Hyundai chỉ bán được 57.578 chiếc Santa Fe thế hệ thứ 4 tại Hàn Quốc vào năm 2021, kém xa so với 76.883 chiếc của Kia Sorento thế hệ thứ 4. Ngay cả Hyundai Palisade ở phân khúc trên cũng có doanh số tốt hơn – 64.791 chiếc. Những con số này buộc Hyundai phải tiếp tục với việc ra mắt phiên bản Santa Fe mới, theo KoreaCarBlog.

Hyundai Santa Fe được bán tại Việt Nam thuộc thế hệ thứ 4 (Ảnh: TC Motor).
Nguồn tin này cho biết, Hyundai đang làm việc trên Santa Fe thế hệ thứ 5 với tên mã MX5. Mẫu xe này có thể được tăng kích thước đáng kể so với phiên bản hiện tại, trở thành một chiếc crossover cỡ lớn. Có được điều này là do Tucson 2022 mới ra mắt gần đây cũng được “nới rộng” kích thước và chiều dài cơ sở chỉ kém “đàn anh” 10mm.
Santa Fe thế hệ thứ 4 ra mắt vào năm 2018, nhưng đến năm 2020, Hyundai đã cải tiến khung gầm và động cơ, dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời. Khoản đầu tư này cũng không giúp mẫu xe Hyundai chiến thắng “người anh em cùng nhà”. Kia Sorento với diện mạo và trải nghiệm hoàn toàn mới, được ưa chuộng tại Hàn Quốc và nhiều quốc gia khác.

Hyundai Santa Fe có doanh số ít hơn Kia Sorento tại Hàn Quốc (Ảnh: Autobild).
Tuy nhiên, tình hình ở Việt Nam lại khác. Kia Sorento thế hệ thứ 4 có khởi đầu thuận lợi khi doanh số bán hàng vượt xa Santa Fe ngay những tháng đầu ra mắt. Tuy nhiên, sau khi TC Motor giới thiệu Santa Fe mới, mẫu crossover của Kia bán chậm hơn hẳn và để đối thủ giành lại vị thế dẫn đầu thị trường.
Santa Fe hiện là một trong những mẫu xe có nguồn cung không đáp ứng đủ cầu tại Việt Nam. Nhiều đại lý chào bán sản phẩm này với giá cao hơn 70-100 triệu đồng so với đề xuất xe giao sớm. Tình trạng tương tự cũng xảy ra với Hyundai Tucson hay Creta mới.