Close Menu
  • Tin tức
  • Tư vấn
  • Đánh giá
  • Đời sống
    • PR Newswire
    • Media Outreach
    • GLOBENEWSWIRE
  • Mua bán, khuyến mãi
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
Có gì mới?

OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

28/08/2025

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

28/08/2025
Facebook X (Twitter) Instagram
AUTOTIMES
  • Tin tức

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Tư vấn

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025

    Người phụ nữ làm bánh rán trong Mustang Sparks đuổi theo kết thúc bằng pit Maneuver và Taser

    24/08/2025
  • Đánh giá

    Phương tiện giao thông

    29/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023

    Phương tiện giao thông

    28/10/2023
  • Đời sống
    1. PR Newswire
    2. Media Outreach
    3. GLOBENEWSWIRE
    4. View All

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật

    28/08/2025

    Exyte và JGC ra mắt "Nixyte" – Thương hiệu tổng thầu EPC mới dành cho các ngành công nghệ cao tại Đông Nam Á

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh

    28/08/2025

    Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025

    28/08/2025

    OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car

    28/08/2025

    Token Cat Limited Announces Announces Planned ADS Ratio

    27/08/2025

    SOUEAST Drives into Fashion: Exclusive Auto Sponsor of

    27/08/2025

    ECARX Receives ASPICE v4.0 CL3 Certification, Reinforcing

    27/08/2025

    Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

    28/08/2025

    Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

    27/08/2025

    Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

    26/08/2025

    Chiếc xe Kei nhỏ bé của Nissan che giấu một bất ngờ lớn bên trong thân hình hộp nhỏ của nó

    25/08/2025
  • Mua bán, khuyến mãi

    “Du xuân mới – Đón lộc tới” cùng MG Việt Nam

    10/02/2023

    Ford Ranger và phần còn lại

    29/01/2023

    Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

    29/01/2023

    Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

    29/01/2023

    Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

    29/01/2023
  • Auto Podcast
  • TIMESCORP
AUTOTIMES
Tin xe 6 Mins Read

Bị gán cho tài khoản ghi nợ trực tiếp tính phí ‘lấn át’, tài xế ‘than phiền’ khó hủy

PR NewswireBy PR Newswire02/08/2022Không có phản hồi6 Mins Read
Share
Facebook Twitter LinkedIn Pinterest Email

Xe được đăng ký bằng tài khoản ePass “giả”

Cuối tháng 7, anh Nguyễn Minh Đức (Ba Đình, Hà Nội) lần đầu mang xe đi dán thẻ thu phí không dừng (ETC) của Công ty TNHH MTV Thu phí tự động (VETC) nhưng bị từ chối.

Sau khi kiểm tra, nhân viên cho biết xe của anh Đức đã đăng ký thẻ ePass của Tổng công ty Giao thông số Việt Nam (VDTC). Tài xế rất bất ngờ trước thông tin này và được hướng dẫn hủy tài khoản cũ, sau đó đăng ký tài khoản mới.

“Xe chỉ có một mình tôi và tôi chưa đăng ký dịch vụ bao giờ, khi kiểm tra tôi mới biết mình có tài khoản ePass? Đăng ký ‘ảo’ dễ vậy nhưng thủ tục hủy dịch vụ rất phức tạp và tốn thời gian. tiêu thụ, trong khi tôi phải dán ETC ngay lập tức để đi lại, ”anh ta tức giận nói.

Bị gán nhầm vào tài khoản thu phí ô tô, tài xế phàn nàn rằng rất khó hủy - 1

Nhiều tài xế cho biết họ đã kích hoạt tài khoản ePass “ảo” (Ảnh: VDTC).

Cũng giống như anh Đức, anh Quân Trường (Q.7, TP.HCM) rất bất ngờ khi chiếc xe đăng ký dịch vụ ePass mà anh không hề hay biết, đồng thời anh cũng không có thẻ trên xe. Nếu muốn hủy dịch vụ, bạn phải đến trực tiếp văn phòng cách nhà hơn 100km.

Trong các nhóm và diễn đàn trên mạng xã hội thảo luận về giao thông, nhiều tài xế liên tục nghĩ rằng phương tiện được trang bị ePass của họ là “không chính xác” mà không hề hay biết. Trong thời gian này bạn muốn hủy dịch vụ nhưng thủ tục còn “nhiều việc”.

“Xe của tôi sở hữu, tôi chưa bao giờ đăng ký tài khoản thu phí thẳng, nhưng tôi không hiểu làm cách nào để kích hoạt ePass. Nếu tôi muốn sử dụng ePass, xe không có thẻ, tôi không có” Tôi không biết tài khoản. Vẫn sử dụng VETC, bạn cần hủy ePass, nhưng tiêu chuẩn không hỗ trợ ”, anh Phạm Sang (Ninh Bình) cho biết.

EPass nói gì về tình trạng thẻ “xấu”?

Ông Bùi Trinh, Tổng giám đốc VDTC xác nhận chủ xe chưa đăng ký dịch vụ nhưng đã có thông tin đăng ký.

Theo ông Trinh, những trường hợp này xuất phát từ nhiều nguyên nhân, như: chủ phương tiện cho mượn / thuê xe, tài xế đăng ký dịch vụ với thông tin tài xế, số điện thoại mà chủ phương tiện không biết; Xe được chủ cũ xem xét đăng ký sau đó được chuyển sang chủ mới mà không cần thay đổi biển số, không có thẻ trên xe …

Anh dự đoán tình trạng này sẽ tiếp tục diễn ra trong thời gian tới. Để giải quyết, VDTC sẽ lo việc chuyển quyền sở hữu sau khi xác nhận với chủ phương tiện trước đó hoặc với người đăng ký dịch vụ.

Bị gán nhầm vào tài khoản thu phí ô tô, tài xế phàn nàn rằng rất khó hủy - 2

Thủ tục khá phức tạp nếu tài xế muốn hủy tài khoản ePass và chuyển sang VETC (Ảnh: VDTC).

Về khiếu nại của tài xế muốn hủy tài khoản ePass nhưng gặp khó khăn, Tổng giám đốc VDTC cho rằng đơn vị cần có thời gian kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ, xác minh chủ tài khoản, giao dịch … để bảo vệ quyền lợi của khách hàng cũng như để tránh những khiếu nại và kiện cáo sau này.

“Thông tin về thủ tục đăng ký, hủy dịch vụ được công bố trên website. Vì vậy, khách hàng có thể tham khảo thông tin trước khi đến điểm giao dịch để VDTC xử lý nhanh chóng”, bà Trinh nói.

Yêu cầu xử lý thiếu sót đối với trình điều khiển

Trước đó, ngày 28/7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác nhận sẽ xử lý hiện tượng kích hoạt “thẻ ảo”, sẵn sàng cho việc triển khai thu phí tự động không dừng từ ngày 1/8.

Bị gán nhầm tài khoản thu phí ô tô, tài xế phàn nàn rằng rất khó hủy - 3

Nhiều tuyến cao tốc áp dụng mức thu phí từ ngày 1/8 (Ảnh: Đình Nam).

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, nguyên nhân là do nhân viên của đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí chạy mục tiêu nên lấy thông tin kích hoạt “sai sự thật” trên hệ thống; chủ xe mua lại xe đã được chủ xe trước đó dán thẻ nhưng bóc thẻ trước khi bán và không hủy tài khoản hiện có; Chủ xe tạo tài khoản lâu rồi nhưng không nhớ nữa …

“Với kẽ hở này, các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí có trách nhiệm đồng hành cùng chủ phương tiện quản lý, khắc phục để đảm bảo quyền lợi của chủ phương tiện theo quy định của pháp luật”, Cục Đường bộ khẳng định.

Chi cục đã họp với các đơn vị cung cấp dịch vụ thu tiền yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ tích cực rà soát, chấn chỉnh, không để xảy ra hiện tượng kích hoạt thẻ “ảo” trong thời gian tới; Đồng ý về một giải pháp.

Tổng cục Đường bộ yêu cầu các đơn vị cung cấp dịch vụ chủ động rà soát, liên hệ với các chủ phương tiện bị dán thẻ lâu ngày, hoặc có vấn đề về thẻ căn cước để xác minh, giải quyết nhanh chóng, đảm bảo cho phương tiện lưu thông qua các trạm thu phí được thông suốt; cung cấp số điện thoại hỗ trợ để các chủ phương tiện gặp khó khăn về lỗi bản đồ hoặc các vấn đề khác liên hệ giải quyết.

Trường hợp đã có tài khoản ETC dù chưa đăng ký trước đó, Tổng cục Đường bộ đề nghị các chủ phương tiện liên hệ với đơn vị cung cấp dịch vụ. Nhà cung cấp dịch vụ có trách nhiệm xem xét, xác minh và hướng dẫn Chủ phương tiện thực hiện các công việc sau để sử dụng Dịch vụ.

Trường hợp chủ phương tiện không đồng ý tiếp tục sử dụng dịch vụ và muốn hủy tài khoản giao thông hiện có để chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ thì phải có cam kết thay đổi có chữ ký của chủ phương tiện (kèm theo hồ sơ và căn cước công dân).

Nguồn: Tổng hợp

Previous ArticleKhách hàng Việt ngày càng ít chọn ô tô giá rẻ
Next Article “Hạ nhiệt” trong tháng Ngâu, giá xe Honda Vision vẫn chênh hàng chục triệu đồng

Related Posts

Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn

28/08/2025

Cadillac cung cấp một celestiq khác khi thương hiệu nhìn xa hơn EVS

27/08/2025

Chính phủ điều tra 1,4 triệu xe Acura và Honda về lỗi động cơ

26/08/2025
Add A Comment

Comments are closed.

Bài viết mới
  • OG of fast cars drops in games: Porsche adopts in-car
  • Crossover điện của Porsche chỉ có nhiều niềm vui hơn
  • DFSK trở thành nhà tài trợ kỹ thuật của các Giải vô địch thế giới Canoe Sprint và Paracanoe ICF năm 2025: Trao quyền cho các sự kiện toàn cầu với trải nghiệm di chuyển thông minh
  • Great Place To Work® công bố Bảng xếp hạng Best Workplaces in Asia™ 2025
  • Loạt bài mới nhất của Mouser định hướng sự cân bằng giữa AI và chuyên môn của con người trong kỹ thuật
Dòng thông tin - RSS TechTimes
Lựa chọn cho bạn

Ford Ranger và phần còn lại

29/01/2023

Toyota Corolla Cross bán chạy nhất phân khúc

29/01/2023

Kia Seltos ‘hụt hơi’ trước Toyota Corolla Cross, Honda HR-V thất vọng

29/01/2023

Người Việt ngày càng mua xe gầm cao SUV, Crossover 5

29/01/2023
Tâm điểm

Nghi phạm bị đẩy ra khỏi chiếc Dodge Hellcat bị đánh cắp sau cuộc rượt đuổi điên cuồng với tốc độ 160 MPH của cảnh sát

Land Rover Defender 110 mới đạt giải thưởng 5 sao từ Euro NCAP

Toyota Camry 2025 chỉ sử dụng động cơ hybrid, mất động cơ V6, cho rằng nước Mỹ vẫn muốn những chiếc sedan thông minh

DMCA.com Protection Status
  • Facebook 3.8K
  • Twitter
  • Instagram
  • YouTube
  • Vimeo
Facebook X (Twitter) Instagram Pinterest Vimeo YouTube
© 2025 AutoTimes. All rights reserved. Vận hành bởi TIMESCORP.. Giấy phép hoạt động số 23/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cấp ngày 23/03/2021 Chủ quản: Công ty Cổ phần TIMESCORP. Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Nguyễn Văn Đô Địa chỉ: 12B Nguyễn Hữu Cảnh, Bình Thạnh, TP.HCM ® AutoTimes giữ bản quyền nội dung trên website này

Type above and press Enter to search. Press Esc to cancel.