Mới đây, hình ảnh một mẫu SUV “lạ” với ngoại thất được ngụy trang đang chạy thử nghiệm tại Bình Dương được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.
Theo giới thạo tin, đây là phiên bản thương mại trước của Mitsubishi XFC, có thể sẽ ra mắt Việt Nam trong năm nay. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được trình làng tại Triển lãm ô tô quốc tế Indonesia 2023 vào ngày 10/8.

Phiên bản tiền thương mại của Mitsubishi XFC được chạy thử nghiệm tại Bình Dương, nơi đặt nhà máy lắp ráp của hãng xe Nhật Bản (Ảnh: Hiệp hội Mitsubishi Việt Nam).
Không giống như bản concept trình làng vào tháng 10/2022, phiên bản trước khi tung ra thị trường của Mitsubishi XFC có những chi tiết khác biệt dù được che đậy cẩn thận. Thay đổi dễ nhận thấy nhất là gương chiếu hậu đã được làm to theo kiểu truyền thống, thay vì dạng mỏng dùng camera.
Lưới tản nhiệt của xe vẫn là dạng hình thang nhưng giao diện các nan bên trong đã được chỉnh sửa lại. Cụm đèn trước vẫn được đặt thấp như trên Xpander, cản trước có nhiều thay đổi khi bổ sung hốc hút gió lớn ở giữa; 2 cụm đèn LED trang trí hình lục giác bị loại bỏ, thay vào đó là 2 hốc hút gió.

Bản concept Mitsubishi XFC trình làng vào tháng 10/2022 (Ảnh: Đình Nam).
Thân xe của phiên bản trước khi tung ra thị trường không có gì thay đổi nhưng bên dưới mâm xe có thiết kế kiểu chân vịt mới với 5 nan mỏng thay vì nan dày như bản concept.
Ở phía sau, cụm đèn hậu vẫn tạo hình chữ “T”, cản va cũng loại bỏ 2 đèn LED hình lục giác giống bản concept; thay vào đó là 2 dải đèn phản quang.


Phía sau của bản concept và bản thương mại chủ yếu khác nhau ở khu vực cản.
Nội thất của Mitsubishi XFC vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, theo hình ảnh thiết kế 3D mà nhà sản xuất cung cấp, phiên bản thương mại của mẫu B-SUV này sẽ có nhiều điểm đáng mong đợi như vô-lăng 3 chấu thể thao, cụm đồng hồ kỹ thuật số kết nối với màn hình giải trí, cần số điện tử. .

Ảnh thiết kế nội thất của Mitsubishi XFC (Ảnh: Mitsubishi).
Hiện vẫn chưa rõ cấu hình động cơ trên Mitsubishi XFC phiên bản thương mại. Hãng cho biết đã chạy thử nghiệm hơn 4.000 km tại nước ta để đảm bảo khả năng vận hành của xe đáp ứng các điều kiện giao thông. Ngoài ra, xe sẽ có 4 chế độ lái bao gồm: bình thường, sỏi đá, bùn lầy và trơn trượt.
Được định vị ở phân khúc SUV hạng B, đối đầu trực tiếp với Hyundai Creta, Kia Seltos và Honda HR-V, nhiều khả năng phiên bản thương mại của Mitsubishi XFC sẽ sử dụng động cơ xăng 1,5 lít hút khí tự nhiên. – Hệ thống truyền động bánh xe như Mitsubishi Xpander.
Mẫu xe này được nhận đặt cọc tại nhiều đại lý với giá dự kiến trong khoảng 700-800 triệu đồng. Với sự xuất hiện của XFC, dải sản phẩm của Mitsubishi tại Việt Nam hứa hẹn sẽ được mở rộng hơn khi nhu cầu sử dụng xe gầm cao của khách hàng nước ta tăng cao. Hiện tại, mẫu xe chủ lực của thương hiệu này là Xpander.