(Dân trí) – Phiên bản giới hạn Mercedes-AMG G 63 với khoảng 10 chiếc cho toàn Việt Nam càng trở nên “độc” hơn khi được một đại gia Hà Nội dát vàng với chi phí cho riêng việc làm đẹp này lên tới hơn 700 triệu đồng .đồng.

Đầu năm nay, một đại lý chính hãng đã đưa về nước chiếc Mercedes-AMG G 63 Edition 55 với giá khởi điểm 12,6 tỷ Đồng. Đây là dịp kỷ niệm 55 năm thành lập bộ phận hiệu suất cao AMG, vì vậy số lượng sản xuất bị hạn chế. Riêng thị trường Việt Nam được phân phối khoảng chục chiếc (Ảnh: Tiến Dũng).

Một trong số đó thuộc về một đại gia đến từ Hà Nội, với chiếc xe có ngoại thất đen bóng – màu ưa chuộng của mẫu xe G 63 ở nước ta. Dù mới tậu xe nhưng chủ xe không ngần ngại chi hơn 700 triệu đồng để mạ vàng nhiều chi tiết cả bên ngoài lẫn bên trong (Ảnh: Tiến Dũng).

Một trong số đó thuộc về một đại gia đến từ Hà Nội, với chiếc xe có ngoại thất đen bóng – màu ưa chuộng của mẫu xe G 63 ở nước ta. Dù mới tậu xe nhưng chủ xe không ngần ngại chi hơn 700 triệu đồng để mạ vàng nhiều chi tiết cả bên ngoài lẫn bên trong (Ảnh: Tiến Dũng).

Tùy từng đơn vị thi công mà thời gian hoàn thành gói thầu này khoảng hơn 2 tháng. Sau khi độ lại, phần đầu xe nổi bật hơn nhờ lưới tản nhiệt AMG mạ vàng các nan chạy dọc. Logo ngôi sao ba cánh vẫn giữ nguyên màu đen (Ảnh: Tiến Dũng).

Hốc gió hai bên cản trước cũng được dát vàng tạo điểm nhấn thay vì một màu đen đơn điệu. Ngay cả khung biển số và viền cụm đèn xi nhan cũng được làm mới tương tự (Ảnh: Tiến Dũng).

Để chiếc Mercedes-AMG G 63 có vẻ ngoài hầm hố hơn, chủ nhân đã nâng cấp nắp ca-pô Brabus làm bằng carbon. Logo “Mercedes” phía trên được mạ vàng, đi kèm đường kẻ sọc ở giữa, họa tiết cũng bằng vàng (Ảnh: Tiến Dũng).

Hai bên thân xe cũng không ngoại lệ khi các tấm ốp cạnh được kéo dài, ốp viền trên/dưới và ốp gương đều được mạ vàng (Ảnh: Tiến Dũng).

Vì thuộc phiên bản Edition 55 nên hai bên cửa có bộ tem riêng đặc trưng của phiên bản kỷ niệm này, ống xả khiến nhiều người bất ngờ khi chủ xe đem dát vàng để tạo sự đồng nhất với toàn bộ chiếc SUV. to (Ảnh: Tiến Dũng).

Bộ mâm 22 inch 5 chấu kép sơn đen bóng đã được “facelift” lại hoàn toàn với màu vàng bóng. Kẹp phanh màu đỏ từ bộ phận AMG cũng có thể nhìn thấy ở nội thất (Ảnh: Tiến Dũng).

Đuôi xe được sửa đổi nhẹ với nền màu vàng giúp làm nổi bật huy hiệu AMG và G 63. Hộc bánh dự phòng chứa logo ngôi sao ba cánh và yếm sau màu đen. Ngay cả tay nắm cửa của xe cũng được mạ vàng (Ảnh: Tiến Dũng).

Không gian nội thất của xe phối hai màu đỏ và đen mang đến phong cách thể thao, trẻ trung. Phiên bản Edition 55 của chiếc Mercedes-AMG G 63 trang trí bảng đồng hồ, táp-lô và táp-lô bằng sợi carbon có bề mặt nhám (Ảnh: Tiến Dũng).

Điểm xuyết khắp cabin là những chi tiết mạ vàng như vô-lăng, nút bấm, cửa gió điều hòa, ốp táp-lô, bậc cửa, màng loa Burmester cao cấp… (Ảnh: Tiến Dũng).

Hàng ghế thứ 2 gồm 3 ghế tiêu chuẩn, không có tùy chọn màn hình giải trí nhưng vẫn được mạ vàng ở một số chi tiết tương tự hàng ghế trước (Ảnh: Tiến Dũng).

“Trái tim” của Mercedes-AMG G 63 Edition 55 vẫn là khối động cơ V8 biturbo, dung tích 4.0 lít như phiên bản thường. Xe cho công suất tối đa 577 mã lực, mô-men xoắn 850 Nm, dẫn động 4WD, hộp số tự động 9 cấp. Chiếc SUV tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,5 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 240 km/h (Ảnh: Tiến Dũng).

Mercedes-AMG G 63 được đại gia Việt ưa chuộng dù giá sau thuế lên tới 11-13 tỷ đồng tùy chính hãng hay nhập khẩu tư nhân. Một số tay chơi siêu xe cũng sở hữu chiếc SUV này như doanh nhân Minh Nhựa, Nguyễn Quốc Cường (Cường Đô la), Hứa Hà Phương… (Ảnh: Tiến Dũng).