận không bị phản đối bởi bất kỳ phương tiện nào đối với sự hấp dẫn. Tại Dacia, chúng tôi tin tưởng như vậy, và chiếc xe này là bằng chứng. ”
Nhìn từ bên cạnh, Dacia Bigster giống như một phiên bản nâng cấp của Duster. Đặc biệt, hình dáng phía sau, với đường cửa sổ nhô cao và các hàng rào mạnh mẽ, gợi nhớ đến Mitsubishi Montero hoặc Pajero Sport SUV (hãy nhớ rằng Mitsubishi cũng là một phần của Liên minh Renault-Nissan). Tuy nhiên, mẫu concept “không có chuông và còi, không có viền mạ crôm hoặc nhôm giả”, Dacia cho biết, và các tấm bảo vệ bên ngoài được làm từ vật liệu nhựa tái chế thô.
Cung cấp sức mạnh cho Dacia Bigster là sự kết hợp của hệ truyền động năng lượng thay thế hoặc hybrid. Chúng tôi đang mong đợi Bigster sẽ có công nghệ Bi-Fuel (động cơ xăng và LPG kép) giống như Sandero và Duster, nhưng một mô hình hoàn toàn bằng điện là một khả năng khác biệt. Trong khi đó, Dacia chuẩn bị ra mắt chiếc xe điện giá cả phải chăng nhất châu Âu, vào mùa xuân, vào cuối năm nay.