| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Vẻ ngoài thể thao hơn, công suất tăng thêm 40 mã lực và thiết lập hệ thống treo lấy người lái làm trung tâm khiến GTS trở thành một trong những thành viên tuyệt vời nhất trong gia đình cayenne

- Chiếc Porsche GTS facelift tạo ra công suất cao hơn 40 mã lực và mô-men xoắn 30 lb-ft so với phiên bản tiền nhiệm nhờ động cơ V8 tăng áp kép nâng cấp.
- Vẻ ngoài thể thao của nó càng được nhấn mạnh bởi một số chi tiết ngoại thất dành riêng cho GTS, bánh xe 21 inch và ghế bọc Race Tex trang trí trong cabin.
- Hệ thống treo khí nén tiêu chuẩn đã được hạ thấp 10 mm (0,4 inch) và mượn các bộ phận từ mẫu xe hiệu suất cao Turbo GT.
Đã một năm kể từ khi Porsche làm mới chiếc Porsche thế hệ thứ ba, nhưng một thành viên quan trọng rõ ràng đã vắng mặt. Giờ đây, Porsche GTS 2025 đã trở lại với cả kiểu dáng tiêu chuẩn và kiểu dáng Coupe, tự hào với động cơ V8 tăng áp kép cải tiến, cấu hình hệ thống treo phản ứng nhanh hơn, các chi tiết thiết kế thể thao hơn và một loạt tính năng tiêu chuẩn bổ sung.
Mặc dù không mạnh mẽ bằng Turbo S E-Hybrid hay tập trung vào đường đua như Turbo GT, nhưng GTS (Gran Turismo Sport) chiếm một vị trí tuyệt vời trong dòng xe Porsche, kết hợp giữa cấu hình tập trung vào người lái với khả năng sử dụng thực tế hàng ngày. .
Đánh giá: Porsche cayenne S 2024 sử dụng động cơ V8 là chiếc tốt nhất trong loại này
Điểm nổi bật của phiên bản nâng cấp là động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép được cập nhật rộng rãi, hiện tạo ra công suất 493 mã lực (367 kW / 500 PS) và mô-men xoắn cực đại 487 lb-ft (660 Nm). Điều này đánh dấu mức tăng mạnh mẽ 40 mã lực (29 kW) và 30 lb-ft (40 Nm) so với phiên bản Porsche GTS sắp ra mắt, trong khi vẫn giữ khoảng cách an toàn với phiên bản Cayman S sử dụng biến thể 468 mã lực (474 PS / 349 kW) của cùng một động cơ.
Động cơ V8 tăng áp kép được kết hợp độc quyền với hộp số tự động Tiptronic S tám cấp, truyền sức mạnh tới cả bốn bánh thông qua hệ thống Quản lý lực kéo của Porsche (PTM). Tương tự như thiết lập trên Turbo GT, hệ thống PTM có mạch làm mát riêng biệt, nâng cao độ bền khi lái xe nhiệt tình.
Porsche
Việc tăng công suất đồng nghĩa với cải thiện đôi chút về hiệu suất, với việc Porsche GTS hiện có khả năng tăng tốc từ 0 lên 60 dặm/giờ (0 đến 96 km/giờ) trong 4,2 giây và đạt tốc độ tối đa 171 dặm/giờ (275 km/giờ).
Hệ thống treo khí nén hai buồng tiêu chuẩn với bộ giảm chấn thích ứng có thiết lập dành riêng cho GTS, thấp hơn 10 mm (0,4 inch) so với các phiên bản thông thường. Khả năng xử lý được cải thiện hơn nữa nhờ khả năng cắm âm của bánh trước tăng lên, với ổ trục có nguồn gốc từ Turbo GT. Hệ thống ổn định cuộn chủ động (Porsche Dynamic Chassis Control) là tùy chọn, nhưng Porsche Torque Vectoring Plus được trang bị tiêu chuẩn.
Ngoại hình hầm hố hơn và bộ trang bị mới
GTS kế thừa các yếu tố được thiết kế lại được thấy trên phần còn lại của dòng xe Porsche nâng cấp nhưng kết hợp những điểm nhấn khác biệt để tạo nên phong cách thể thao tinh tế. Đáng chú ý là các cửa hút gió cản dành riêng cho GTS gợi nhớ đến những cửa hút trên Turbo GT được trang bị, được bổ sung bởi các bộ đèn chiếu sáng màu. Biểu tượng GTS tinh tế tô điểm cho cửa và cốp sau, trong khi lớp hoàn thiện bằng đồng sẫm trên ống xả tăng thêm nét tinh tế.
Phong cách thể thao được tăng cường hơn nữa nhờ các điểm nhấn màu đen bóng của Gói Thiết kế Thể thao phù hợp tiêu chuẩn, thay thế cho đường viền cùng màu thân xe của các phiên bản GTS cũ.
Cuối cùng là bộ la-zăng hợp kim RS Spyder Design 21 inch được sơn màu than antraxit kết hợp với kẹp phanh màu đỏ giúp hoàn thiện vẻ thẩm mỹ bên ngoài của Cayenne GTS. Để tăng thêm tính năng động, Porsche GTS Coupe được trang bị cánh lướt gió phía sau thích ứng. Ngoài ra, khách hàng có thể chọn một trong ba Gói Thể thao Nhẹ, giúp giảm trọng lượng tới 55 pound (25 kg), nâng cao hơn nữa hiệu suất.
Xem thêm: Động cơ V8 của Porsche sẽ tồn tại đến sau năm 2030, nhưng nó sẽ không giống nhau

Chuyển sang nội thất, Porsche giữ lại một lượng lớn chất liệu Race Tex cho ghế bọc kết hợp với da và chỉ khâu màu đỏ. Giống như phần còn lại của các phiên bản cayenne nâng cấp, GTS có cụm đồng hồ kỹ thuật số cong được cập nhật, màn hình thông tin giải trí mới và màn hình hành khách tùy chọn. Ngoài ra, Hệ thống âm thanh vòm Bose được cung cấp dưới dạng tiêu chuẩn cùng với các tiện nghi khác.
Giá cả và tính sẵn có
Porsche Cayman GTS 2025 sẽ sớm có sẵn để đặt hàng, với những chiếc đầu tiên sẽ đến các đại lý ở Hoa Kỳ vào mùa thu này. Chiếc Porsche Cayman GTS có giá khởi điểm là 124.900 USD, trong khi chiếc Cayman GTS Coupe có giá khởi điểm là 129.500 USD. Hãy nhớ rằng những mức giá này không bao gồm thuế, quyền sở hữu, phí đăng ký, phí đại lý cũng như phí giao hàng, xử lý và xử lý 1.995 USD.