| AutoTimes – Thời báo Ô tô |
Chiếc Mazda khiêm tốn nhận được chắn bùn rộng che bánh xe, cản trước có nguồn gốc từ Murcielago và cánh lướt gió đuôi dài

- Mazda RX-7 thế hệ thứ hai đã hoán đổi động cơ quay bằng động cơ Camaro LS1 V8 sản sinh công suất 400 mã lực.
- Bộ bodykit tùy chỉnh bao gồm chắn bùn rộng với ốp bánh xe, cản trước lấy từ Lambo Murcielago và cánh lướt gió đuôi dài.
- Người chủ muốn mang chiếc RX-7 đã được độ lại nhiều đến Texas Mile để kiểm tra tốc độ tối đa của nó.
Thế giới của những chiếc Mazda RX-7 đã độ là một khung cảnh bão hòa, tràn ngập những con quỷ tốc độ. Nhưng thỉnh thoảng, một kẻ nổi loạn lại nổi lên như người Texas này. RX-7 thế hệ thứ hai không hài lòng với tiếng kêu đặc trưng của vòng quay – nó khao khát giai điệu kim loại nặng của trái tim V8 được lấy thẳng từ một chiếc Chevy Camaro.
Những thay đổi về mặt hình ảnh nói lên nhiều điều về nhiệm vụ duy nhất của nó là đạt được tốc độ tối đa. Đây không phải là bản phối lại RX-7 thông thường của bạn; đó là một sự chuyển đổi thể loại toàn diện.
Xem thêm: Chiếc Mazda RX-7 này có động cơ sáu cánh quạt có giá hơn 70.000 USD
Chiếc RX-7 đặc biệt thuộc về Brandon Berry, người đã hào phóng chia sẻ hình ảnh và thông tin chi tiết với chúng tôi. Đến từ vùng đất rộng lớn phía tây Texas, Brandon thú nhận “nỗi ám ảnh suốt đời” với tốc độ tối đa. Được thúc đẩy bởi niềm đam mê này, anh bắt tay vào một dự án tối ưu hóa chiếc xe của mình để đạt vận tốc tối đa, mục tiêu cuối cùng là tham gia các cuộc chạy tốc độ cao tại Texas Mile.
Đặc điểm nổi bật của bộ bodykit tùy chỉnh là bánh xe kèm theo, mang đến cho RX-7 vẻ ngoài của một chiếc xe kỷ lục tốc độ trên mặt đất. Cả chắn bùn phía trước và phía sau đều được mở rộng và nhận được các phần mở rộng tùy chỉnh để che bánh xe, tăng cường tính khí động học.
Ban đầu, chắn bùn phía trước vẫn đứng yên và nhô ra đáng kể để có thể rẽ. Tuy nhiên, nghệ sĩ kỹ thuật số Alexandre Gouraud Những chiếc vỏ năng động được khái niệm hóa có thể di chuyển bằng bánh xe, truyền cảm hứng cho chủ sở hữu để nâng cao dự án của mình.

Chiếc xe thể thao Nhật Bản còn có cản trước mới được cho là có nguồn gốc từ Lamborghini Murcielago, mặc dù cửa hút gió bị chặn để giảm lực cản. Bên cạnh mui xe có lỗ thông hơi, đèn pha tùy chỉnh đã được bổ sung, loại bỏ tính năng bật lên của RX-7 nguyên bản. Các sửa đổi bổ sung bao gồm ốp sườn mở rộng, gương chiếu hậu mới và cánh lướt gió phía sau tạo hiệu ứng đuôi dài.
Theo Brandon, việc xây dựng bắt đầu với khung gầm Mazda RX-7 (FC) 1987. Động cơ 13B hai cánh quạt 1,3 lít nguyên bản đã được thay thế bằng động cơ LS1 V8 5,7 lít lớn hơn đáng kể, lấy từ chiếc Chevrolet Camaro 2001.
Hệ thống truyền động mới nhận được đầu xi-lanh nâng cấp và trục cam tùy chỉnh, dẫn đến công suất tăng thêm khoảng 400 mã lực (298 kW / 405 PS). Điều này đánh dấu một bước nhảy vọt đáng kể so với RX-7 chạy bằng động cơ quay có thông số kỹ thuật gốc của Hoa Kỳ, tạo ra công suất 146 mã lực (109 kW / 148 PS). Cũng giống như Camaro, động cơ V8 được kết hợp với hộp số sàn 6 cấp Borg-Warner T56, truyền sức mạnh tới trục sau.
Brandon cho chúng tôi biết rằng anh ấy vẫn chưa kiểm tra tốc độ tối đa của chiếc Mazda đã được sửa đổi nhiều của mình ngoài đời thực, nhưng thông số kỹ thuật hoán đổi động cơ cho thấy nó sẽ dễ dàng vượt trội hơn bất kỳ chiếc RX-7 nguyên bản nào. Sẽ rất thú vị khi xem thân xe đẹp hơn ảnh hưởng đến hệ số cản của mẫu xe đến mức nào và liệu nó có chuyển thành mph bổ sung hay không.