PUTRAJAYA, MALAYSIA – Media OutReach Newswire – Ngày 21 tháng 8 năm 2024 – Các nhà lãnh đạo tư tưởng, nhà đổi mới và chuyên gia du lịch nổi tiếng thế giới sẽ hội tụ tại Malaysia cho Hội nghị Du lịch Hồi giáo Thế giới lần thứ 4 (WITC) rất được mong đợi. Sự kiện mang tính bước ngoặt này, dự kiến diễn ra vào ngày 12-13 tháng 9 năm nay, hứa hẹn sẽ là thời điểm then chốt trong bối cảnh du lịch Hồi giáo toàn cầu.
Được tổ chức bởi Trung tâm Du lịch Hồi giáo (ITC) tại thành phố sôi động Bandar Sunway, cách Kuala Lumpur 20 phút, hội nghị sẽ có chương trình nghị sự phong phú và đa dạng, bao gồm các bài phát biểu quan trọng của các diễn giả nổi tiếng và các cuộc thảo luận nhóm tương tác. Những người tham dự sẽ có cơ hội tham gia vào các ý tưởng tiên tiến, kết nối với các đồng nghiệp từ khắp nơi trên thế giới và khám phá những phát triển mới nhất trong du lịch Hồi giáo.
Những điểm nổi bật chính của Hội nghị:
– Ông nội Omar Dacosta Shahid, Tổng giám đốc điều hành, Creed & Culture: Phiên họp và thảo luận về “Đưa sự phi chính thống vào dòng chính thống: Kết nối xuyên biên giới”
– Ông nội Shahzad Younas, Giám đốc điều hành, Ứng dụng Muzz: Phiên họp và thảo luận về “Kết nối du khách Hồi giáo trong không gian số”
– Ông nội Arif Miah, Giám đốc Chiến lược Mud Orange: Phiên họp và thảo luận về chủ đề “Khách du lịch Hồi giáo là ai?”
– Bà ngoại Marta Fernández Martín, Giám đốc Hội đồng Du lịch Tây Ban Nha: Phiên họp và thảo luận về chủ đề “Phát huy di sản Hồi giáo làm động lực thúc đẩy du lịch”
– Bà ngoại Mirza Vejzagic, Phó chủ tịch, Hội đồng doanh nghiệp Malaysia-Bosnia và Herzegovina: phiên họp và thảo luận về “Tài chính Hồi giáo và Cơ hội kinh tế cho Du lịch thân thiện với người Hồi giáo”
– Ông nội Datuk Chandran Rama Muthy, Giám đốc điều hành, Batik Air: Phiên họp và thảo luận về chủ đề “Cảm hứng khởi nghiệp”
Phiên họp và thảo luận về đổi mới:Tham gia một loạt các phiên họp được thiết kế để truyền cảm hứng và cung cấp thông tin, bao gồm các chủ đề và xu hướng cấp bách nhất. WITC năm nay hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm có giá trị xung quanh chủ đề “Tạo kết nối”, Tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Hiểu về du khách Hồi giáo, du lịch và cộng đồng thân thiện với người Hồi giáo, tăng trưởng và cơ hội, và hòa nhập.
Ngoài cuộc thảo luận chuyên sâu về tính bền vững và số hóa, WITC lần thứ 4 cũng nhấn mạnh đến “Sức mạnh của thực phẩm” để khám phá cách thực phẩm có thể trở thành trọng tâm của chuyến tham quan – thay vì chỉ là một chiếc bánh sandwich trong phòng khách sạn.
Cơ hội giao lưu: Kết nối với các nhà lãnh đạo ngành, nhà hoạch định chính sách và người có ảnh hưởng trên toàn cầu khi WITC lần thứ 4 hướng đến 500 người tham gia từ khắp các ngành du lịch, khách sạn, Halal, vận tải và các ngành liên quan, thúc đẩy trao đổi và thảo luận liên ngành. Với trọng tâm là thúc đẩy đối thoại và hợp tác, sự kiện này nhằm giải quyết những thách thức và cơ hội mà ngành du lịch Hồi giáo hiện đang phải đối mặt.
Ông Nizran Noorder, Tổng giám đốc ITCcho biết: “Chúng tôi rất vui mừng được tổ chức sự kiện danh giá này lần thứ tư tại Malaysia, nơi một lần nữa được xếp hạng là Điểm đến thân thiện với người Hồi giáo hàng đầu trong Chỉ số du lịch Hồi giáo toàn cầu Mastercard – CrescentRating (GMTI). Malaysia đã duy trì vị trí này kể từ năm 2015.”
Ông Nizran Noorder “Giải thưởng này nâng tầm Malaysia thành điểm đến lý tưởng cho du khách Hồi giáo. Do đó, WITC lần thứ 4 sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cho sự đổi mới và hợp tác, thúc đẩy chương trình nghị sự du lịch Hồi giáo của chúng tôi”, ông nói thêm.
Bà Myra Paz Valderrosa-Abubakar, Thứ trưởng Bộ Du lịch Philippines bày tỏ sự phấn khởi khi được chọn làm diễn giả của WITC cho phiên họp và thảo luận về “Tiêu chuẩn: Chìa khóa thu hút khách du lịch Hồi giáo”. Bà nhận ra tầm quan trọng của việc áp dụng và nâng cao các tiêu chuẩn du lịch thân thiện với người Hồi giáo để thu hút khách du lịch chất lượng từ các thị trường chiến lược như Brunei, Indonesia và Malaysia.
Bà Myra Paz Valderrosa-Abubakar đã bình luận: “Philippines được bao quanh bởi các quốc gia có đa số dân theo đạo Hồi và dân số theo đạo Hồi ở Đông Nam Á. Đã đến lúc chúng ta trao cho những người anh em và chị em Hồi giáo của mình thương hiệu Dịch vụ Xuất sắc của Philippines mà họ xứng đáng được hưởng. Đây là một thị trường và doanh thu du lịch đáng kể mà chúng ta đang bỏ lỡ. Thị trường Halal toàn cầu hiện có giá trị hàng nghìn tỷ đô la.”
Ông Omar DaCosta Shahid, Đồng sáng lập Creed & Culture và được vinh danh trong danh sách Forbes 30 Under 30, coi WITC lần thứ 4 là cơ hội quan trọng để khám phá các khía cạnh chính và đại dương xanh của du lịch Hồi giáo. Ông dự kiến sẽ nói về các chiến lược tiếp thị nhắm vào người tiêu dùng Hồi giáo ở các quốc gia không theo đạo Hồi.
Ông Omar DaCosta Shahid “Tôi muốn khám phá khái niệm 'Ngoài người tiêu dùng Hồi giáo'. Tôi nghĩ chủ nghĩa tiêu dùng nói chung là một thuật ngữ tiêu cực, một thuật ngữ chỉ nhìn người Hồi giáo theo nghĩa vật chất, chứ không phải theo nghĩa đạo đức-tâm linh. Nếu các thương hiệu có thể nhìn người Hồi giáo theo nghĩa ngoài đô la và ngoài tiêu dùng, họ có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn, chân thực hơn với họ, điều này cuối cùng sẽ mang lại cho họ lợi nhuận lớn hơn trong thời gian dài”, cô nói.
Xét cho cùng, thị trường du lịch Hồi giáo, mục tiêu chính của Du lịch và Khách sạn thân thiện với người Hồi giáo (MFTH), được dự đoán sẽ đạt mức đáng kể là 225 tỷ đô la Mỹ vào năm 2028, báo hiệu triển vọng đầy hứa hẹn cho ngành này.
Trung tâm Du lịch Hồi giáo (ITC) mời các nhà lãnh đạo ngành, nhà đổi mới và những người đam mê du lịch đăng ký tham dự WITC lần thứ 4 trước ngày 31 tháng 8 năm 2024 để được hưởng mức giảm giá 50% cho người đăng ký sớm. Đảm bảo chỗ của bạn ngay bây giờ tại www.witc.gov.my.
Thẻ bắt đầu bằng #ITM2024 #ThángDuLịchHồiGiáo #TrảingHànhITM2024 #KhámPháMFAR #myITM2024 #ITMTikTokChallenge2024 #TrungTâmDuLịchHồiGiáo #MuslimFriendlyMalaysia #MuslimFriendlyMalaysia #Du_lịch_tự_tin
Nhà xuất bản chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung của thông báo này.
Thông tin về Trung tâm Du lịch Hồi giáo (ITC)
Trung tâm Du lịch Hồi giáo (ITC) là một đơn vị trực thuộc Bộ Du lịch, Nghệ thuật và Văn hóa Malaysia, có nhiệm vụ phát triển phân khúc Du lịch Hồi giáo cho Malaysia. ITC thúc đẩy du lịch thân thiện với người Hồi giáo bằng cách cung cấp nghiên cứu thị trường và thông tin tình báo, đào tạo, tư vấn phát triển ngành, tiêu chuẩn và chứng nhận dịch vụ Du lịch và Khách sạn thân thiện với người Hồi giáo (MFTH) và trao đổi thông tin.
Theo Báo cáo Tình hình Kinh tế Hồi giáo Toàn cầu (SGIE) năm 2022, Malaysia được vinh danh là quốc gia hàng đầu trong khu vực về lĩnh vực MFTH. Quốc gia này cũng giữ vững vị trí là điểm đến được xếp hạng cao nhất trong Chỉ số Du lịch Hồi giáo Toàn cầu (GMTI) của Mastercard-CrescentRating, một vị trí mà nước này đã giữ kể từ khi Chỉ số này ra mắt vào năm 2015. Malaysia cũng được công nhận là Điểm đến thân thiện với người Hồi giáo hàng đầu của năm và Điểm đến thân thiện với phụ nữ Hồi giáo hàng đầu của năm về Halal tại Giải thưởng Du lịch 2023.
Ngoài ra, ITC cũng được trao giải thưởng Liên minh doanh nghiệp chiến lược tại Giải thưởng Thương hiệu điện tử Halal tốt nhất BrandLaureate năm 2023. Đây là sự ghi nhận những nỗ lực và thành tựu của ITC trong việc xây dựng các chiến lược mới để ứng phó với trạng thái bình thường mới của môi trường kinh doanh nhằm đảm bảo tính liên tục và bền vững của hoạt động kinh doanh.
Những sự công nhận này là động lực để ITC tiếp tục tăng cường nỗ lực để trở thành lực lượng dẫn đầu và tổ chức hàng đầu nhằm đảm bảo Malaysia luôn đi đầu trong MFTH.
Theo dõi ITC và Tháng du lịch Hồi giáo trên các nền tảng mạng xã hội sau:
Facebook : Tháng du lịch Hồi giáo (ITM) | Trung tâm du lịch Hồi giáo (ITC)
Instagram : itm_itc | itc_của tôi
TikTok : itc_my
Youtube : Trung tâm du lịch Hồi giáo
Linkedin : Trung tâm du lịch Hồi giáo
Hashtag: #ITM2024 #IslamicTourismMonth #ExperienceITM2024 #DiscoverMFAR #myITM2024 #ITMTikTokChallenge2024 #IslamicTourismCentre #MuslimFriendlyMalaysia #MalaysiaMesraMuslim #KembaraPenuhYakin
Người phát hành chịu toàn bộ trách nhiệm về nội dung của thông báo này.