Người sáng lập Xiaomi Lei Jun tin rằng mục tiêu cuối cùng của ngành công nghiệp ô tô điện là lái xe tự hành. Công nghệ cảm biến LiDAR được coi là chìa khóa để đạt được khả năng tự lái ở mức cao nhất.
Ông chủ Tesla – tỷ phú Elon Musk đã nhiều lần chỉ trích LiDAR là một sự lãng phí đắt đỏ và không cần thiết. Nhưng hiện Tesla đang thử nghiệm chính công nghệ cảm biến này trên các phương tiện của mình.
LiDAR là công nghệ sử dụng cảm biến để đo khoảng cách đến các vật thể xung quanh bằng cách phát ra tia laser và sau đó nhận các xung phản xạ trở lại cảm biến đó, tương tự như cách thức hoạt động của radar. Máy quét LiDAR sẽ cho phép tạo mô hình 3D của các đối tượng xung quanh cảm biến.

Nhà sáng lập Xiaomi Lei Jun đã chụp ảnh với một chiếc ô tô có cảm biến LiDAR trên nóc xe và dòng chữ “Xiaomi Pilot Test” ở bên cạnh. (Ảnh: Weibo)
Theo trang Lô hàng muộn từ Trung Quốc.
Ông Lei Jun đã mở một cuộc thăm dò vào tháng 4 năm ngoái, kết quả là gần 70% muốn mẫu xe đầu tiên của Xiaomi được bán với giá hơn 150.000 nhân dân tệ (500 triệu đồng), chỉ 10% ước tính chiếc xe có giá hơn 300.000 nhân dân tệ. .
Xiaomi đã gặt hái được nhiều thành công trên thị trường điện thoại di động với chính sách giá rẻ, nhưng điều đó có thể không áp dụng cho ngành ô tô. Thật vậy, chuỗi cung ứng của ngành công nghiệp ô tô phức tạp hơn so với chuỗi cung ứng của điện thoại di động và việc kiểm soát chi phí hiện là một vấn đề lớn đối với tất cả các nhà sản xuất ô tô.
Thị trường ô tô điện ở Trung Quốc đang tăng tốc, Xiaomi sẽ phải làm cho sản phẩm đủ cạnh tranh và một mẫu xe giá rẻ có thể không phù hợp.
Xiaomi đã chọn Hesai Technology làm nhà cung cấp cảm biến LiDAR cho mẫu điện thoại đầu tiên của mình. Theo báo cáo, công ty sẽ sử dụng radar lai trạng thái rắn của nhà cung cấp – AT128 – làm radar chính của mình, với sự hỗ trợ cho các radar hoàn toàn trạng thái rắn. Lô hàng muộn.
Cảm biến LiDAR thể rắn hoàn toàn có góc quét rộng hơn và điểm mù nhỏ hơn loại hybrid, phù hợp cho việc lọc điểm mù.
Cảm biến AT128 LiDAR của Hesai đã được giới thiệu vào năm ngoái và hiện được sử dụng trong mẫu SUV mới của Li Auto.
Công nghệ tự lái của Xiaomi đang trong giai đoạn thử nghiệm. Công ty sẽ đầu tư 3,3 tỷ nhân dân tệ vào R&D (nghiên cứu và phát triển) cho giai đoạn đầu của dự án xe tự lái.