
Sự xuất hiện của 3 mẫu xe cổ gồm: Austin Healey 3000 MK II, Cadillac Seville và Mercedes-Benz 560SL tại một trung tâm mua sắm ở Hà Nội khiến nhiều khách tham quan thích thú. Được biết bộ ba này được vận chuyển từ TP.HCM ra Hà Nội và sẽ trưng bày trong vài tháng nữa.

Các xe trưng bày đều ở tình trạng nguyên bản, máy móc, hoạt động bình thường không tránh khỏi dấu vết của thời gian. Trong ảnh là một chiếc Austin Healey 3000 MK II đời 1967.
Austin-Healey 3000 MK II 1967 với ngoại thất đỏ là chiếc thứ 2 tại Việt Nam. Dòng xe này được “chắp bút” bởi Donald Healey, một nhà thiết kế kiêm tay đua nổi tiếng cuối những năm 50 của thế kỷ 20.
Ngoại thất xe đậm chất cổ điển với cụm đèn tròn, thân xe có nhiều đường cong uyển chuyển. Các nan hoa mạ crôm giữ được độ sáng bóng. Điểm nổi bật của mẫu xe này là hệ thống treo lò xo ở bốn bánh, đảm bảo tính thể thao vào thời điểm đó.


Với cấu hình mui trần (cabriolet), Austin-Healey 3000 MK II có thể dễ dàng “hô biến” thành xe mui trần. Nội thất xe bọc da lộn, 4 ghế bọc da.
Vô-lăng và cần số được ốp gỗ, bảng đồng hồ hiển thị các thông tin lùi, tốc độ và nhiên liệu. Khu vực trung tâm nổi bật với các nút điều chỉnh lượng gió và đồng hồ đo nhiệt độ động cơ.


Về khả năng vận hành, Austin-Healey MK II được trang bị động cơ xăng 6 xi-lanh đi kèm hộp số 4 cấp cho công suất tối đa gần 150 mã lực.
Hấp dẫn không kém là chiếc Cadillac Seville, thế hệ thứ hai sản xuất năm 1981 tại Mỹ. Đây là thương hiệu ô tô không quá xa lạ với người Việt Nam, được phát triển từ năm 1902.
Năm 1970, xu hướng của thị trường ô tô Mỹ thay đổi khi các nhà sản xuất ô tô đối thủ của Cadillac như Mercedes-Benz, BMW, Audi lần lượt tung ra các sản phẩm nhỏ gọn và tiết kiệm nhiên liệu hơn các mẫu ô tô truyền thống khác của Mỹ.
Điều này buộc Cadillac phải thay đổi để đáp ứng thị hiếu người dùng và từ đó mẫu xe Seville ra đời vào năm 1975. Đây có thể coi là nguồn cảm hứng để Cadillac tạo ra những mẫu xe nổi tiếng như Escalade, CTS và ATS leo núi.
Cadillac Seville gây ấn tượng với những chi tiết mạ crôm chạy dọc thân xe. Phần đầu “vuông nhọn” nhưng phần đuôi lại vát chéo, khác với kiểu dáng phổ biến thời bấy giờ. Chiếc xe trưng bày có một số chỗ bị sứt mẻ sơn nhưng tổng thể vẫn còn mới, các nan hoa và logo Cadillac vẫn được bảo quản tốt.
Nội thất của Cadillac Seville sang trọng với bảng điều khiển ốp gỗ và ghế ngồi có đệm dày kiểu phòng chờ. Khu vực trung tâm có bảng điều khiển hiện đại bao gồm điều hòa, hệ thống giải trí cassette, khu vực bảng điều khiển cửa tích hợp các nút bấm trên cửa sổ chỉnh điện đồng thời có thêm ổ điện và gạt tàn.

Cadillac Seville được trang bị động cơ xăng V8, dung tích 5.7L cho công suất tối đa 170 mã lực, tốc độ tối đa 185km/h. Đây là chiếc ô tô đầu tiên của Mỹ sử dụng máy tính trên xe để tính toán nhiên liệu, quãng đường đã đi và các số liệu liên quan khác.
Cuối cùng là chiếc Mercedes-Benz 560SL mui mềm được sản xuất năm 1984 tại Đức. Đây có thể coi là mẫu xe mang tính biểu tượng của thập niên 80. Không chỉ đại diện cho dòng xe thể thao SL (Sport Lightweight) của thương hiệu “ngôi sao 3 cánh”, 560SL còn gây ấn tượng với hơn 49.000 xe bán ra trên toàn thế giới chỉ trong 3 năm. năm từ 1986 đến 1989.
Ngoài ra, Mercedes-Benz 560SL còn sở hữu nhiều tính năng đỉnh cao của ngành công nghiệp bốn bánh lúc bấy giờ như hệ thống phun xăng điện tử và hộp số tự động 4 cấp. Xe được trang bị động cơ xăng V8 5.5L với tốc độ tối đa 209-225 km/h.

Để sở hữu 3 mẫu xe trên, người dùng sẽ phải bỏ ra số tiền không nhỏ, thậm chí ngang ngửa một số mẫu xe sang hiện nay. Chẳng hạn, một chiếc Mercedes-Benz 560SL đời 1985 trên chợ xe cũ có giá 2,5 tỷ đồng; Cadillac Sevilla có giá chuyển nhượng hơn 1,7 tỷ đồng vào năm 2019.