Ducati Streetfighter V4 và V4 S 2020 được nhập khẩu chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. Giá bán lần lượt là 650 triệu đồng và 790 triệu đồng.
Đúng với định nghĩa của một chiếc “Streetfighter”, Ducati Streetfighter V4 là một chiếc Panigale V4 được lột bỏ dàn áo bên ngoài và trang bị tay lái cao, rộng hơn. Giống như thế hệ trước, Streetfighter V4 hoàn toàn mới mang vẻ ngoài dũng mãnh.
Về mặt thiết kế, Ducati Streetfighter V4 có nhiều điểm tương đồng với Panigale V4 do cả hai mẫu xe sử dụng chung cấu trúc. Sử dụng cấu trúc Monocoque với khối động cơ là một phần của bộ khung sườn cùng với phần khung trước và khung sau.
Phần đuôi xe với đèn hậu LED ở Ducati Streetfighter V4 kết hợp tinh tế với khe gió, bộ gắp đơn đặc trưng và ống xả đặt ở hai bên gầm xe được giữ nguyên so với Panigale V4. Các phần nhựa được đặt ở dưới bình xăng và hai bên bộ phận giải nhiệt giúp chiếc xe mang dáng vẻ hầm hố.
Điểm nhấn của Ducati Streetfighter V4 là cụm đầu đèn nổi bật với dải LED DRL (Daytime Running Light) hình chữ V. Theo Trung tâm thiết kế của Ducati ở Bologna, bộ phận này được ra đời nhờ nguồn cảm hứng từ nhân vật The Joker.
Điểm khác biệt lớn nhất của “tân binh” Ducati Streetfighter V4 đó là việc trang bị hệ thống cánh gió kép. Đây là công nghệ được Ducati áp dụng từ đường đua, được các chuyên gia phát triển để mang lại hiệu quả khí động học cao nhất. Góc nghiêng và vị trí đặt cánh gió được tính toán chính xác đến từng mm để giúp chiếc xe ổn định nhất, cụ thể hơn là giảm thiểu khả năng bốc đầu của chiếc xe ở tốc độ cao.
Ducati Streetfighter V4 được trang bị khối động cơ Desmosedici Stradale 4 xi-lanh xếp hình chữ V góc 90 độ, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa đạt 208 mã lực tại vòng tua 12.750 vòng/phút. Đây là con số kỷ lục đối với dòng naked-bike. Mô-men xoắn đạt 123 Nm tại 11.500 vòng/phút. Khi trang bị thêm hệ thống ống xả Akrapovic Full System, công suất và mô-men xoắn của Streetfighter V4 sẽ được gia tăng đáng kể với thông số lần lượt là 221 mã lực và 130 Nm.
Bình nhiên liệu của Streetfighter V4 có dung tích 16L, được đặt một phần ở dưới yên trước mang hiệu quả về phân bố trọng lượng cao. Hệ thống phanh trước Brembo Stylema monobloc đời mới cùng đĩa phanh kép 330 mm, phanh sau hai xi-lanh đối xứng cùng đĩa phanh đơn 245 mm được trang bị để kiềm hãm Ducati Streetfighter V4.
Giống như Panigale V4, Ducati Streetfighter V4 có kích cỡ bánh xe lớn với thông số lần lượt là 120/70 ZR17 ở trước và 200/60 ZR17 ở sau. Loại lốp được sử dụng là Pirelli Rosso Corsa II có độ bám cao dành cho cả đường phố và trường đua.
Phiên bản Ducati Streetfighter V4 tiêu chuẩn sử dụng hệ thống giảm xóc trước Showa BPF 43 mm có thể hiệu chỉnh hoàn toàn. Giảm xóc sau và trợ lực tay lái đều đến từ hãng Sachs. Với phiên bản Streetfighter V4 S, người lái sẽ được trải nghiệm công nghệ DES EVO (Ducati Electronic Suspension EVO). Đây là hệ thống giảm xóc chỉnh điện và cảm biến tự động bao gồm: Ohlins NIX-30 ở phía trước, Ohlins TTX36 ở phía sau và trợ lực tay lái Ohlins Smart EC 2.0. Ngoài ra, phiên bản này còn được trang bị thêm vành nhôm phay đến từ hãng Marchesini.
Ngoài ra, chủ nhân của Ducati Streetfighter V4 S có thể mua thêm hệ thống tính giờ trong trường đua Ducati Lap Timer GPS, hệ thống phân tích dữ liệu vận hành Ducati Data Analysis + GPS và hệ thống Ducati Multimedia System kết nối xe với Smartphone cùng các thiết bị Bluetooth khác. Bên cạnh đó, sức mạnh của khối động cơ Ducati Streetfighter V4 được điều khiển thông qua hệ thống ga điện tử Ride-by-wire với 3 mức động cơ từ thấp đến cao và 3 chế độ vận hành khác nhau: Street, Sport, Race.