| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Elexio, được đồng phát triển với BAIC của Trung Quốc, nhắm đến các đối thủ nặng ký về SUV chạy điện như Model Y của Tesla
9 giờ trước

- Hyundai xác nhận mẫu SUV điện Elexio sẽ ra mắt tại Úc vào năm tới.
- EV được đồng phát triển với BAIC và được xây dựng trên nền tảng E-GMP của Hyundai.
- Giá dự kiến từ 55 nghìn đô la Úc đến 65 nghìn đô la Úc nhắm đến người mua Model Y.
Khi Hyundai giới thiệu Elexio, một mẫu SUV điện mới được phát triển cùng đối tác liên doanh BAIC và đứng ngoài dòng Ioniq, hầu hết đều cho rằng đây sẽ vẫn là mẫu xe chỉ dành cho Trung Quốc. Điều đó sẽ có ý nghĩa vì tần suất hợp tác như thế này được thiết kế cho thị trường trong nước.
Tuy nhiên, giờ đây, Hyundai đã xác nhận rằng Elexio cũng sẽ đến Úc. Nó dự kiến sẽ xuất hiện vào năm tới, nằm giữa Kona EV và Ioniq 5 trong dòng sản phẩm địa phương.
Đọc: SUV điện mới của Hyundai gần như bỏ qua hoàn toàn các nút bấm vật lý để có màn hình lớn
Được định vị là đối thủ trực tiếp của Tesla Model Y và Sealion 7 của BYD, Elexio đánh dấu lãnh thổ mới cho Hyundai tại thị trường phương Tây.
Liệu những người lái xe Úc có thích thú với kiểu dáng đặc biệt và thiết kế cabin độc đáo hay không vẫn còn là một câu hỏi bỏ ngỏ. Tuy nhiên, với việc những chiếc SUV chạy điện do Trung Quốc sản xuất đang nhanh chóng thu hút được sự chú ý ở Down Under, Elexio có thể sớm trở thành một hình ảnh phổ biến trên đường địa phương, đặc biệt nếu mức giá phù hợp.
Đội hình và sức mạnh
Bên dưới, nó chạy trên nền tảng E-GMP quen thuộc của Tập đoàn Hyundai và đi kèm với một bộ pin duy nhất 88,1 kWh. Quá trình sạc từ 30 đến 80 phần trăm mất khoảng 27 phút, chậm hơn so với tốc độ nạp 10 đến 80 phần trăm của Ioniq 5 trong khoảng 18 phút.
Tại Trung Quốc, Elexio có phạm vi lái xe được công bố là 722 km (449 dặm), nhưng theo chu trình WLTP (kém hào phóng hơn đáng kể), Hyundai chỉ đơn giản đưa ra phạm vi di chuyển là “trên 500 km” (311 dặm).
Australia dự kiến sẽ nhận được ba phiên bản khác nhau của Elexio. Theo đó, mẫu cơ sở sẽ là biến thể tầm xa tiêu chuẩn một động cơ, phiên bản giữa sẽ là mẫu tầm xa một động cơ và phiên bản hàng đầu sẽ là biến thể tầm xa dẫn động bốn bánh. Lái xe.
Cả hai tùy chọn dẫn động hai bánh đều sử dụng động cơ 160 kW (215 mã lực), trong khi biến thể AWD có công suất lên tới khoảng 230 kW (308 mã lực). Cấu hình này phản ánh cấu hình của Kia EV5, vốn có số liệu sản lượng tương tự trên các dòng sản phẩm của hãng.
Đánh giá: Hiệu suất BYD Sealion 7 có thể là cơn ác mộng tồi tệ nhất của Tesla
Bên trong, Elexio mang những nét thiết kế rõ ràng của Trung Quốc, mặc dù trong trường hợp này, đó không phải là điều xấu. Một bảng điều khiển 27 inch trải dài trên bảng điều khiển, kết hợp màn hình thông tin giải trí chính với màn hình hiển thị hành khách riêng biệt.
Người lái sẽ nhận được một màn hình nhỏ hơn đặt ở vị trí thấp gần kính chắn gió, trong khi các miếng sạc không dây và hệ thống âm thanh Bose 8 loa hoàn thiện gói công nghệ của cabin.
Nó sẽ có giá bao nhiêu?
Tại Trung Quốc, Elexio có giá khởi điểm là 119.800 nhân dân tệ và cao nhất là 149.800, khoảng 16.900 USD đến 21.100 USD hoặc khoảng 25.700 USD đến 32.200 USD nếu bạn tính bằng nội tệ. Những con số hấp dẫn nhưng đừng quá thoải mái. Những loại giá đó không bao giờ vượt qua được hải quan.
Huyndai vẫn chưa tiết lộ giá bán tại Úc, mặc dù có thể chắc chắn rằng giá bán tại địa phương sẽ kém hơn. Mong đợi mức giá từ 55.000 đô la Úc (36.000 đô la) đến 65.000 đô la Úc (42.600 đô la), một phạm vi khiến Elexio rơi ngay vào cuộc cạnh tranh SUV điện cỡ trung.
Đó là một góc đông đúc của thị trường, nhưng một chiếc Huyndai có vẻ khá vui vẻ thâm nhập vào.
