Nâng tầm mọi thứ so với Speed Triple 1200RS là Triumph Speed Triple 1200RR 2022, là sự pha trộn giữa hiện đại và cổ điển.
Triumph Speed Triple 1200RR 2022 có một nửa bộ quây được trang bị đèn pha LED tròn giống với những chiếc mô tô di sản của Triumph.

Sức mạnh vẫn đến từ bộ ba xy-lanh thẳng hàng dung tích 1.160cc của Hinckley, sản sinh công suất 177,6 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn 125 Nm tại 9.000 vòng/phút.Đây là những con số giống hệt với 1200RS trong khi sức mạnh đi qua hộp số sáu cấp được trang bị bộ chuyển số nhanh lên-xuống, ly hợp trợ lực trượt và truyền động cuối cùng bằng xích.

Điểm khác biệt ở Triumph Speed Triple 1200RR 2022 so với người anh em RS của nó là việc sử dụng hệ thống treo điện tử Ohlins S-EC 2.0 OBTi. Điều này cung cấp khả năng nén và giảm xóc hồi phục được điều khiển điện tử cho phuộc hành trình ngược 43 mm và phuộc đơn Ohlins RSU ở phia sau.

Hệ thống phanh được thực hiện với kẹp phanh Brembo Stylema monobloc đi kèm đĩa phanh 320 mm trên bánh trước và đĩa đơn 220 mm ở phía sau được trang bị kẹp phanh Brembo hai piston. ABS khi vào cua là hệ thống kiểm soát lực kéo tiêu chuẩn và có thể chuyển đổi, năm chế độ lái – Road, Rain, Sport, Custom và Track – được kết hợp với tính năng phát hiện nâng bánh trước để mang lại trải nghiệm lái phù hợp trên Speed Triple 1200RR.

Hệ thống chiếu sáng LED được sử dụng xuyên suốt với đèn pha có DRL trong khi đèn hậu được tích hợp vào cụm đuôi, bổ sung bởi đèn xi nhan LED. Khởi động không cần chìa khóa cũng là một phần của tiện ích khi lái xe.

Chiều cao yên xe ở mức khá tiêu chuẩn 830 mm, cho phép Speed Triple 1200RR có thể tiếp cận được với nhiều người lái trong khi bình xăng chứa 15,5 lít và trọng lượng ướt được cho là 199 kg, chỉ hơn 1 kg so với 1200RS.

Các điểm nhấn bằng sợi carbon hoàn thiện vẻ ngoài của Speed Triple 1200RR với cao su Pirelli Diablo Supercorsa SP3 V3. Có hai tùy chọn màu sắc có sẵn – Red Hopper / Storm Grey và Crystal White / Storm Grey.