Land Rover đã cấp phép cho Bowler Motors, quyền sử dụng hình dáng Defender nguyên bản dành cho các mẫu xe hiệu suất cao của hãng.
Mẫu xe wagon đường trường mới sẽ chia sẻ hình bóng không thể nhầm lẫn của mẫu Defender 110 cổ, và là chiếc Bowler đầu tiên đồng phát triển với các chuyên gia đến từ Trung Tâm Vận Hành Xe Đặc Biệt.
Dự án có tên mã “CSP 575” sẽ kết hợp khung gầm bằng thép cường độ cao CSP với động cơ V8 5.0 lít siêu nạp, sản sinh công suất 567 mã lực của Land Rover, cùng bốn ghế ngồi thể thao, lồng chống lật…
Được thành lập vào năm 1985, Bowler đã đi tiên phong trong việc sản xuất những chiếc xe địa hình thi đấu chuyên dụng tại Vương quốc Anh. Jaguar Land Rover đã mua lại Bowler vào cuối năm 2019 và đội ngũ chuyên gia của họ đã và đang phát triển một số dự án vô cùng thú vị, như một phần của Trung Tâm Vận Hành Xe Đặc Biệt.
Việc Land Rover quyết định cấp cho Bowler một thỏa thuận cấp phép để chế tạo các phương tiện sử dụng hình dáng Defender cổ là sự tiến triển tự nhiên của mối quan hệ này.
Và dự án xe wagon mới thể hiện một quyết định táo bạo – tích hợp công nghệ, thành phần và kỹ thuật xuất sắc làm nền tảng cho các sản phẩm xe đặc biệt của Land Rover với kiến thức và kinh nghiệm về mô tô thể thao của Bowler.
Mẫu xe mới sẽ được sản xuất với số lượng rất nhỏ tại trụ sở chính của Bowler ở Derbyshire, Vương quốc Anh. Dự kiến mẫu xe sẽ chỉ tập trung vào những khách hàng ở tại Anh Quốc, một số thị trường châu Âu và nước ngoài, giá cho mẫu xe mới là khoảng 200.000 Bảng.