Tình huống sẽ xảy ra ở Trung Quốc (Nguồn video: OFFB).
Sau khi xem đoạn clip trên, nhiều người cho rằng người điều khiển xe đa dụng cố tình mở cửa xe chặn lối đi của dòng xe phía sau, thuận tiện cho việc chèo kéo.
“Với nhiều năm lái xe, đây là lần đầu tiên tôi thấy kiểu xi nhan ‘lúa’ như thế này. Sáng tạo, nhưng khó áp dụng”, một người dùng hài hước bình luận.
“Lối vào làn kiểu mới,” một người khác nhận xét.
“Thật không may, người lái xe phía sau đã không chú ý hoặc tức giận và khi anh ta tấp vào đường, anh ta đã phá cửa xe”, một người khác bình luận.
Trong khi đó, một số ý kiến cho rằng, nếu để ý kỹ sẽ thấy có một cháu bé đang ngồi trên đùi tài xế, có thể cháu bé nghịch cửa nên tài xế xử lý không kỹ nên mới xuất hiện tình huống cố tình đánh nhau. cho làn đường. .
Có như vậy thì đây không còn là câu chuyện của văn hóa giao thông mà là của an toàn giao thông đường bộ.
Đã có nhiều tình huống nguy hiểm xảy ra khi người lớn không cho trẻ ngồi vào ghế dành riêng và thắt dây an toàn, thậm chí còn đi xa để dìu trẻ bằng cách đặt trẻ lên đùi khi lái xe. Chỉ một tích tắc hiếu động của trẻ như nghịch vô lăng hay mở chốt cửa cũng có thể dẫn đến những tai nạn đau lòng.
Cuối năm ngoái, tại Nghệ An cũng xảy ra trường hợp một cháu bé 14 tháng tuổi bị vỡ tim, dập phổi do bị tài xế đặt vào lòng, phía trước vô lăng. đâm vào một bức tường.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng vị trí ngồi an toàn nhất cho trẻ em dưới 12 tuổi là ghế trung tâm phía sau, nếu dây an toàn được thắt đúng cách. Trong trường hợp ghế trung tâm phía sau không có dây an toàn, trẻ phải ngồi ở phía bên phải với xe lái bên phải và bên trái đối với xe lái bên phải.
Đặc biệt đối với trẻ em dưới 2 tuổi phải ngồi ghế quay mặt về phía đuôi xe.
Giả thuyết thứ nhất, trên thực tế, đã có một số trường hợp tài xế cố tình mở cửa xe để tranh giành làn đường, và cũng có tài xế ngồi sau cố tình phá cửa xe để cảnh cáo, như tình huống. tình huống trong clip dưới đây.
Vụ việc xảy ra trên đường phố Nam Kinh vào tháng 12 năm 2019, trước sự chứng kiến của cảnh sát giao thông (Video: Asia Wire).