Volkswagen đang chuyển biến mạnh mẽ theo xu hướng xe điện, nhưng lỉnh vực này có thể sẽ rông hơn khi hãng tham gia là đối tác của thương hiệu du thuyền Silent Yacth.
Silent-Yachts, một nhà sản xuất du thuyền hai thân chạy bằng năng lượng mặt trời. Theo nhà sản xuất ô tô, họ lần đầu tiên biết đến Silent-Yachts vào năm 2019 và điều này cuối cùng dẫn đến các cuộc đàm phán giữa hai công ty. Những cuộc thảo luận này đã mở đường cho Silent-Yachts sử dụng bộ truyền động điện mô-đun MEB của Volkswagen.
Cà hai không đi vào chi tiết cụ thể, nhưng có vẻ như Silent-Yachts sẽ sử dụng bộ pin MEB. Dù vậy, Volkswagen cho biết công ty sẽ được hưởng lợi từ quy mô kinh tế, và điều này sẽ giúp du thuyền trong tương lai có giá cả phải chăng hơn.
Volkswagen quan tâm đến việc đóng du thuyền, nhưng công ty cho biết họ muốn “tăng cường hơn nữa sự nhiệt tình đối với tính năng cơ điện, chứng minh sức mạnh công nghệ của nền tảng của nó và cho thấy rằng việc lái du thuyền điện sẽ thú vị, tầm xa, hành trình êm ái và khả năng di chuyển sạch sẽ trên biển cả. ”
Là một phần của nỗ lực này, Volkswagen đã dùng Cupra để giúp Silent-Yachts tạo ra một mẫu du thuyền mới với “nét đương đại”. Đó là một du thuyền hai thân có 2 tầng với mái dốc nhẹ, được trang bị các tấm năng lượng mặt trời. Du thuyền cũng có các điểm nhấn góc cạnh, ô kính lớn, và dường như là bốn gói pin MEB.
Nếu mọi thứ diễn ra theo đúng kế hoạch, chiếc du thuyền đầu tiên với công nghệ MEB sẽ được giới thiệu vào năm 2022. Sau “thời gian khởi động là 4 năm”, công ty đóng tàu dự kiến sẽ làm ít nhất 50 chiếc du thuyền mỗi năm.
Trong khi Silent-Yacht không phải là một cái tên quen thuộc, họ đã giới thiệu chiếc du thuyền Solarwave 46 năm 2009. Công ty đã từ giao một chục du thuyền 2 thân (catamarans) bao gồm Silent 55, có thể hoạt động tới 160 km mỗi ngày từ sử dụng năng lượng mặt trời. Nhưng vì có những ngày nhiều mây xảy ra nên chúng còn được trang bị một máy phát điện diesel để hỗ trợ.
Quốc Huy